Bí quyết giúp bạn quản lý chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp

Ngày đăng: 11/3/2020 6:38:18 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 82
Chi tiết [Mã tin: 3110689] - Cập nhật: 33 phút trước

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng lâu năm. Và bạn đang có ý định mở rộng mô hình kinh doanh của mình thành một chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp. Vậy có những bí quyết nào sẽ giúp bạn quản lý chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp hơn. Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nào.


1. Quản lý chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp hiệu quả là đồng bộ các quy chuẩn trong cách phục vụ của nhân viên.

Đối với một chuỗi nhà hàng thì điều đồng đều tương đồng trong cách quản lý và phục vụ khách hàng là điều cần thiết.


Không thể một nhà hàng lại có một cách quản lý và phục vụ khác nhau được. Điều này sẽ gây cảm giác không hài lòng cho khách hàng.

Khách hàng có thể ngày hôm nay ăn ở nhà hàng này của bạn. Nhưng hôm sau họ sẽ qua một cửa hàng khác của bạn. Nhưng hai nhà hàng này lại có cách phục vụ khác nhau. Thì khách hàng sẽ có sự đánh giá và so sánh. Sụ khác nhau này đồng thời gây ra sự rối trong cách quản lý cho bạn.


Vì thế, việc đồng bộ các quy chuẩn trong khâu quản lý phục vụ là điều bạn cần bắt tay làm ngay khi bắt đầu mở rộng chuỗi nhà hàng của bạn.


Các yếu tố như: đồng phục, cách đón tiếp, chào hỏi khách…Đến việc bưng món, setup, tính tiền…đều phải có quy chuẩn. Có như vậy việc quản lý chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp của bạn mới thực sự hiệu quả.

2. Chất lượng món ăn

Yếu tố chất lượng món ăn là điều mà bạn cần nên quan tâm thứ 2.


Không thể có sự khác biệt trong hương vị của cùng món ăn trong chuỗi các nhà hàng của bạn được. Thực tế thì có một số nhà hàng sau khi mở rộng mô hình kinh doanh của mình thì bị khách hàng phản ánh về chất lượng món ăn. Điều này sẽ làm thương hiệu của bạn sẽ đi xuống trong mắt khách hàng.

Để không xảy ra tình trạng này. Bạn cần đặt tiêu chuẩn cho chất lượng đồ ăn như nhau ở mọi chi nhánh. Nên có bếp trung tâm, do các đầu bếp có kinh nghiệm tẩm ướp, nêm nếm gia vị để đảm bảo sự đồng nhất trong hương vị các món ăn.

3. Thiết kế không gian có sự tương đồng nhau

Nên đồng bộ trong các thiết kế ở các chuỗi nhà hàng của bạn. Điều này sẽ giúp cho khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.


Dù là mặt bằng, không gian nhỏ hay lớn thì bạn cần có sự bố trí và trang trí sao cho thật thể hiện phong cách thiết kế của bạn. Ví dụ như, chuỗi nhà hàng bạn là kinhd aonh đồ ăn Hàn Quốc. Thì phong cách bạn phải mang nét Hàn Quốc. Và tất các cửa hàng của bạn phải thiết kế theo phong cách đó.


Việc thiết kế không gian đồng nhất có thể bằng cách sử dụng chung một màu cho không gian, sử dụng chung bàn ghế, trang trí đèn…..Cho tất các cửa hàng của bạn.

3. Quản lý doanh thu của chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp

Bình thường khi kinh doanh một nhà hàng bạn đã rất vất vả với việc quản lý doanh thu của mình. Nhưng giờ đây khi mở rộng chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp thì việc quản lý doanh thu càng khó khăn gấp bội lần.


Nếu như trước đây việc quản lý doanh thu đơn thuần bằng sổ sách, excel…Thì rất khó nắm bắt doanh thu, chi phí và quản lý doanh thu. Điều này đôi khi dẫn đến tình trạng nhầm lẫn, sai sót gây thất thoát.

Chính vì vây, hiện nay khi mà công nghệ đang ngày càng phát triển. Thời đại của công nghệ 4.0 lên ngôi thì việc kiểm soát và quản lý doanh thu này sẽ trở nên rất dễ dàng. Việc quản lý doanh thu của chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp sẽ hiệu quả nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý công việc tốt nhất nhà hàng.


Với phần mềm này bạn có thể cập nhật thường xuyên các doanh thu, chi phí theo thời gian thực. Ngoài ra phần mềm còn cho bạn xem các kết quả báo cáo doanh thu theo thời gian. Điều này giúp bạn có thể so sánh và đánh giá hiệu quả kinh doanh của chuỗi nhà hàng của bạn.

Phần mềm bán hàng siêu thị


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác