Bí quyết làm bánh granola ko cần lò nướng cực dễ

Ngày đăng: 11/25/2022 1:54:08 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 4293139] - Cập nhật: 21 phút trước

bí quyết làm bánh granola ko cần lò nướng cực dễ

không cần phải tráng mọ nướng bánh cả ngày hay công thức phức tạp, bạn vẫn có thể làm được những cái bánh granola thơm ngon, bổ sung.

 

Granola là 1 món ăn sáng, ăn vặt không cùng thịnh hành ở các nước khu vực châu Mỹ. 5 Năm trở lại đây, dòng ngũ cốc này cũng dần dần được người Việt Nam yêu mến, đặc trưng là Cả nhà đang theo chế độ ăn sạch (chế độ nấu ăn cho rất ít gia vị, cốt yếu là hấp để ăn đúng vị) nguyên bản của các nguyên liệu). Món ngũ cốc này thực sự với những gì đặc trưng mà các bạn teen khám phá vừa hỗ trợ tương mê người như vậy, hãy cộng Bách hóa XANH Tìm hiểu nhé.

1Granola là gì?

Granola được tạo ra bởi Sylvester Graham - một nhà dinh dưỡng nuông chiều của Mỹ. Đây  là món ăn sáng bổ dưỡng mang thành phần chính là  yến mạch , những loại hạt ngũ cốc như hạnh nhân , hạt điều ,.. Và tiêu dùng  hoa quả khô , mật ong  để tạo vị ngọt , chứ không phải tiêu dùng đường hóa học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Do đó, Granola thường đứng đầu danh sách các món ăn ngon, bổ sung mang lại cho những người là giáo đồ ăn chay, hoặc đang trong giai đoạn giảm cân lấy lại vóc dáng.

Mang thành phần chính là yến mạch nên 90g granola chứa đến 4g chất xơ, đây là 1 chất rất tốt cho công việc tạo ra nhu động bao tử, tránh trạng thái dị tật. Ngoài ra, việc tiêu thụ chất xơ  giúp cơ thể không lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn .

 

những mẫu hạt ngũ cốc trong granola giúp cung cấp lượng calo - năng lượng để bạn đủ sức hoạt động hết ngày dài và lượng  protein  - thành phần cấu tạo nên các sợi cơ.

Thêm 1 ích lợi nữa là vì thạch phổ thông quả khô nên granola chứa đầy đủ chất vi lượng phải chăng như sắt, kẽm, magie, các loại vitamin như  A, C, B1 ,... Và đặc thù nhất là  vitamin E , chất floating list giúp chống lão hóa.

2Cách làm bánh granola

mang tất cả các bí quyết để chế biến granola. Bạn có thể ăn kèm chung sữa tươi, sữa chua như một bữa ăn sáng thuận tiện, hoặc bạn cũng sở hữu thể làm cho các thành bánh granola thanh để dành cho những bữa ăn xế hay như một món ăn vặt lành mạnh, phải set up for health.

nguyên liệu làm bánh yến mạch granola

  • 250g yến mạch
  • 120g hạnh nhân
  • 50g hạt hướng dương
  • 150g hạt bí
  • 80g chà là khô
  • 80g mơ khô
  • 80ml mật ong

công thức làm bánh yến mạch granola

Bước 1:  Xay hạt hạnh nhân  sử dụng máy xay sinh tố hoặc nghiền nát bằng nghiền.

Bước 2:  Xay nghiền chà là và mơ sấy khô  bằng máy xay hoặc thái nhỏ bằng dao.

 

Bước 3: Bật bếp để đốt nóng lên, sau đó cho yến mạch cộng sở hữu các hạt vào đảo. Chờ đến lúc  yến mạch vàng thơm  thì tắt bếp, đổ ra tô.

 

Bước 4: Lấy 1 mẫu nồi nhỏ để nấu mật ong, chờ lửa lăn phăn thì tắt bếp. Sau đấy, đổ mật ong vào hỗn hợp hạt và yến mạch,  trộn đều tay để không bị vón cục . Cuối cùng, bạn thêm các kết quả khô và trộn đều thêm lần nữa.

 

Bước 5: Lót giấy lót dưới khay, sau đó trộn hỗn hợp lên. Dàn đều hổ lốn ra và đặt thêm một tờ giấy dán nữa lên trên bề mặt, sử dụng lực để ép chặt granola lại, để tạo hình và các vật liệu kết hợp với nhau.

 

Bước 6:  chứa khay bánh vào tủ lạnh trong khoảng 2-3 tiếng .

Bước 7: Lấy bánh ra khỏi khuôn và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sử dụng giấy ráp cuốn quà tặng để trang hoàng.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống