Bí quyết tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Ngày đăng: 10/30/2020 8:51:23 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 60
Chi tiết [Mã tin: 3107812] - Cập nhật: 51 phút trước

Hiện nay, bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều nhà quản lý phải ở lại nhà hàng, cà phê,.. muộn hơn, và họ không thể không lên nhà hàng hay các quán cà phê mà buộc phải có mặt 24/7 để làm việc và giám sát nhân viên. Liệu đây có phải là cách duy nhất để tăng năng suất? Bài viết dưới đây giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên trong khi vẫn tiết kiệm được thời gian:

1. Đừng sợ giao việc ủy quyền


Giao bớt việc cho nhân viên tại sao không? Có thể vì bạn không yên tâm liệu nhân viên có làm được việc này không? Và chất lượng sản phẩm do nhân viên làm ra có tốt hay không? Không có gì sai với ưu tiên chất lượng, kiểm soát chi tiết là điều cần thiết. Nhưng nếu quá đà, nó có thể gây mất thời gian của bạn và kìm nén cơ hội phát triển của nhân viên.Nếu bạn có thể, hãy giao trách nhiệm cho nhân viên và đặt niềm tin rằng họ sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ. Cũng như trước khi bạn tuyển dụng thì nhân viên có ưu điểm gì bạn mới nhận họ vào vị trí này!


2. Phù hợp công việc với kỹ năng

Mỗi một người sẽ có những ưu điểm thế mạnh và phong cách khác nhau, dựa vào đặc điểm đó bạn hãy phân công đúng người đúng vị trí. Bạn phải luôn tự hỏi Liệu nhân viên này có phải là người phù hợp nhất để thực hiện nhiệm vụ? thì bạn sẽ có câu trả lời cho mình! Đừng để một vị trí sai người sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như nhân viên sẽ chán nản, không đặt hết tâm huyết vào công việc hay mệt mỏi,… nhưng nếu đúng người thì sẽ khác bạn nhé?


3. Giữ cho nhân viên tập trung vào mục tiêu


Bạn muốn cho nhân viên làm việc hiệu quả chạm đến mốc tối đa, thì bạn phải cho nhân viên biết mục tiêu từng vị trí bạn đề ra và mục tiêu phải có giá trị cao và nó sẽ luôn thôi thúc nhân viên hoàn thành công việc một cách xuất sắc! Và bạn hãy nhớ đừng kiềm nén nhân viên mà hãy cho bạn ấy môi trường năng động, bạn ấy sẽ tập trung cao độ để thực hiện mục tiêu đó trong môi trường không bị gò bó.4. Tạo điều kiện cho nhân viên


Một trong những cách tốt nhất để khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả hơn là khích lệ và tạo động lực cho họ. Điều này thật rõ ràng? Nhưng khi bạn quyết định cách khen thưởng cho nhân viên, hãy đảm bảo bạn có tính đến các nhu cầu và sở thích cá nhân của họ. Đây chính là lúc bạn nên xem xét đến cách khen thưởng - phi tài chính mà bạn có thể thử:


Một kỳ nghỉ mà vẫn được hưởng lương.

Cặp vé xem phim

Voucher bữa ăn gia đình.

Phiếu mua hàng giảm giá.

Gửi email cảm ơn nhân viên có cc cho lãnh đạo cấp cao trong đó.

5. Đào tạo và phát triển nhân viênGiúp nhân viên phát triển năng lực là giải pháp dài hạn và cốt lõi để tăng hiệu suất của làm việc cho từng vị trí bộ phận hay đội nhóm khác nhau. Nếu bạn sở hữu một đội ngũ nhân viên hùng hậu đạt hiệu suất cao, thậm chí một vài nhân tài tiềm ẩn có thể sẽ được bạn khai quật, thì xin chúc mừng bạn. Sau đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để phát triển nhân viên:


Đào tạo cầm tay chỉ việc

Đạo tạo thông qua công việc

Hay đơn giản là mở rộng phạm vi công việc

6. Cung cấp phản hồi cho nhân viên


Nhân viên của bạn sẽ không thể cải thiện hiệu suất nếu họ không biết mình đang làm tốt hay chưa? Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, sau đó tổ chức các cuộc họp cá nhân để phản hồi cho họ biết họ đang ở đâu và những gì họ cần làm để cải thiện. Phản hồi càng thường xuyên, bạn càng có nhiều cơ hội giúp nhân viên cải thiện hiệu suất làm việc và phát triển năng lực.


Phần mềm bán hàng tạp hoá


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác