Bí quyết thiết kế nhà hàng chay cho người khởi nghiệp

Ngày đăng: 9/28/2020 2:11:53 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 50
Chi tiết [Mã tin: 3079634] - Cập nhật: 11 phút trước

Ăn chay không còn là hình thức ăn uống theo tôn giáo (Phật giáo) mà còn là định hướng ăn uống vì sức khoẻ, sở thích của nhiều người. Chính vì nhu cầu ăn chay càng tăng cao thì yêu cầu về không gian ăn uống ngày càng khắc khe hơn. Ý tưởng kinh doanh nhà hàng chay là hướng đi phát triển cho người mới khởi nghiệp ngành F&B. Thiết kế nhà hàng chay cũng có những đặc điểm và tính chất đặc biệt riêng. Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn xu hướng kinh doanh, thiết kế sao cho phù hợp. Bí quyết thiết kế, kinh doanh nhà hàng chay là gì? Thông tin bên dưới sẽ giúp ích cho bạn.


Lựa chọn vị trí đắc địa cho kinh doanh nhà hàng chay

Nhà hàng, quán ăn chay sẽ có những đặc thù riêng nên việc đặt địa điểm của quán ở đâu cũng rất quan trọng. Thay vì những nơi đông đúc, ồn ào thì bạn nên chọn những địa điểm thông thoáng, yên tĩnh, càng gần những ngôi chùa càng tốt. Dù vậy, bạn nên hạn chế việc mở quán trong các hẻm sâu hoặc nhiều ngã rẽ để khách không gặp khó khăn khi tìm đến quán. Bên cạnh đó, hãy để dành một không gian đủ rộng cho việc đỗ xe. Nếu đáp ứng đủ những điều này, không những các tín đồ Phật tử mà cả khách vãng lai cũng dễ dàng tìm đến và trở thành khách hàng thân thiết.


Tạo menu phong phú, hấp dẫn thực khách

Kinh doanh nhà hàng chay thì bạn không thể bỏ qua hương vị món ăn của nhà hàng mình. Đầu tiên, bạn nên chú ý chọn những nguyên vật liệu thật tươi ngon, tốt cho sức khỏe và có nguồn gốc rõ ràng. Dù là đầu bếp hay nhân viên, bạn cũng cần trang bị cho họ những kiến thức về ẩm thực và văn hóa ăn chay của người dân trong vùng. Có nhiều người cho rằng trứng và ngũ vị tân bao (hành, hẹ, tỏi, kiệu, nén) không thuộc đồ chay. Hãy chú ý khảo sát thực tế trước khi lên menu nhé. Bạn có thể thay đổi món ăn theo ngày, tuần, tháng, hoặc kinh doanh buffet chay theo kì để thay đổi phương thức phục vụ, đa dạng lựa chọn cho khách hàng của mình.


Thiết kế nhà hàng chay phù hợp

“Thanh tịnh” chính là kim chỉ nam cho việc trang trí những nhà hàng, quán ăn chay. Hãy chọn những tông màu thật nhã nhặn như nâu, xanh, xám,... để làm màu chủ đạo. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng sân vườn hoặc trang trí thêm cây xanh để tạo cảm giác hòa hợp và gần gũi với thiên nhiên.

Trên tường có thể treo thêm một số hình ảnh hoa sen, đức Phật, khung cảnh thiên nhiên, những câu nói hay về cuộc sống,... Chú ý chọn những bản nhạc thiền hoặc nhạc không lời để giúp không gian quán thêm phần nhẹ nhàng.


>>>Tìm hiểu thêm: thiết kế nội thất nhà hàng đẹp


Tuyển dụng nhân viên kĩ lưỡng

Nhân viên chính là những người thay bạn tiếp xúc với khách hàng nên không thể tuyển dụng qua loa, nhất là đối với việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn chay. Đội ngũ nhân viên phải được chọn lọc thật kĩ, đảm bảo đủ yêu cầu: ăn nói nhẹ nhàng, điềm đạm, luôn mỉm cười vui vẻ và duyên dáng trong từng cử chỉ. Nếu họ là người thích ăn chay và có am hiểu về đồ chay thì càng tốt.


Kinh doanh nhà hàng chay là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, những bước tiến đầu trong kinh doanh không tránh khỏi những khó khăn. Bạn cần chuẩn bị cho mình kiến thức, kinh nghiệm (thị trường, vốn, thiết kế nội thất, phương án phát triển,...) và đặc biệt là tinh thần quyết tâm, kiên trì với mục tiêu. Chúng tôi luôn bên cạnh và giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào!

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp