Bí quyết trị mụn cho bà bầu bằng dầu dừa hiệu quả!

Ngày đăng: 9/27/2021 5:15:37 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 3451912] - Cập nhật: 4 phút trước

Dầu dừa là sản phẩm chiết xuất từ phần cơm của trái dừa. Các công dụng và tác dụng làm đẹp của dầu dừa có thể làm bạn bất ngờ. Nhiều chuyên gia khuyên rằng, loại dầu này có thể giúp bà bầu hạn chế tình trạng mụn hiệu quả. Điều đó thực hiện bằng cách nào? Các mẹ hãy cùng mình tìm hiểu công thức chăm sóc da cho bà bầu giúp giảm mụn hiệu quả nhé!




Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn ở mẹ bầu



 Trong thời kỳ mang thai, các hóc môn bên trong cơ thể phụ nữ có sự thay đổi mạnh mẽ. Nội tiết tố thay đổi khiến cho làn da trở nên “đỏng đảnh” hơn bao giờ hết.


 Ngoài ra, việc ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt của phụ nữ mang thai cũng không ổn định. Nó khiến họ bị stress, bất ổn tâm lý. Từ đó, khiến làn da thêm xấu xí và dễ gây mụn hơn.


>> Xem thêm: Thèm ngọt là con trai hay con gái!


Trị mụn cho bà bầu bằng dầu dừa có hiệu quả thực sự không?


Thành phần của dầu dừa có chứa tới 47.5% Acid Lauric – loại acid có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn cao, an toàn sử dụng trong thai kỳ của mẹ bầu. Lượng vitamin E trong dầu dừa cao gấp 50 lần vitamin E trong thực phẩm, mang đến tác dụng dưỡng da, chống oxy hóa cho làn da, ngăn ngừa nám và chàm da hiệu quả.


Nhiều mẹ băn khoăn trị mụn cho bà bầu bằng dầu dừa có hiệu quả không, có làm tăng lượng dầu gây mụn trên mặt không? Câu trả lời là dầu dừa có hiệu quả trị mụn cao và hoàn toàn phù hợp, an toàn với mẹ bầu.


Dầu dừa nguyên chất là nguyên liệu tự nhiên gốc dầu, không hợp với nước và tách lớp khi gặp nước. Khi mẹ thoa dầu dừa lên mặt, lượng dầu dừa sẽ dung hòa với dầu nhờn trong lỗ chân lông và dễ dàng bị lấy đi khi mẹ sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày. Đây cũng là lí do vì sao sử dụng dầu dừa lại có tác dụng vệ sinh, làm sạch vùng da mụn nhanh chóng.


Hướng dẫn cách dùng dầu dừa trị mụn cho mẹ bầu an toàn hiệu quả


Để trị mụn với dầu dừa trong giai đoạn chăm sóc cho mẹ bầu, mẹ có thể thực hiện theo cách sau đây:


Bước 1: Làm sạch vùng da bị mụn bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt. Chú ý vệ sinh nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng da bị mụn. Nên sử dụng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở tốt hơn


Bước 2: Dùng khăn sạch bằng cotton để thấm khô da mặt


Bước 3: Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay và thoa lên vùng da bị mụn, nhẹ nhàng massage bầu cho dầu dừa thẩm thấu vào bên trong


Bước 4: Để nguyên khuôn mặt đang được đắp dầu dừa trong 15-30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Mẹ có thể rửa mặt với nước ấm trước và rửa lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông


Lưu ý khi trị mụn bằng dầu dừa cho bà bầu


Dầu dừa là nguyên liệu an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi trong quá trình sử dụng. Sau đây là một số lưu ý mẹ nên biết để trị mụn với dầu dừa an toàn:


  • Trị mụn cho bà bầu bằng dầu dừa nên được áp dụng 2-3 lần/tuần, kiên trì thực hiện sau 1 tháng, mẹ sẽ thấy tình trạng mụn đỡ dần và giảm hẳn. Bên cạnh đó, làn da cũng được dưỡng mềm mịn, trắng hơn, các vết thâm nám mờ dần và hết hẳn.
  • Lựa chọn dầu dừa trị mụn cho bà bầu nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh để đảm bảo chất lượng tốt, thành phần dầu dừa nguyên chất không chứa nước và tạp chất khác
  • Không lạm dụng dùng dầu dừa quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến sự bài tiết dầu tự nhiên trên da mặt.


Ngoài phương pháp trị mụn cho bà bầu bằng dầu dừa, nhiều mẹ bầu còn ưa thích việc đến massage bầu tại các spa uy tín để thư giãn và thả lỏng hơn, giữ tinh thần tốt để mẹ và bé đều khỏe mạnh.




Nếu mẹ nào ở Hà Nội mà vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn dịch vụ massage bầu, chăm sóc bầu tốt thì Mama Maia Spa là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ nhé. Mama Maia Spa là spa bầu top đầu tại Hà Nội mang đến sự thoải mái, chăm sóc hơn 300.000 mẹ bầu, mẹ sau sinh với những liệu trình dành riêng cho mẹ bầu với các mốc thời gian linh hoạt 60 phút – 90 phút – 120 phút. Mẹ sẽ được các chuyên viên massage giảm đau nhức tại nhiều vùng trên cơ thể như đầu cổ, vai gáy, tay chân.. đi đá nóng, ngâm chân thảo dược thải độc cơ thể,…

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ