Bí quyết xử lý nhà vệ sinh xả nước bị trào ngược hiệu quả

Ngày đăng: 2/18/2022 5:10:08 PM - Vệ sinh công nghiệp - Toàn Quốc - 205
Chi tiết [Mã tin: 3671229] - Cập nhật: 2 phút trước

Gần đây, khi dùng nhà xí bạn nhận thấy có một số yếu tố bất thường như lúc giật nước, chất thải không cuốn đi ngay mà xoay vòng nhiều lần rồi mới xuống chậm rãi. Nhiều khi nước xuống nhưng chất thải vẫn còn làm cho bạn phải giật thêm vài lần nữa. Điều này khiến lãng phí thời gian, tốn nước và ảnh hưởng tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vậy lý do gây ra và Hướng dẫn xử lý nhà cầu xả nước bị trào ngược này là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Dưới đây là một số Cách xử lý nhà cầu xả nước bị đầy mà chúng tôi đã tập hợp lại:

1. Xử lý nhà vệ sinh xả nước bị trào ngược sử dụng bằng dấm và baking soda

Cách này có lẽ đã không quá xa lạ với mọi người nhỉ? Baking soda là một dòng muối phổ thông nhưng lại có một số chức năng vô cùng hữu ích như là tẩy rửa... Dấm là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của các bà nội trợ. Hai nguyên liệu này thật không khó để bạn tìm kiếm. Chỉ cần trộn hai thứ này với nhau và cho vào bên trong nhà xí rồi chờ qua đêm sau đó giật lại bằng nước sạch. Vấn đề này sẽ bị xóa tan 1 cách triệt để.

Chú ý: Khi đổ baking soda và dấm vào nhà cầu bạn nên đổ chậm tránh làm chúng văng vào tay, do khi kết hợp baking soda và dấm sẽ tạo ra hiện tượng sủi bọt và dễ gây bỏng nhẹ.

2. Xử lý nhà vệ sinh dội nước bị trào ngược bằng pittong

Hiện tại, trên thị trường có cung cấp rất nhiều loại thiết bị thông tắc nhưng loại dụng cụ mà hôm nay chúng tôi muốn mang đến bạn đó là pittong. Hướng dẫn làm này cũng hết sức đơn giản bạn chỉ cần đầu tư một ít công sức trong vòng 5 đến 10 phút là dòng nước bên trong nhà vệ sinh sẽ được khơi thông một bí quyết dễ dàng.

Xem thêm dịch vụ hút hầm cầu Tuân Uyên Uy tín

3. Xử lý nhà vệ sinh xả nước bị trào ngược bằng đá bi

Bạn có tin không, chỉ cần chi ra 5k là tình trạng nhà xí xả nước bị đầy sẽ kết thúc ngay. Giải pháp làm như sau: bạn mua 5k đá bi về và bỏ toàn bộ chúng vào nhà cầu. Sau đó, đậy nắp lại và ấn nút dội. Khi này đá lạnh sẽ tạo ra áp suất lớn ép các chất cặn bẩn trong đường ống xuống hầm, đơn giản mà hiệu quả lắm đấy.

Chú ý: Bạn nên đổ đá 1 lượng vừa phải thôi, trong trường hợp nhà vệ sinh bị tràn nước mà bạn còn bỏ nhiều đá vô nó sẽ tràn ra bên ngoài làm mất mỹ quan nhà vệ sinh.

4. Xử lý nhà cầu xả nước bị trào ngược bằng bột thông cầu

Bạn có thể sử dụng bột thông cầu hay các dòng men vi sinh để giúp xử lý các chất thải dưới hầm cầu. Nhưng Cách làm này cho tác dụng không cao, tình trạng trào ngược sẽ nhanh chóng quay trở lại. Cách hiệu quả nhất khi này là tiến hành rút hầm cầu. Ngoài ra để đề phòng tắc nghẽn nhà vệ sinh do tràn nhà cầu bạn nên tiến hành rút hầm cầu định kỳ 3 đến 5 năm 1 lần

Tham khảo: https://ruthamcaubinhduong.net/ 



Tin liên quan cùng chuyên mục Vệ sinh công nghiệp