Bị ung thư có dùng được đông trùng hạ thảo tự nhiên không

Ngày đăng: 4/25/2023 12:50:37 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 125
Chi tiết [Mã tin: 4608041] - Cập nhật: 40 phút trước

Bị ung thư có dùng được đông trùng hạ thảo tự nhiên khôngĐông trùng hạ thảo có thể ức chế di căn và sự lan truyền của một số bệnh ung thư. Đó là di căn, sự lan rộng của các tế bào ung thư từ vị trí ban đầu của khối u sang các bộ phận khác của cơ thể khiến bệnh nhân ung thư chết. Ngăn chặn di căn do đó có thể kéo dài cuộc sống cho người bị ung thư.



1. Tại sao đông trùng hạ thảo tốt cho bệnh nhân ung thư?


Tế bào bình thường được lập trình chết theo chương trình (quá trình apoptosis) khi tế bào bị tổn thương. Quá trình này sẽ kiểm soát số lượng các tế bào được sinh ra. Khi quá trình apoptosis không được diễn ra hoặc bị gián đoạn, các tế bào sẽ tăng sinh không kiểm soát. Đây là một trong các cơ chế hình thành ung thư. Vì vậy các tác nhân gây chết tế bào được sử dụng rộng rãi trong hóa trị để điều trị ung thư. Caspase là một yếu tố quan trọng trong quá trình apoptosis. Khi Caspase khai mào được hoạt hóa nó sẽ kích hoạt các Caspase phản ứng thực hiện phân giải protein. Đây là một phần của quá trình apoptosis.


Trong những năm gần đây, với tỷ lệ mắc bệnh ung thư trên thế giới ngày càng tăng. tại Trung Quốc từ nhiều năm nay đông trùng hạ thảo đã được sử dụng rộng rãi cho bệnh nhân ung thư vì tác dụng bồi bổ của nó.


Sự quan tâm của cộng đồng đối với thuốc có nguồn gốc thảo dược đã tăng lên trên toàn thế giới, do các ứng dụng rộng rãi của nó trong phòng ngừa và điều trị ung thư. Cordycepin là một trong những loại thuốc bổ sung, thay thế phổ biến và quan trọng nhất. Cordycepin đã được sử dụng rộng rãi như một hợp chất chống khối u, được phát hiện có tác dụng kháng nguyên, chống di căn và chống tăng sinh, cũng như gây ra quá trình chết rụng. Cordycepin ức chế sự phát triển của khối u thông qua việc điều chỉnh quá trình apoptosis của khối u, gây ra quá trình bắt giữ chu kỳ tế bào và nhắm mục tiêu vào các tế bào gốc ung thư (CSC). Cordycepin điều chỉnh vi môi trường khối u thông qua việc ngăn chặn các con đường liên quan đến di căn của khối u. Do đó, Cordycepins có thể là một trong những loại thuốc bổ sung hoặc thay thế thuốc quan trọng trong điều trị ung thư.


Đại học Ewha Womans – Hàn Quốc 20: Việc điều trị các tế bào ung thư khác nhau bằng cordycepin có hiệu quả gây chết tế bào và làm chậm các đặc tính ung thư của chúng. Đặc biệt, cordycepin được cho là có khả năng chống ung thư. Ví dụ, nó đã được chứng minh là gây ra hiệu ứng apoptotic ở các tế bào ung thư , gan và bệnh bạch cầu bằng cách tăng caspase-3 và caspase-9. Ngoài cảm ứng apoptotic, tác dụng chống tăng sinh và ngăn chặn chu kỳ tế bào của cordycepin cũng được hiển thị trong ung thư phổi và u nguyên bào thần kinh đệm. Theo nghiên cứu trùng thảo có thể được sử dụng tốt trong một số bệnh ung thư như: gan, đại tràng, bàng quang, thận, phổi, , bệnh bạch cầu, u nguyên bào đệm, u nguyên bào thần kinh…


Cordycepin cho thấy tác dụng chống ung thư thông qua việc kích thích thụ thể adenosine A3, tiếp theo là kích hoạt glycogen synthase kinase (GSK) -3β và ức chế cyclin D1 . Cordycepin cũng cho thấy tác dụng chống nguyên bào nuôi thông qua việc ức chế sự kết tập tiểu cầu do tế bào ung thư gây ra và ngăn chặn sự xâm lấn của tế bào ung thư thông qua việc ức chế hoạt động của ma trận metalloproteinase (MMP) -2 và MMP-9 , và tăng tốc bài tiết chất ức chế mô của metalloproteinase(TIMP) -1 và TIMP-2 từ tế bào ung thư. Tóm lại, cordycepin, một thành phần tích cực của đông trùng hạ thảo, tương lai có thể trở thành ứng cử viên chống ung thư.


Trong thời hiện đại, ảnh hưởng của Đông trùng hạ thảo về điều biến miễn dịch và việc sử dụng nó cùng với các tác nhân hóa trị liệu hiện đại, vừa để nâng cao lợi ích điều trị vừa để kiểm soát các tác dụng phụ như nôn, buồn nôn, kém ăn, rụng tóc, mất ngủ, loãng xương… đã được nghiên cứu rộng rãi. Cordycepin một trong những thành phần hoạt tính, đã được chứng minh là có nhiều hoạt tính dược lý bao gồm kích thích miễn dịch, và tác dụng chống vi khuẩn, chống vi rút, chống oxy hóa chống viêm và chống khối u. Nó có thể có lợi cho hỗ trợ bệnh nhân ung thư và những người sống sót sau điều trị ung thư. Bằng chứng hiện có cho thấy rằng hiệu quả của C. sinensis như một tác nhân điều trị chống ung thư có liên quan đến vai trò như một chất kích hoạt các phản ứng miễn dịch bẩm sinh.


Vai trò của C. sinensis trong việc ức chế sự di căn và lan tràn của khối ung thư chủ yếu liên quan đến khả năng ức chế hình thành mạch. Khối u muốn phát triển về kích thước chúng cần tăng sinh mạch để tăng lượng nuôi dưỡng. Các mạch này cũng chính là con đường để các tế bào ung thư di chuyển đến các vùng, cơ quan khác trên cơ thể.


Hơn nữa, một ưu điểm khác của Cordycepin là tác dụng phụ không đáng kể trong quá trình ức chế sự phát triển và tiến triển của tế bào ung thư. Do đó, Cordycepin có thể được coi là một trong những ứng cử viên thuốc tuyệt vời để điều trị ung thư.



2. Tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư

2.1. Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể một cách tự nhiên


Hoạt chất Cordycepin có trong Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại các vi khuẩn, virus gây hại cho cơ thể. Hoạt chất này đã được áp dụng nhiều và mang lại hiệu quả tích cực cho các bệnh nhân ung thư , ung thư phổi và ung thư não…


Thành phần Polysaccharides của Đông trùng hạ thảo có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa hạch, tăng cường khả năng ức chế khối u của cơ thể.


Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo còn chứa hoạt chất Selen có tác dụng ổn định màng tế bào, kích thích sản sinh chất globulin miễn dịch giúp chống oxy hóa cho cơ thể, đồng thời khống chế sự sinh trưởng của các tế bào ung thư.


2.2. Phòng chống tác dụng phụ của quá trình hóa trị và xạ trị

Công dụng dụng của 

Đông trùng hạ thảo 

được đánh giá cao trong việc điều hòa hoạt động tim, gan, thận, thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, dược liệu này có khả năng hạn chế tác dụng phụ của quá trình hóa trị và xạ trị đối với cơ thể.


Đồng thời trùng thảo còn có tác dụng an thần, khả năng giảm đau tương đối tốt, giúp giảm thiểu sự khởi đầu của cơn đau ung thư.


2.3. Công dụng của Đông trùng hạ thảo trong việc phòng chống di căn ung thư

Đây là một công dụng đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đa phần các biện pháp trị liệu ung thư đều tập trung vào tiêu diệt khối u, chưa có những biện pháp phòng chống cho việc di căn ung thư. Các nhà khoa học đã chứng minh dược chất Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giảm khả năng di căn qua của các tế bào ung thư.


Ngoài ra, trong trùng thảo còn chứa chất Acid Cordycepic giúp nâng cao hệ miễn dịch và khả năng tự kháng ung thư của cơ thể. Đặc biệt, thông qua quá trình sản sinh nhiều hơn chất serum cortisol, Acid Cordycepic có tác dụng khả quan trong việc hỗ trợ ức chế khối u bướu



3. Hướng dẫn cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho người ung thư đem lại hiệu quả cao

Cách dùng đông trùng hạ thảo cho người ung thư không có nhiều khác biệt với các đối tượng người dùng khác. Tuy nhiên người bị ung thư không nên dùng đông trùng ngâm rượu. Nếu dùng đông trùng hầm canh người bệnh ung thư nên chọn hầm thịt gà, thịt lợn, chim câu… không nên hầm với thịt bò.


3.1. Cách ăn trực tiếp

Thường mỗi lần ăn từ 1- 3g khô, ngâm đông trùng hạ thảo khô trong nước nóng 60 độ. Sau 3 – 10 phút có thể lấy đông trùng hạ thảo ra nhai.


3.2. Hãm trà

Có thể dùng 1-3g đông trùng hạ thảo khô hoặc bột đông trùng hạ thảo pha vào 250ml nước nóng 60 độ. Sau 3-5 phút có thể uống nước.




3.3. Chế biến món ăn

Có thể dùng dạng nguyên “con” để hầm gà, chim câu…


Có thể tán bột để làm bánh hoặc cho vào các món sinh tố


3.4. Cách ngâm mật ong

10g khô ngâm với 1 lít mật ong. Ngâm ít nhất 7 ngày. mỗi lần uống khoảng 20ml pha với nước trước ăn sáng.




ThS. BS Trịnh Quang Hoan




4. Những lưu ý khi sử dụng Đông trùng hạ thảo cho người bệnh ung thư

Bệnh nhân ung thư dùng 

Đông trùng hạ thảo

 nên lưu ý những điều sau:



  • Sản phẩm Đông trùng hạ thảo phải thực sự có chứa hàm lượng dược chất bên trong. Đồng thời Đông trùng cũng phải được sơ chế và chế biến đúng cách để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất từ đông ​​trùng hạ thảo.
  • Đông trùng hạ thảo chỉ đóng vai trò là thực phẩm chức năng và không phải là thuốc đặc trị bệnh ung thư. Do đó, người bệnh ung thư vẫn phải tuân thủ theo phác đồ điều trị Tây y và không được tự ý sử dụng Đông trùng hạ thảo thay thế hoàn toàn
  • Ngưng sử dụng Đông trùng hạ thảo trước 3 ngày nếu bệnh nhân ung thư phải tiến hành phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư bị rối loạn đông hoặc đang sử dụng các loại thuốc điều trị rối loạn đông không nên sử dụng ĐTHT.
  • Không sử dụng Đông trùng hạ thảo cho bệnh nhân ung thư là trẻ em dưới 13 tuổi.

5. Mua đông trùng hạ thảo tự nhiên hoang dã ở đâu uy tín tại Hà Nội

Công dụng của 

Đông trùng hạ thảo hoang dã Himalaya

 từ lâu đã được chứng minh có nhiều lợi ích với sức khỏe con người. Việc sử dụng những sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo dần trở thành lựa chọn hàng đầu trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Nhưng cũng chính vì thế mà thị trường ngày càng xuất hiện nhiều những sản phẩm được làm giả tinh vi hoặc kém chất lượng, khiến người tiêu dùng hoang mang.


AnnHouse hiện đang là đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên phân phối các loại dược liệu cao cấp, quý hiếm hàng đầu như:



  • Đông Trùng Hạ Thảo hoang dã tự nhiên
  •  từ vùng Dolpa Nepal- Himalaya,
  • Saffron vùng Kashmir,
  • Mật ong tại núi tuyết Tây Tạng,
  • Sâm Ngọc Linh nam Trà My- Quảng Nam,
  • Nấm Lim Xanh rừng tự nhiên,
  • Trầm Hương,
  • Yến Sào khánh Hoà

Tại AnnHouse, chúng tôi đang xây dựng và vận hành 1 hệ sinh thái dược liệu cao cấp nhưng nhân văn, với mong muốn và khát khao đem đến cho mọi người những gì tinh tuý nhất, bổ dưỡng nhất, tốt lành nhất, nguyên bản nhất và đón nhận được năng lượng tự nhiên mạnh mẽ nhất, xây dựng văn hoá cộng đồng riêng biệt, độc đáo, đặc sắc nhất mà không phải nơi nào cũng có được.


AnnHouse tôn vinh những dược liệu quý cao cấp, những sản phẩm chất lượng hiện đại nhưng vẫn giữ được tinh túy cổ truyền của Đất mẹ Việt Nam và cũng muốn lan tỏa sự đặc sắc của tinh hoa tự nhiên, văn hóa miền núi Tuyết Himalaya đến với tất cả mọi người.


AnnHouse mong muốn là ngôi nhà chứa đựng năng lượng tốt lành cho sức khỏe và sắc đẹp để mọi người có thể phục vụ trong chính đời sống thường ngày, để mỗi khi đến với Annhouse Quý khách được lắng nghe, được chia sẻ, được hiểu, được cảm nhận, được chạm vào, được nhìn lại, đươc trải nghiệm để chuyển mình thay đổi thân tâm ngày 1 tốt hơn, hoàn thiện hơn, khoẻ mạnh hơn, hạnh phúc hơn, và thịnh vượng hơn.


Quý khách hàng cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số thông tin dưới đây:


BT số 84 LK6B, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội


Điện thoại: 0969 399 256 – 0906 021 544


Email: duoclieu.annhouse@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác