Biện pháp an toàn trong lắp đặt thiết bị vào công trình công nghiệp dầu khí hiện nay

Ngày đăng: 9/24/2022 3:39:00 PM - Ứng viên tìm việc - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 4133573] - Cập nhật: 27 phút trước

Biện pháp an toàn trong lắp đặt hệ thống bồn bể xăng dầu hiện nay

Lắp đặt thiết bị vào công trình công nghiệp dầu khí cần đảm bảo tiến độ cũng như các quy chuẩn thiết kế, an toàn trong thi công. Trong bài viết dưới đây sẽ liệt kế những biện pháp an toàn hiệu quả cho việc thi công bồn chứa xăng dầu hiện nay.


Quy định chung về công tác an toàn


Tất cả những cán bộ, công nhân thao tác trên công trường thi công, đều phải học tập ATLĐ những bước theo qui định. Nhà thầu sẽ thiết kế xây dựng nội quy công trường thi công trải qua chủ góp vốn đầu tư và phổ cập đến mọi người trên công trường thi công thực thi.


Bố trí những biển báo, khu hiệu, nội quy ATLĐ tại những vị trí thiết yếu dễ thấy để mọi người biết và thực thi.


Khám sức khoẻ cho công nhân trước khi đưa vào công trường thi công, chỉ có những công nhân có đủ sức khoẻ mới được thao tác. Trang bị khá đầy đủ bảo lãnh lao động ( quần áo, giầy, mũ và những trang thiết bị cầm tay khác ) để bảo vệ bảo đảm an toàn cho người lao động, tổ chức triển khai mạng lưới bảo đảm an toàn viên và y tế công trường thi công.


Mọi CBCNVC thao tác trên công trường thi công đều được cấp thẻ ra vào công trường thi công, có ảnh của từng người và giữ gìn sử dụng đúng pháp luật.


Trước khi xây đắp 1 khuôn khổ khu công trình nhà thầu phải lập giải pháp bảo đảm an toàn trình kỹ sư giám sát và chủ góp vốn đầu tư trải qua và đồng ý thì mới được triển khai thiết kế.


Tại những khu vực kiến thiết đều có biển báo (Biển báo ghi hạn chế vận tốc cho những xe luân chuyển ở nơi lao lý).


Các khu tập trung vật tư kho tàng thiết bị phải có nội quy bảo vệ bảo đảm an toàn .

Không ai được đi lại dưới những thiết bị đang thao tác như cầu .. Trên khu công trình phải có rào chắn những nơi nguy khốn .


Cán bộ kiểm tra bảo đảm an toàn liên tục giám sát việc làm triển khai an toàn lao động trên hiện trường, tiếp tục kiểm tra những thiết bị máy móc, những công nhân quản lý và vận hành máy phải qua giảng dạy, cương quyết không cho sử dụng máy móc và trang thiết bị khi không được giao trách nhiệm .


Có bản nội quy về sử dụng những trang thiết bị, máy móc riêng, quản lý và vận hành máy móc khi có mưa và bão phải có giải pháp phòng chống đơn cử, nhất là những việc làm đang làm dở dang. Các thiết bị điện phải có tiếp đất theo qui định, tuân thủ khắt khe những quy phạm về sử dụng máy móc, nghiệm thu sát hoạch những thiết bị bảo đảm an toàn và hướng dẫn bảo đảm an toàn trước khi sử dụng máy.


Công tác an toàn trong khi thi công


An toàn khi sử dụng cần trục:


Khi sử dụng cần trục phải tuân theo những qui định trong TCVN 4244 – 86 về thiết bị nâng, đơn cử:


+ Chỉ người có trình độ được huấn luyện và đào tạo và được phân công mới được phép quản lý và vận hành cần trục .


+ Cần trục phải được kiểm định và cấp giấy phép sử dụng hàng năm theo lao lý .


+ Trước khi quản lý và vận hành, người lái cầu phải kiểm tra tổng thể những cơ cấu tổ chức nâng, hạ, cơ cấu tổ chức phanh hãm .. v .. v chạy thử không tải những thao tác, nếu phát hiện những sai hỏng thì phải báo cáo giải trình cho người chịu nghĩa vụ và trách nhiệm biết để khắc phục, hết giờ thao tác hoặc khi có mưa giông phải đưa cầu đến vị trí – tư thế bảo đảm an toàn, khi cầu không thao tác thì cầu phải ở vị trí ngăn nắp tạo sự thông thoáng cho đường đi và khu vực kiến thiết .


+ Những người tham gia móc buộc hàng, làm tín hiệu tinh chỉnh và điều khiển cầu phải được huấn luyện và đào tạo, đào tạo và giảng dạy .


+ Lái cầu phải được biết rõ thông số kỹ thuật ( khối lượng, kích cỡ ) về mã hàng sẵn sàng chuẩn bị cầu .


+ Cáp móc hàng phải tương thích với tải trọng của mã hàng, nếu cáp bị mòn sước quá lao lý thì không được sử dụng, khi cầu phải xác lập đúng trọng tâm hàng và buộc cân hàng .


+ Khi móc hàng là thép hình nhất thiết phải dùng ma ní để thắt vào hàng tránh xô tuột, rơi hàng, hàng dài hơn 3 m phải dùng 2 cáp ( buộc quang ) .


+ Khi móc hàng là thép tấm phải dùng bộ kẹp chuyên dùng .


+ Khi dẫn hàng đi phải chọn đường qua người và hàng hoá khác tối thiểu, phải có dây lèo giữ hàng, cấm dùng tay bám vào hàng .


+ Hết ca thao tác phải vệ sinh máy thật sạch và cắt điện nguồn vào cầu .


An toàn khi sử dụng máy mài tay:


Máy mài tay phải có bảo hiểm phần đá mài.


Đá mài được kiểm tra chất lượng, lắp đá cân và chặt, chạy thử tải tốt rồi mới mài.


An toàn khi sử dụng máy hàn :

Giao việc cho thợ hàn. N gười thợ hàn phải có bậc thợ tương xứng với việc được giao. Trước khi hàn phải kiểm tra máy hàn hệ thống điện, đồng hồ đo để điều chỉnh dây hàn, dây mát.


Kiểm tra lại kích thước, các góc vát cần thiết. Khi hàn phải che mưa, gió, que hàn cần được sấy. Thợ hàn phải đeo kính hàn và trang bị bảo hộ lao động đầy đủ.


An toàn khi cắt hơi :

Thợ cắt hơi phải có bằng hợp cách.


Trước khi cắt phải kiểm tra hệ thống đồng hồ, dây, mỏ cắt đảm bảo an toàn mới được làm việc.


Bình ôxy, bình gas phải có giá để chắc chắn đảm bảo khoảng cách an toàn, tuyệt đối không được để nằm ngang trên bãi thi công. Thợ cắt hơi phải mặc bảo hộ gọn gàng, đeo kính bảo hộ. Khi cắt hơi ngoài trời phải có che nắng.


Biện pháp an toàn khi vận chuyển:


Khi vận chuyển dụng cụ, nguyên liệu hay thiết bị nặng nên dùng cần cầu trục, pa lăng, xe ôtô vận tải hoặc xe vận tải thô sơ, trừ trường hợp không có những phương tiện đó mới dùng đến sức người.


Khi sử dụng những phương tiện vận chuyển phải kiểm tra trọng tải, các kết cấu của phương tiện đó có chắc chắn đầy đủ hay không rồi mới dùng. Nếu phát hiện thấy chưa đảm bảo thì phải sửa chữa lại ngay, tuyệt đối không được dùng gượng ép, dây buộc các vật phải là dây tốt và do những người đã biết cách buộc làm. Khi dùng cầu trục, pa lăng để nâng vật lên cao thì khi nâng khỏi mặt đất 15cm phải đứng lại để kiểm tra dây buộc có chắc chắn không rồi mới từ từ nâng vật lên cao.


Ô tô dùng để vận chuyển thiết bị, nguyên vật liệu phải biết rõ trọng tải, không được chở quá trọng tải cho phép, khi xe dừng hẳn mới được xếp dỡ hàng.


Biện pháp phòng chống cháy nổ


Nhà thầu sẽ ban hành nội quy phòng cháy chữa cháy của công trường, đồng thời sẽ phổ biến, tổ chức học tập cho toàn bộ cán bộ công nhân viên.


Khu thao tác, kho xưởng, ngoài công trường thi công nhà thầu sắp xếp những bình cứu hoả, những bể nước, cát, mạng lưới hệ thống bơm cứu hoả và hướng thoát hiểm khi có hoả hoạn .


Vật tư dễ cháy, nổ để trong kho kín xa khu thao tác của công nhân có hàng rào ngăn cách, có biển báo nguy hại, cấm người không có trách nhiệm được vào .


Cấm hút thuốc hoặc làm phát lửa trong khu vực kiến thiết .


Cáp điện thiết kế, dây điện, dây hàn phải được đấu nối bảo đảm an toàn bảo vệ nhu yếu kỹ thuật tránh chập điện gây cháy nổ và được phổ cập định kỳ cho cán bộ công nhân viên .


Máy hàn, máy phát điện phải kê cao bằng gỗ tránh ngập nước và dò điện. Tuyệt đối không được tự ý đấu nối vào nguồn điện


Biện pháp bảo vệ bảo đảm an toàn, bảo mật an ninh


Toàn bộ gia tài của khu công trình được dữ gìn và bảo vệ và bảo vệ chu đáo, công tác làm việc bảo mật an ninh được đặc biệt quan trọng quan tâm, trên công trường thi công luôn duy trì kỷ luật lao động, nội quy và lao lý nghĩa vụ và trách nhiệm của từng người từ chỉ huy khu công trình cho tới từng người công nhân thao tác trên khu công trình. Có chính sách chuyển giao rõ ràng, đúng chuẩn để bảo vệ bảo đảm an toàn cho khu công trình .


Thường xuyên có tổ bảo vệ trên công trường thi công 24/24 h, có mạng lưới hệ thống điện chiếu sáng bảo vệ trên công trường thi công .


Kết hợp với cơ quan chức năng địa phương để tuần tra canh gác bảo vệ bảo đảm an toàn gia tài khu công trình, bảo mật an ninh xã hội khu vực .


Biện pháp bảo vệ vệ sinh môi trường tự nhiên


Tất cả những công nhân thao tác phải mặc quần áo bảo lãnh lao động, đi giày, đội mũ gòn gàng, tuyệt đối không được đi dép lê. Cuối tuần dành 1 giờ để tổng vệ sinh khu vực thao tác bào gồm những việc làm : Xếp ngăn nắp vật tư, mẫu sản phẩm, sắt vụn, vệ sinh máy móc thiết bị trên khu vực thao tác, tạo đường đi thông thoáng và thật sạch hiện trường thiết kế .



Tin liên quan cùng chuyên mục Ứng viên tìm việc