Biện pháp cải thiện táo bón ở trẻ 2 tháng tuổi

Ngày đăng: 1/17/2022 3:22:43 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 3630327] - Cập nhật: 48 phút trước

Nhận ra những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị táo bón, các mẹ cần nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục để giúp con yêu cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số đề xuất cải thiện táo bón ở trẻ sơ sinh mẹ có thể tham khảo:

·        Cho trẻ tắm bằng nước ấm trong khoảng 5-10 phút: Nước ấm sẽ kích thích cơ vòng hậu môn co bóp nhịp nhàng giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn.

·        Thường xuyên vận động cho bé: Với trẻ sơ sinh, mẹ có thể đặt bé nằm trên khăn tắm hoặc tấm vải rồi cầm 2 chân của bé từ từ đẩy đầu gối phải của bé về phía vai phải, làm ngược lại với chân bên kia.

·        Cho bé đi khám: Trong trường hợp trẻ sơ sinh 2 tháng bị táo bón lâu ngày thì mẹ nên đưa bé tới bệnh viện để được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng. Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây táo bón để có biện pháp xử trí hiệu quả.

·        Massage bụng: Những động tác massage giúp thức ăn trong ruột mềm ra. Đồng thời, cơ ruột vận động nhiều hơn, co bóp và đẩy thức ăn xuống hậu môn nhẹ nhàng. Từ đó giúp bé dễ dàng đi ngoài. 

·        Bổ sung men vi sinh cho trẻ hàng ngày: Với trẻ 1 tháng bị táo bón do tiêu hóa kém, mẹ nên kết hợp bổ sung thêm men vi sinh để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho trẻ. Việc tăng cường lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa sẽ giúp duy trì cân bằng hệ vi sinh, giữ cho đường ruột được hoạt động ổn định. Nhờ đó giúp bảo vệ và cải thiện các vấn đề về đường ruột thường gặp ở trẻ như rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, tiêu hóa kém,... 

·        Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của mẹ: Mẹ nên uống nhiều nước, ăn các loại rau củ quả tươi, thực đơn cân bằng 4 nhóm chất đạm, đường, bột, béo và đặc biệt là nên ăn sữa chua hàng ngày để bổ sung lợi khuẩn. Ngoài ra, mẹ nên cho trẻ bú đủ để bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh giúp tăng khả năng tiêu hóa, ngăn ngừa và cải thiện táo bón tối ưu.


Với trẻ sơ sinh, mẹ nên tìm hiểu kĩ các sản phẩm và lựa chọn men vi sinh bào chế ở dạng thích hợp giúp việc bổ sung được tiện lợi và dễ dàng. Hiện nay, men vi sinh dạng giọt cho trẻ sơ sinh là một trong những sản phẩm được các mẹ ưu tiên hàng đầu khi bổ sung cho bé. Chỉ với vài giọt mỗi ngày giúp mẹ tăng cường hàm lượng lợi khuẩn đáng kể giúp tăng cường tiêu hóa cho bé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé