Biện pháp cải thiện tình trạng trớ ở trẻ

Ngày đăng: 1/19/2022 4:11:55 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 3633702] - Cập nhật: 54 phút trước

Cho trẻ bú đúng tư thế để hạn chế bé bị trớ

Tư thế bú đúng giúp hạn chế tình trạng trẻ bị trớ sữa trong và sau khi bú. Dưới đây là cách cho bé bú đúng tư thế:

·        Mặt bé hướng về mẹ, mũi đối diện núm

·        Phải đỡ cả đầu và mông của trẻ sơ sinh

·        Miệng trẻ ngậm đầu sao cho quầng phía trên miệng còn lại nhiều hơn so với quầng dưới miệng, miệng mở rộng, môi dưới hướng ra ngoài và cằm chạm vào bầu .

·        Tư thế: Mẹ có thể cho bé bú nằm hoặc ngồi nhưng phải đảm bảo cả mẹ và bé đều cảm thấy thoải mái, thư giãn.

·        Đầu và thân của trẻ phải nằm trên 1 đường thẳng, đầu cao hơn mặt phẳng ngang khoảng 30 độ.

·        Bụng trẻ và bụng mẹ áp sát nhau

Duy trì cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời

Sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Sữa mẹ có đầy đủ dưỡng chất cần thiết, ở dạng dễ hấp thụ, được tự động điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của trẻ trong từng giai đoạn. Mẹ nên cho bé bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho bú đến khi con được 24 tháng tuổi. Nếu mẹ bị mất sữa trẻ cần được bú sữa công thức phù hợp với từng độ tuổi, thể chất của bé giúp giảm nguy cơ bị trớ sữa hiệu quả.

Kết hợp cho bé uống men vi sinh để cải thiện tình trạng nôn trớ

Với trẻ nôn trớ do gặp phải các vấn đề đường ruột như rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, mẹ có thể kết hợp bổ sung thêm men vi sinh cho con. Việc cho bé uống men vi sinh cho trẻ hay nôn trớ giúp bổ sung lợi khuẩn probiotic, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho trẻ. 

Phương pháp này sẽ giúp hệ vi sinh đường ruột của con được cân bằng, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh vào cơ thể con. Đồng thời, các lợi khuẩn cũng ức chế và kìm hãm ảnh hưởng của các hại khuẩn, hỗ trợ tăng đề kháng. Từ đó ngăn không cho hại khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị trớ do tiêu chảy hoặc một số bệnh đường tiêu hóa khác...

Nhờ đó, việc chăm sóc sức khỏe tiêu hóa với lợi khuẩn từ men vi sinh ngoài giúp ngăn ngừa tình trạng bé bú hay bị trớ còn có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh hơn.

Cho trẻ bú theo nhu cầu

Như đã nói trên, trẻ bú quá no cũng gây ra trớ sữa. Theo đó, mẹ chỉ nên cho con bú theo đúng nhu cầu, bú cả ban ngày và ban đêm. Mỗi ngày trẻ nhỏ cần bú ít nhất khoảng 8 - 12 lần với lượng sữa vừa đủ để không bị thiếu dưỡng chất cũng như hạn chế tình trạng nôn trớ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé