Biện pháp dân gian nào giúp cải thiện đi ngoài phân lỏng toàn nước ở trẻ?

Ngày đăng: 9/8/2022 3:25:51 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 221
Chi tiết [Mã tin: 4094483] - Cập nhật: 7 phút trước

Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Đâu là biện pháp dân gian giúp cải thiện cho trẻ đi ngoài phân lỏng toàn nước phù hợp?

 

NHỮNG MẸO DÂN GIAN GIÚP XỬ LÝ ĐI NGOÀI PHÂN LỎNG TOÀN NƯỚC Ở TRẺ

Nước gạo rang cà rốt giảm đi ngoài nhanh chóng cho bé

Uống nước gạo nứt rang cà rốt có tác dụng chống mất nước, giảm tiêu chảy rất nhanh, ngoài ra loại nước này còn có tác dụng tăng cường chất xơ, giải độc, thanh lọc và tiêu diệt ký sinh trùng gây bệnh trong đường ruột.

Gừng tươi tốt cho bé bị đi ngoài phân lỏng

Gừng là một gia vị quen thuộc với mọi bà mẹ Việt. Với mẹ còn đang có con nhỏ thì chúng còn là bài thuốc điều trị nhiều bệnh hiệu quả, nhất là chữa đi ngoài. Mẹ hãy sử dụng gừng tươi rửa sạch, nướng cho chín và gọt bớt vỏ ngoài. Sau đó cắt thành từng lát nhỏ cho vào cốc nóng để bé uống như nước trà.

Hồng xiêm xanh (Sampoche) chữa đi ngoài cho bé hiệu quả

Hồng xiêm là trái cây có vị ngọt và thường sử dụng trong bữa ăn của bé. Loại trái cây này chứa hàm lượng tannin cao tốt cho hệ tiêu hóa và năng lượng của trẻ. Đồng thời, chúng còn là phương thức chữa đi ngoài cho trẻ em hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, ba mẹ có thể kết hợp bổ sung sớm cho con men vi sinh giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng tối ưu cho bé. Điều này giúp trẻ phòng và cải thiện nhanh chóng các vấn đề tiêu hóa do tình trạng rối loạn tiêu hóa bởi loạn khuẩn đường ruột gây ra thường gặp ở trẻ nhỏ.

LÝ DO KHIẾN TRẺ ĐI NGOÀI PHÂN LỎNG TOÀN NƯỚC? 

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến trẻ đi phân lỏng nhưng những nguyên nhân chính có thể bao gồm:

·        Do bé bị rối loạn tiêu hóa, đường ruột không hấp thụ được chất dinh dưỡng.

·        Nhiễm trùng: Trẻ bị tiêu chảy phần lớn là do nhiễm vi rút rota – loại vi rút chính gây tiêu chảy nặng, có thể lây qua đồ chơi, mặt bàn, ghế, những nơi bé có thể chạm vào, … không chỉ gây nguy hiểm đến sức khỏe mà còn tính mạng của trẻ.

·        Thay đổi chế độ ăn đột ngột: Nếu trẻ đang bú mẹ hoàn toàn, sau đó đột ngột chuyển sang sữa công thức có thể khiến trẻ bị đi ngoài phân toàn nước. Ngoài ra, khi mới ăn dặm, bé cũng dễ bị tiêu chảy do hệ tiêu hóa còn non nớt và vô cùng nhạy cảm nên chưa quen với thức ăn mới.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé