Biện pháp giúp bé hạn chế ọc sữa

Ngày đăng: 1/20/2022 11:22:56 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3635125] - Cập nhật: 43 phút trước

Để hạn chế tình trạng nôn trớ ọc sữa ở trẻ, mẹ có thể áp dụng một số mẹo dưới đây:

Nới lỏng quần áo

Quần áo quá chật hay quấn tã, bỉm chật cũng là nguyên nhân khiến bé nôn trớ do thành bụng và dạ dày bị chèn ép. Cho nên, mẹ hãy cho con mặc quần áo càng thoáng càng tốt và nới lỏng hơn khu vực quanh bụng khi cho bé ăn hay bú.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Với những trẻ bị nôn trớ do chế độ dinh dưỡng sai cách. Mẹ lưu ý không nên ép bé ăn, bởi việc này sẽ làm con cảm thấy sợ hãi và nôn trớ nhiều hơn. Chỉ nên cho bé ăn vừa đủ và không để bé ăn quá no.

Bổ sung men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho bé

Với những trẻ nôn trớ ọc sữa do tiêu hóa kém, các mẹ có thể kết hợp bổ sung men vi sinh dạng giọt cho trẻ sơ sinh. Việc tăng cường lợi khuẩn cho trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và đề kháng cho trẻ tiêu hóa kém và rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột. Nhờ đó giúp cải thiện tình trạng nôn trớ ở trẻ một cách hiệu quả.

Cho bé bú đúng cách

Khi mới bắt đầu cho con bú, mẹ hãy cho bé bú bên trái trước. Sau đó, mới chuyển bé sang bú bầu bên phải bởi lúc này dạ dày bé đã nhiều sữa, bé cần nằm nghiêng trái. Với cách cho bú này, sữa sẽ dễ dàng xuống và lưu giữ trong dạ dày của con mà không bị trào ngược ra ngoài. Còn đối với những trẻ bú bình, mẹ cần giữ để đầu núm luôn đầy sữa, không để bình sữa nằm nghiêng.

Giữ tư thế đúng sau khi cho con bú

Sau khi cho con bú hay ăn xong, mẹ cần bế cao đầu trong khoảng 15-20 phút và vỗ lưng cho ợ hơi, rồi mới nằm nghiêng về bên trái trên gối hơi cao. Mẹ nhớ vỗ lưng bé cho đến khi có tiếng ợ lớn là được. Cách này sẽ giúp đẩy không khí trong dạ dày ra ngoài để tránh tình trạng nôn trớ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé