Biện pháp giúp trẻ tăng cường sức khỏe đường ruột hiệu quả

Ngày đăng: 12/27/2021 4:00:11 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 168
Chi tiết [Mã tin: 3596254] - Cập nhật: 11 phút trước

Hiện nay cha mẹ có rất nhiều lựa chọn khác nhau để có thể giúp con có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, một trong những cách đơn giản mầ hiệu quả nhất chính là giúp con bổ sung lợi khuẩn. Vậy tăng cường sức khỏe đường ruột cho trẻ dựa trên những yếu tố nào?


Bổ sung thực phẩm lên men cho trẻ

Các loại thực phẩm lên men như là: sữa chua, kefir,... chứa lượng lớn lợi khuẩn probiotic. Có công dụng ngăn ngừa mắc bệnh ở trẻ, nhất là bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý khi bổ sung lợi khuẩn cho trẻ thông qua những thực phẩm này, Bởi lượng đường có trong các loại sữa chua có thể khiến trẻ bị béo phì nếu ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trẻ không thích sữa chua nên không ăn hoặc ăn với một lượng rất ít. Khi đó, lượng lợi khuẩn được nạp vào cơ thể quá ít cũng sẽ không có ý nghĩa với hệ tiêu hóa của con.

Bổ sung prebiotic đầy đủ cho trẻ

Prebiotic là một loại chất xơ hòa tan, có trong các loại rau củ quả giúp nuôi sống lợi khuẩn trong đường ruột mỗi người. Chỉ khi bổ sung đầy đủ prebiotic thì các lợi khuẩn đường ruột mới có thể phát triển khỏe mạnh. Nếu để hại khuẩn đường ruột đói, chúng sẽ ăn các chất nhầy - chất giúp bảo vệ niêm mạc của ruột.

Trẻ nhỏ thường rất lười ăn những thực phẩm giàu chất xơ. Vì thế, mẹ hãy thay đổi cách chế biến các món ăn từ rau củ để hấp dẫn trẻ hơn. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể bổ sung chất xơ này cho con thông qua các thực phẩm chứa dưỡng chất này.


Không tự ý cho trẻ dùng thuốc kháng sinh


Thuốc kháng sinh có công dụng điều trị bệnh hiệu quả. Dẫu vậy,nó không chỉ tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại mà còn tiêu diệt cả những lợi khuẩn và gây loạn khuẩn đường ruột. Sự

mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở trẻ

sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Cho nên, mẹ chỉ nên cho trẻ sử dụng kháng sinh khi được bác sĩ chỉ định, tuyệt đối không được tự ý sử dụng cho con.

Cho trẻ uống đủ nước giúp đảm bảo tiêu hóa tốt

Để tăng cường sức khỏe đường ruột cho trẻ, mẹ hãy cho con uống nước đầy đủ. Bởi mất nước là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ bị táo bón. Trong những ngày nóng bức, mẹ nên cho con uống nhiều nước hơn, chứ đừng chờ tới khi con kêu khát nước mới cho con uống nhé.

Bổ sung men probiotic tốt cho trẻ

Các chế phẩm chứa vi sinh vật có lợi cho đường ruột trong men probiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Hệ tiêu hóa của trẻ luôn tồn tại 2 loại vi khuẩn đó là: vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Do đó, việc bổ sung lợi khuẩn đầy đủ, đúng cách sẽ giúp

tăng cường sức khỏe đường ruột cho trẻ

hiệu quả. Đồng thời, ức chế hại khuẩn phát triển, cải thiện sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa các nguy cơ rối loạn tiêu hóa. Qua đó, giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, hấp thụ thức ăn tốt hơn, bé tăng cân tự nhiên và phát triển tối ưu

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại

men probiotic tốt cho trẻ sơ sinh

mà mẹ có thể lựa chọn để bổ sung cho trẻ. Trong đó, men vi sinh được bào chế ở dạng giọt là sản phẩm được nhiều ba mẹ yêu thích và ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho trẻ, đặc biệt là cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi chỉ với 1 vài giọt men vi sinh có khối lượng nhỏ bé đã có thể bổ sung khoảng 1 tỉ CFU lợi khuẩn trong mỗi liều uống. Ngoài ra, khi

lựa chọn sản phẩm men vi sinh để bổ sung cho trẻ

, mẹ cần tìm hiểu kỹ. Chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm chính hãng và được sản xuất từ các thương hiệu uy tín sẽ tốt nhất và an toàn nhất cho trẻ. 


Trên đây là một số gợi ý các cách giúp

tăng cường sức khỏe đường ruột cho trẻ

mà ba mẹ có thể tham khảo. Chúc các mẹ sớm áp dụng thành công để giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe, đề kháng vững vàng và phát triển tối ưu!


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé