Biện pháp nào giúp cải thiện cho trẻ không đi đại tiện?

Ngày đăng: 9/24/2022 11:28:27 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4133236] - Cập nhật: 10 phút trước

Táo bón là vấn đề tiêu hóa rất dễ xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cha mẹ có rất nhiều lựa chọn để giúp cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ. Hãy cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu xem trẻ không đi đại tiện nhiều ngày làm thế nào để nhanh chóng khỏi bệnh nhé.


BỔ SUNG RAU CỦ, HOA QUẢ TƯƠI

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng và rất cần thiết đối với trẻ không đi đại tiện nhiều ngày. Để khắc phục tình trạng này, bố mẹ cần tăng cường cho con ăn nhiều các loại rau củ, hoa quả tươi có tính chất nhuận tràng và chứa hàm lượng chất xơ hòa tan dồi dào, nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

BỔ SUNG MEN VI SINH

Khi thấy trẻ không đi đại tiện trong nhiều ngày, bố mẹ nên tìm đến các loại men vi sinh hỗ trợ tăng cường tiêu hóa dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và cho con uống đều đặn mỗi ngày. Uống men vi sinh cho trẻ bị táo bón là cách nạp vào cơ thể một lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh, áp chế sự sinh sôi của vi khuẩn có hại để ổn định hệ tiêu hóa, cải thiện các dấu hiệu rối loạn như táo bón, chướng bụng, khó tiêu... Trẻ bị táo bón kéo dài sử dụng men vi sinh sẽ đi vệ sinh nhanh hơn và phòng tránh bị táo bón tái phát.

BỔ SUNG NƯỚC

Triệu chứng táo bón kéo dài cần được phát hiện và xử lý nhanh chóng để tránh gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con. Bố mẹ nên nhớ, nguyên nhân phổ biến gây ra táo bón lâu ngày là do cơ thể thiếu nước. Việc bổ sung nước là rất quan trọng, giúp thải độc cơ thể và làm cho phân mềm ra, dễ di chuyển trong hệ tiêu hóa và đào thải tự nhiên ra bên ngoài.

TĂNG CƯỜNG VẬN ĐỘNG

Bố mẹ nên khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn để cơ bụng hoạt động, co bóp thường xuyên, kích thích nhu động ruột và từ đó giải quyết vấn đề táo bón. Với trẻ sơ sinh, mẹ nên giúp con thực hiện các động tác nắn chân, nắn vai, vươn vai, tập động tác đạp xe trên không trung. Vận động tập luyện không chỉ nhằm mục đích cải thiện táo bón mà còn giúp con rèn luyện sức khỏe, tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái.

MASSAGE BỤNG

Một trong những biện pháp cải thiện tình trạng táo bón lâu ngày ở trẻ hiệu quả và được nhiều phụ huynh áp dụng chính là massage bụng cho con. Massage bụng giúp tăng cường nhu động ruột, giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn. Việc massage còn giúp trẻ ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn và có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.



Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé