Biệt thự trắng house of courtyards

Ngày đăng: 10/31/2022 2:39:30 PM - Tổng hợp - TP HCM - 36
Chi tiết [Mã tin: 4225819] - Cập nhật: 39 phút trước

House of Courtyards là một ý tưởng thiết kế cực kỳ sáng tạo như những chiếc hộp vuông trắng chồng khối lên nhau được nhóm thiết kế BLOCO Arquitetos tài năng tạo nên. Nắm bắt được lợi thế của vị trí của dự án nằm trong khu vực đất gần như bằng phẳng, việc thiết kế các khối lập phương theo tầm có mặt tiền hướng về phía Bắc, từ đó có thể nhìn thấy toàn cảnh của trung tâm thành phố Brasília. Biệt thự trắng House of Courtyards tại Brazil

Biệt thự trắng House of Courtyards tại Brazil

Không gian thoáng mát thanh bình

Không gian thoáng mát thanh bình

1. Giới thiệu về BLOCO Arquitetos

BLOCO Arquitetos là nhóm kiến trúc sư tại Brasilia bao gồm ba thành viên chính là kiến ​​trúc sư Daniel Mangabeira (UnB, 1999), Henrique Coutinho (UnB, 1997) và Matheus Seco (UnB, 1999). Đồng thời cũng là một trong những thành viên sáng lập Atelier Piloto. Mục tiêu của họ là thúc đẩy sự tương tác giữa sinh viên, các chuyên gia và các trường kiến ​​trúc thông qua việc tổ chức các hội thảo dự án nhằm thúc đẩy hợp tác làm việc với mục tiêu chung: xây dựng kiến trúc tâm điểm cho các thành phố. Và dự án Biệt thự trắng House of Courtyards tại Brazil là một trong những dự án nổi bật được các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đánh giá cao về sự sáng tạo.

Nhóm kiến trúc sư BLOCO Arquitetos

Nhóm kiến trúc sư BLOCO Arquitetos

2. Biệt thự trắng House of Courtyards tại Brazi

Căn biệt thự với thiết kế nổi bật với toàn thể không gian đều được lấy gam màu trắng là chủ đạo chính. Các vật liệu xây dựng cũng được các kiến trúc sư chọn lọc sao cho phù hợp nhất với không gian tổng thể. Vật liệu chính được sử dụng cho nội thất là gạch vân đá nhằm tạo sang trọng hiện đại như vẫn có yếu tố tự nhiên thoáng mát giúp mở rộng không gian.

Vật liệu chính cho nội thất là gạch vân đá

Vật liệu chính cho nội thất là gạch vân đá

Các vách ngăn phân vùng của mặt tiền được sử dụng kính cường lực trong suốt để có thể tận dụng tối đa ánh sáng của tự nhiên và chiêm ngưỡng toàn cảnh của trung tâm thành phố mà hiếm vị trí nào thuận lợi có được.

Tận dụng tối đa ánh sáng của tự nhiên

Tận dụng tối đa ánh sáng của tự nhiên

Phía bên trong khuôn viên của căn nhà được xây thêm hồ bơi để phục vụ nhu cầu giải trí đồng thời tạo cảnh quang mát mẻ cho sân vườn. Nội thất cũng được trang trí bằng các cây xanh tô điểm sự sống thiên nhiên cho không gian trở nên sống động hơn. Xung quanh các bờ tường cũng được trồng các cây cao theo hàng làm điểm phân vùng.

Hồ bơi để phục vụ nhu cầu giải trí

Hồ bơi để phục vụ nhu cầu giải trí

Xung quanh  trồng các cây cao theo hàng làm điểm phân vùng

Xung quanh trồng các cây cao theo hàng làm điểm phân vùng

Cấu trúc của căn được chia là hai tầng. Tầng trệt là không gian sinh hoạt và tiếp khách cũng như giải trí tập trung bên dưới và khuôn viên. Tầng hai là khu vực các phòng ngủ dành cho sự riêng tư của gia đình. Những mái nhà xanh trên tầng trệt có thể đi qua các phòng ngủ. Sân hiên ngắm cảnh trên tầng 2 được dẫn lên bằng cầu thang bằng đá không có mái che.

VIew toàn cảnh của trung tâm thành phố Brasília

View toàn cảnh của trung tâm thành phố Brasília

Với thiết kế nổi bật bởi các khối lập phương trắng, dự án Biệt thự trắng House of Courtyards tại Brazil là một trong các kiến trúc nhà riêng được đánh giá cao về sự sáng tạo.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp