Biểu tượng của đức là gì

Ngày đăng: 5/17/2021 2:51:44 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 735
Chi tiết [Mã tin: 3275883] - Cập nhật: 31 phút trước

Biểu tượng của Đức



Bạn đang nuôi một ước mơ được đặt chân đến nước Đức học tập, làm việc và sinh sống? Vậy chắc hẳn bạn rất đang háo hức về một cuộc sống mới tại trời Âu sẽ như nào phải không? Không chỉ một mình bạn như vậy đâu mà ai ai cũng cùng tâm trạng như vậy hết đó.

Hễ có ai nhắc về nước Đức, dùng sản phẩm từ Đức, nhìn thấy tiếng Đức ở đâu đó bạn lại cảm thấy rất thích thú vì đó là ngôn ngữ bạn đang học, nơi xa xôi mà bạn sắp đến. Bạn cảm thấy rất hãnh diện và tự hào về điều đó. Khi nhắc đến nước Đức bạn nghĩ ngay đến gì? Nếu ai đó hỏi bạn Đức có gì “hot”? Biểu tượng của Đức là gì? Bạn sẽ trả lời như thế nào? Chúng mình cùng IECS tìm hiểu các biểu tượng của nước Đức trong bài viết này nhé!

1.Biểu tượng của Đức : Quốc huy

Các bạn nữ đã bao giờ nghe thấy người Việt mình thường hỏi trêu là “Đã quen được anh đại bàng nào chưa” ? Đại bàng ở đây chính là ám chỉ một người Đức, có quốc tịch Đức đó. Vì sao lại như vậy? Bởi vì đại bàng chính là động vật biểu tượng cho CHLB Đức, trong tiếng Đức gọi là Bundesadler.

Nó cũng chính là hình ảnh quốc huy của nước Đức. Trên tấm hộ chiếu đỏ của người Đức cũng có biểu tượng này. Quốc huy Đức là một trong những biểu tượng quốc gia lâu đời nhất Châu Âu. Hình ảnh con đại bàng gợi lên sự tự tôn, kiên cường, đầy sức mạnh của dân tộc Đức.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác