Binance - 1 trong top sàn giao dịch bitcoin uy tín nhất

Ngày đăng: 3/25/2021 8:12:23 AM - Tổng hợp - An Giang - 44
Chi tiết [Mã tin: 3230736] - Cập nhật: 18 phút trước


sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã thay đổi định danh của thị phần Tether (USDT) trên nền móng của mình về thành “combined Stablecoin” (Stablecoin liên hợp), tên mã là USDⓈ.



Nước đi này được sàn lí giải là sẽ giúp hỗ trợ thêm phổ biến cặp đàm phán với những “coin ổn định” khác mà sẽ sớm được chọn làm đồng bạc đơn thuần.

Binance - 1 trong top sàn giao dịch bitcoin cũng nhấn mạnh rằng USDⓈ ko phải là một đồng bạc điện tử hay stablecoin nào mới, mà thuần tuý đơn thuần là kí hiệu mới của thị trường stablecoin. Sàn sẽ đăng chuyên chở các thông tin riêng biệt về các cặp tỉ giá mà gần được mình tương trợ thêm.



ộng thái mới nhất nối tiếp thông tin ngày 15/11 rằng Binance sẽ khởi đầu niêm yết đồng stablecoin USDC của Circle. Trước đó, nền móng thương lượng này cũng đã tương trợ 2 đồng stablecoin mới nổi khác là Paxos Standard Token (PAX) và TrueUSD (TUSD).

USDC là một đồng tiền điện tử được tổ chức Circle và sàn Coinbase kết hợp phát hành hồi tháng 10. Đồng coin này cam kết 100% bảo chứng bằng đô la Mỹ (USD), trữ trong các account sẽ được kiểm toán thường xuyên. COO sàn Coinbase Asiff Hirji cho biết doanh nghiệp của ông đã cho ra “những đồng stablecoin neo giá với tỉ lệ 1:1 vào đô la, được kiểm toán đa số, hoàn toàn minh bạch”.

xem thêm tại : staking binance là gì

Cũng vào tháng trước, Tether trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng tiền điện tử khi giá trị của USDT suy sụp trầm trọng, giảm về tận $0.91. Mọi vấn đề đều khởi nguồn từ tin đồn rằng sàn Bitfinex – đơn vị có cùng CEO với Tether – đang gặp khó khăn về nhà băng và có thể đã không còn khả năng thanh toán nợ.

Ở thời khắc thực hiện bài viết, USDT đang là đồng coin có vốn hoá thị trường lớn thứ 8 toàn cầu, ngả nghiêng ở mức $0.977. Khi mà ấy, USDC thì đang được đàm phán ở mức $1.02, nhưng xếp ở tận thứ 30 trên bảng xếp hạng CoinMarketCap do vốn hoá “khiêm tốn” 170 triệu đô la Mỹ.

Paxos Standard (PAX) trở thành đồng bạc cơ sở vật chất trên sàn Binance

sàn phân phối tiền điện tử Binance vừa thông tin sẽ nâng bậc stablecoin Paxos Standard Token (PAX) lên thành đồng tiền cơ sở vật chất, cùng lúc đưa các cặp tỉ giá gần được thiết lập với PAX vào thị trường “Stablecoin tổng hợp” mới được có mặt trên thị trường.



Cụ thể, trong thông báo mới được đăng vận chuyển ngày 27/11, sàn Binance cho biết tính từ lúc trong khoảng 20:00 ngày 29/11 (giờ Việt Nam), thị phần USDⓈ sẽ xuất hiện thêm những cặp đàm phán mới với đồng PAX, trong đấy có:

nền móng này cũng lưu ý với người mua rằng những cặp giao dịch với Paxos hiện thời, gồm PAX/BNB, PAX/BTC và PAX/ETH, sẽ bị gỡ bỏ và huỷ niêm yết vào 20:00 ngày 30/11 (giờ Việt Nam).

Paxos Standard Token là một đồng stablecoin bảo chứng bằng USD (USD) với tỉ lệ 1:1, với mục đích giúp gia tăng thanh khoản cho thị phần tiền điện tử và dễ dàng luân chuyển giá trị qua lại giữa các sàn phân phối hỗ trợ đồng altcoin này.

PAX xây dựng thương hiệu là kết quả của “xu hướng” làm stablecoin trên thị phần tiền số trong năm 20 này, với sự xuất hiện của hàng loạt các đồng tiền điện tử cam kết giữ giá ổn định khác như TrueUSD

Sự xuất hiện của các stablecoin trên diễn ra cộng thời khắc với việc đồng Tether (USDT) liên tiếp suy yếu trong thời gian qua, nhưng đây vẫn được xem là đồng tiền to nhất trong phân khúc này cả trên sàn Binance lẫn thị trường tiền kỹ thuật số tổng thể.

Sàn Binance hiện cũng đã hỗ trợ luôn cả TUSD, GUSD, USDC, song vẫn chưa có thông tin gì về liệu các đồng coin này rồi cũng sẽ trở nên đồng tiền cơ sở giống như PAX hay không.

Như đã được Coin68 đưa tin vào ngày 27/11, Binance đã phát thông báo đổi tên thị phần USDT hiện thời sang thành “Stablecoin tổng hợp” (USDⓈ) để có thể niêm yết thêm phổ biến cặp đàm phán mới cho những stablecoin ngoài Tether.


Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để Nhận định thêm về bảng xếp hạng các sàn giao dịch tiền ảo


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp