Binance đối mặt với sự biến động về quy định

Ngày đăng: 6/30/2021 10:40:08 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 91
Chi tiết [Mã tin: 3323212] - Cập nhật: 15 phút trước

nền móng giao dịch tiền điện tử ở bảng giá tiền ảo trực tuyến lớn nhất toàn cầu, Binance, đã phải đối mặt với các biến động về quy định trong tuần qua khi các khu vực pháp lý kiểm soát việc sử dụng các đại lý phân phối trái phép và cảnh báo công dân chúng ta không nên truy nã cập chúng. Đối với Binance, việc ứng dụng biệt danh “trao đổi toàn cầu” đã tiến hành rất ít để thoa dịu những cơ quan điều hành bắt buộc các giấy phép cụ thể để cung ứng các nhà cung cấp tài chính cho công dân của họ.

Dưới đây là bản tóm lược ngắn gọn về các hành động quy định mới đây quanh đó Binance.

Nhật Bản

Vào ngày 25 tháng 6, Cơ quan dịch vụ tài chính của Nhật Bản, hay FSA, đã cáo buộc Binance hoạt động trong nước mà ko đăng ký thích hợp – có khả năng tạo tiền đề cho một trận chiến pháp lý kéo dài với các cơ quan điều hành. Ấy là bởi vì, không giống như những khu vực pháp lý khác, Nhật Bản đã đưa ra những luật lệ đăng ký và hoạt động cụ thể cho những sàn phân phối tiền điện tử kể từ ít nhất là năm 20. Thay vì tuân thủ các chỉ thị, Binance đã quyết định chuyển hoạt động của mình sang Malta vào năm 20.

Xem thêm: phí giao dịch bittrex

Cảnh báo của FSA cũng không những giới hạn ở Binance. Vào tháng 5 năm nay, cơ quan điều hành đã cảnh báo sàn giao dịch phái sinh Bybit rằng nó vi phạm những lề luật đăng ký.

Ontario (Canada)

cộng thời điểm FSA của Nhật Bản đưa ra cảnh báo, Binance thông báo họ sẽ dừng phần đông các hoạt động ở thức giấc Ontario của Canada sau khi cơ quan quản lý chứng khoán tỉnh giấc đưa ra những biện pháp mới nhắm mục đích vào những đại lý phân phối tiền điện tử.

Vào ngày 19 tháng 4, Ủy ban Chứng khoán Ontario, hay OSC, đã giới thiệu bản cáo bạch mới và các yêu cầu đăng ký cho các sàn phân phối tiền điện tử. Sử dụng điều ấy làm tiêu chuẩn, OSC đã chỉ ra 2 sàn giao dịch tiền điện tử – Bybit và Kucoin – vì bị cáo buộc là “lách luật” chứng khoán Canada. Thay vì tuân thủ các sắc lệnh mới, Binance đã quyết định thoát khỏi thị trường hoàn toàn, cho phép quý khách tới cuối năm để thanh lý và đóng tài khoản của họ.

Vương quốc Anh

Binance lại xuất hiện trên các tiêu đề vào Chủ nhật sau khi Cơ quan điều hành tài chính của Vương quốc Anh, hoặc FCA, ra lệnh cho sàn phân phối tạm ngừng tất cả “hoạt động được quản lý” trong nước. Điều này được phổ quát người giảng giải là lệnh cấm toàn diện đối với việc dùng Binance để mua và bán tiền điện tử ở Anh. Khi mà ấy, những giao dịch bằng đồng nội tệ Sterling đã bị chặn, theo khách hàng.

Xem thêm: pi network bao giờ lên sàn

Binance khẳng định rằng thông tin của FCA can hệ đến Binance Markets Limited, là một pháp nhân biệt lập được đơn vị mua lại vào tháng 5 năm 2020. Như vậy nên, nó “không cung ứng bất kỳ sản phẩm hoặc nhà cung cấp nào duyệt y trang web Binance.com”, doanh nghiệp cho biết.

tuy thế, trong khoảng ngày 30 tháng 6 trở đi, Binance phải thông báo cho khách hàng Vương quốc Anh về các hạn chế của FCA đối với trang web và áp dụng di động của mình.

nước Đức

Vào tháng 4 năm nay, Cơ quan Giám sát nguồn vốn của Đức, hay BaFin, đã cảnh báo Binance rằng họ có thể bị phạt tới 6 triệu đô la Mỹ, hoặc 5 triệu euro, vì phân phối mã thông báo theo dõi bảo mật mà không có bản cáo bạch của nhà đầu cơ. Cụ thể, BaFin đã đưa ra những vấn đề với những mã thông báo kỹ thuật số theo dõi những cổ phiếu blue-chip như Microsoft, Apple và Tesla. Theo Financial Times, Binance đã kể với cơ quan điều hành rằng token chứng khoán công nghệ số của họ không hề là chứng khoán vì chúng được tìm ưng chuẩn nhà môi giới bên thứ ba và không thể chuyển sang những đại lý phân phối khác.

Đọc thêm: lệnh stop limit là gì

Hoa Kỳ

Binance hoạt động tại Hoa Kỳ phê duyệt một bàn đàm phán chuyên dụng có tên là Binance.US, nhưng nó cũng phải đối mặt với sự giám sát trong các tháng mới đây. Vào tháng 5 năm nay, Bloomberg đã đưa tin rằng Binance đang bị Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ dò hỏi trong một cuộc dò xét can hệ tới rửa tiền và trốn thuế.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác