Bitcoin là gì? tất tần tật những thứ cần biết về btc

Ngày đăng: 7/18/2024 8:36:05 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 6
Chi tiết [Mã tin: 5437465] - Cập nhật: 51 phút trước


Sự ra đời của Bitcoin vào năm 2009 là một trong những viên gạch đầu tiên góp phần xây dựng nên một thị trường tiền mã hoá hoàn chỉnh như ngày hôm nay. Vậy muabancoin là gì, các bạn hãy cùng tìm hiểu về loại tiền mã hoá đặc biệt này thông qua bài viết dưới đây nhé!


BannerC68_BitcoinBitcoin là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về Bitcoin


Bitcoin (BTC) là gì?

Bitcoin (BTC) là một loại tiền mã hoá được tạo ra từ năm 2009 bởi một một nhóm lập trình viên dưới bí danh Satoshi Nakamoto. Bitcoin được thiết kế để hoạt động như một phương tiện thanh toán nằm ngoài tầm kiểm soát của bất kỳ cá nhân, nhóm hoặc tổ chức nào, do đó loại bỏ nhu cầu tham gia của bên thứ ba vào các giao dịch tài chính


Bitcoin chỉ có một lượng cung nhất định, với 21 triệu Bitcoin được tạo ra trong hệ thống. 


Ai là người tạo ra Bitcoin?

Bitcoin lần đầu được giới thiệu là một thuật toán nguồn mở do một lập trình viên ẩn danh, hoặc có thể là một nhóm lập trình viên dưới bí danh Satoshi Nakamoto. Người sáng tạo Bitcoin lần đầu tiên xuất bản Bitcoin Whitepaper vào năm 2008 và phát hành phiên bản đầu tiên của phần mềm Bitcoin vào năm 2009. Có rất nhiều tin đồn xoay quanh danh tính thật của nhà sáng lập BTC, tuy nhiên những nhân vật chính trong các tin đồn về Nakamoto đều bị cộng đồng phủ nhận.


Satoshi Nakamoto từng tự nhận mình là một người đàn ông 37 tuổi sống tại Nhật Bản. Tuy nhiên, vì tiếng Anh khá chuẩn cùng với việc phần mềm của anh không dán nhãn tiếng Nhật, mọi người vẫn có những hoài nghi về gốc gác của Satoshi. Khoảng vào giữa năm 2010, Nakamoto đã quyết định “dứt áo ra đi”, để lại tuyệt phẩm Bitcoin cho một số thành viên nổi tiếng trong cộng đồng. Gavin Adressen được Satoshi giao cho vai trò nhà phát triển chính.


Ước tính Nakamoto sở hữu gần 1 triệu Bitcoin, tương đương khoảng 27 tỷ đô tính theo thị giá tháng 10 năm 2023.


Ai là người kiểm soát Bitcoin?

Sau sự ra đi của Satoshi Nakamoto, Gavin Andresen là một trong những nhân vật quan trọng có vai trò làm cho đồng tiền mã hoá này trở nên phổ biến. Andersen mong muốn Bitcoin tiếp tục tồn tại một cách tự chủ, dù cho anh có “bắt đắc kỳ tử”.

Với nhiều người, giá trị cốt lõi của Bitcoin nằm ở tính độc lập khỏi thế giới chính trị, các hệ thống ngân hàng và tập đoàn. Không có ai có thể can thiệp vào giao dịch BTC, áp đặt phí giao dịch hoặc chiếm đoạt tài sản của người khác. Ngoài ra, mọi sự thay đổi trong hệ thống Bitcoin đều được ghi chép một cách minh bạch qua mạng lưới Blockchain, một cuốn sổ cái công cộng phân tán.


Nhìn chung, Bitcoin không bị kiểm soát theo kiểu hệ thống, nhưng người dùng vẫn duy trì toàn quyền kiểm soát tài sản của chính họ.


Về cơ bản, dù mua bán usdt bep20 không bị kiểm soát theo kiểu hệ thống, nhưng người dùng vẫn hoàn toàn kiểm soát được tài chính bản thân.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ