Bitcoin mơ tới ngày thay thế vai trò của vàng

Ngày đăng: 7/5/2021 9:14:27 AM - Đất bán, cho thuê - Toàn Quốc - 79
Chi tiết [Mã tin: 3331765] - Cập nhật: 59 phút trước



khi giá Bitcoin cải thiện phi mã, có người đã ví nó như phương tiện thay thế vàng nhưng đến nay, phổ thông ý kiến quan niệm rằng đấy đơn thuần là "đồn đoán".

Biểu đồ giá của hai mặt hàng này hoàn toàn trái ngược, đặc biệt khi vào mùa thu. Việc này càng củng cố đồn đoán rằng Bitcoin đang ăn mòn nhu cầu vàng. Hiện tại, dù giá Bitcoin chỉ còn quanh co 8.000 USD, nghi ngờ này vẫn còn còn đó.

trong khoảng hàng thế kỷ nay, vàng đã giữ vai trò rất đặc thù - là một dạng tiền tệ, dụng cụ tích trữ giá trị, hiếm để đầu cơ, hoặc làm tài sản thay thế cổ phiếu và trái phiếu. Chưa loại tài sản nào có thể giữ vị thế trong thời gian dài tương tự. Đối thủ tiềm năng mới nhất của vàng là Bitcoin - tiền ảo được cho ra năm 2009 với mã nguồn mở cho dạng trả tiền phi tụ hội.

Năm ngoái, lúc giá Bitcoin cải thiện vọt từ sắp 1.000 USD đầu năm lên sát 20.000 đô la Mỹ giữa tháng 12, rộng rãi người cho rằng Bitcoin đang chiếm ngôi của vàng trong vai trò dụng cụ tích trữ trị giá và thay thế tiền giấy. Thời kì đấy, giá Bitcoin liên tục tăng, trong khi vàng chỉ vòng vo 1.200 USD một ounce, bất chấp bao tay địa chính trị.

tham khảo thêm : rút tiền sàn xtb

Pete Thomas - Phó giám đốc cấp cao của Zaner Precious Metals cho biết trong đợt tăng giá của Bitcoin năm ngoái, một số khách thường tậu vàng hàng tháng chỗ ông nhắc rằng đang cân nói tìm Bitcoin thay thế. Ông cũng nghe được từ những nhân viên môi giới khác rằng họ cảm thấy nhu cầu Bitcoin đang vượt vàng.

Thomas tiết lộ một trong các khách hàng lâu năm của mình - một thương gia xu to trên toàn cầu cũng nhận thấy nhu cầu đang dịch chuyển. &Amp;Amp;Ldquo;Ông ấy kể với chúng tôi rằng 20% việc kinh doanh hiện là tiền phương pháp số. Mọi người tới gặp viên chức môi giới và đổi vàng để tìm tiền công nghệ số”, Thómas cho biết.

Will Rhind - đồng sáng lập kiêm CEO GraniteShares thì quan niệm rằng khi giá Bitcoin tăng cường, nhu cầu vàng có thể giảm đi phần nào. Tuy nhiên, Bitcoin sẽ chẳng hề là “zero-sum game” (cuộc chơi có tổng bằng 0) với vàng. &Amp;Amp;Ldquo;Chắc chắn có những người đầu tư hoặc tậu cả 2, nhưng thị trường 2 bên sẽ không có mấy dị biệt đâu”, ông cho biết.

Joe Foster - Giám đốc quản lý danh mục đầu tư kiêm chiến lược gia kim khí quý tại VanEck không hưởng ứng với ý kiến nhà đầu cơ đang đổi vàng lấy Bitcoin. Ông cho biết chưa nhận thấy có biểu hiện rõ ràng chuyện này đang diễn ra.

“Chẳng có số liệu đàm phán nào cho thấy điều đấy hết. Tôi thậm chí chưa xem được cuộc phỏng vấn nào có ai kể rằng họ đang bán vàng để mua Bitcoin. Với tôi, đấy đơn thuần là các lời đồn đoán lúc Bitcoin đang tăng còn vàng thì ngả nghiêng ít. Người ta cho rằng mọi người hẳn đang chạy khỏi vàng và mua Bitcoin”, Foster nói. Theo ông, còn phổ quát khởi thủy khác khiến vàng năm ngoái không cải thiện mạnh, vượt trội nhất là chứng khoán khởi sắc.

xem thêm tại : mô hình sóng điều chỉnh là gì

Trong Con số xu hướng Vàng quý IV/2017, Hiệp hội Vàng thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng toàn cầu năm ngoái giảm 7%, còn nhu cầu ETF vàng chỉ bằng một phần ba năm 2016.

Rhind và Thomas quan niệm rằng những người thích Bitcoin bị lôi kéo bởi tốc độ tăng cường phi mã của nó, hơn là coi nó như một dụng cụ phòng trừ rủi ro như vàng. &Amp;Amp;Ldquo;Gần như ai cũng quan niệm rằng Bitcoin cải thiện nhanh thế kia thì chúng ta không nên lỡ cơ hội. Chẳng ai nói với tôi là nó an toàn cả”, Thomas cho biết.

nếu như nhà đầu tư nhận thấy sự như vậy giữa Bitcoin và vàng, điều đấy khả năng cao tới trong khoảng nguồn cung. Số Bitcoin được ngoại hình để giảm dần, khi mà tốc độ khai thác vàng cũng đang giảm. WGC cho biết hàng năm, làng nhàng khoảng 3.200 tấn vàng được cho ra, giúp bổ sung khoảng 1,7% tổng vàng trên toàn cầu.

“Tốc độ phát triển giảm dần của Bitcoin, cùng số đồng khắc phục rõ ràng là các đặc tính thu hút, như vậy sự quý hi hữu và vững mạnh hàng năm thấp của vàng”, WGC nhận xét trong Báo cáo.

tham khảo thêm : bollinger bands là gì

Foster cho rằng suy nghĩ Bitcoin là đối thủ của vàng là vô căn cứ. &Amp;Amp;Ldquo;Từ hàng thế kỷ nay, vàng đã được coi là phương tiện tàng trữ giá trị an toàn. Ngày nay, vàng được dùng làm công cụ phòng trừ lúc có rủi ro vốn đầu tư hệ thống. Tôi chưa thấy người nào quan niệm rằng Bitcoin có thể phòng chống rủi ro vốn đầu tư, khi bản thân nó biến động rất lớn, và nó cũng có lịch sử rất ngắn”.

Ông nghĩ rằng thị phần vàng đang bị kìm hãm vì chứng khoán tăng cường điểm và nhà đầu tư ít lo ngại về rủi ro thị trường tài chính. Trong 12- tháng đến, chứng khoán có thể điều chỉnh, phổ quát dấu hiệu kinh tế đi xuống sẽ xuất hiện và vàng sẽ lại đi lên.

xem thêm tại : sàn forex uy tín nhất


Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê