Blackberry 8220 flip và những ưu điểm đặc biệt

Ngày đăng: 10/18/2021 9:37:50 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 152
Chi tiết [Mã tin: 3481509] - Cập nhật: 38 phút trước

Điện Thoại BlackBerry Pearl Flip 8220 được ra mắt vào năm 2008 và nhanh chóng trở nên phổ biến với fan BlackBerry – vì ngoại hình nắp gập dịu dàng đặc biệt độc đáo của mình. BlackBerry 8220 nằm trong TOP một trong những chiếc điện thoại nắp gập đáng nhớ và ấn tượng nhất của Blackberry cho đến thời điểm hiện tại. Đến nay, BlackBerry 8220 Flip vẫn chưa hết hot khi trở thành chiếc điện thoại nghe gọi và điện thoại “sưu tầm” của nhiều anh em BlackBerry Việt Nam.


Màn hình trong và màn hình ngoài trên BlackBerry 8220 Flip

BlackBerry 8220 Flip có hai màn hình, bên ngoài hiển thị các thông tin như email, tin nhắn hay cuộc gọi. Đây còn được gọi là màn hình thông báo và không hiển thị các tùy chọn trong máy. Còn một màn hình QVGA phía trong hỗ trợ làm việc, xem video clip hoặc trình duyệt web, thao tác tùy chọn. Màn hình chính của Pearl Flip có kích thước giống màn hình Curve nhưng có thể xoay 90 độ.


Để so sánh thì màn của 8220 nhỏ hơn so với 9700 một chút. Và nếu bạn đã quen với kích thước của các smartphone hiện đại ngày nay, thì bạn sẽ thấy màn hình quá nhỏ khi chạy một số ứng dụng nhất định; đặc biệt khi xem trang web bạn sẽ phải cuộn ngang màn hình để xem hết thông tin.


Vấn đề thiết kế đáng quan tâm là chất lượng khớp nối giữa màn hình và bàn phím. Khớp nối này không lỏng nhưng người dùng vẫn lo ngại về thanh ngang của khớp nối trên máy. RIM vốn nổi tiếng về những thiết bị chắc chắn nhưng BB 8220 này có vẻ cũng giống như các mẫu máy gập khác thường yếu ở phần khớp nối.

[​IMG]

Bàn phím “bán Qwerty”

Bàn phím SureType, QWERTY của RIM giống bàn phím của các mẫu máy Pearl. Hàng phím thiết kế cong và 2 ký tự nằm chung một phím khiến cho việc nhập liệu chậm hơn so với bàn phím QWERTY của điện thoại thông minh truyền thống.


Với những ai đã quen với bàn phím QWERTY đầy đủ các ký tự riêng biệt, thì việc sử dụng bàn phím SureType sẽ phải mất một khoảng thời gian để làm quen lại. Nhưng phải nói là bàn phím nhạy và chính xác.


Trackball được thiết kế nằm gọn trong máy được thiết kế lõm hơn so với bình thường, tức là bằng phẳng so với bàn phím. Điều này làm cho máy BlackBerry 8220 Flip gập và mở ra một cách dễ dàng mà không gặp trở ngại. Trackball xoay nhẹ nhàng và có khá nhiều khoảng trống xung quanh. Khi sử dụng lâu, ở đây có thể bám bụi, bạn chỉ cần lấy bông tăm thấm dung dịch 530 để lau nhẹ nhàng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác