Bổ sung nước gì tốt cho trẻ gặp tình trạng tiêu chảy?

Ngày đăng: 7/21/2023 11:42:58 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 36
Chi tiết [Mã tin: 4771984] - Cập nhật: 23 phút trước

Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy là một trong những tình huống mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt nhất. Hãy cùng tìm hiểu về việc cho trẻ tiêu chảy uống gì trong bài viết dưới đây.


BỔ SUNG NƯỚC GÌ TỐT CHO TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG TIÊU CHẢY?

Nếu mẹ đang chưa biết trẻ tiêu chảy uống gì bù nước tốt và giúp con nhanh khỏi thì hãy thêm những thức uống sau vào chế độ dinh dưỡng của bé:

Sinh tố rau sam: Trẻ tiêu chảy uống gì thì tốt? Mẹ có thể cân nhắc cho bé dùng sinh tố rau sam, bởi rau sam có tác dụng hiệu quả với các bệnh đi ngoài như tiêu chảy, kiết lỵ, phân sống. Rau sam tính hàn, không độc, sử dụng an toàn trị các bệnh hệ tiêu hóa. Hãy đun nước rau xam dùng cho trẻ nhiều lần trong ngày hay xay sinh tố rau sam với đường cho trẻ uống.

Nước gừng tươi: Gừng có tính ấm, hỗ trợ cầm tiêu chảy nhanh cũng như cải thiện tình trạng đi phân sống nếu có. Dùng nước gừng giúp kích thích hệ tiêu hóa, phù hợp với tình trạng trẻ có các chức năng tiêu hóa bị giảm sút. Mẹ hãy thêm vài lát gừng vào cốc nước sôi, để nguội và cho trẻ dùng bình thường.

Nước hồng xiêm: Hồng xiêm xanh có vị chát do có chứa nhiều tannin – có tác dụng làm se niêm mạc, giảm lượng nước trong phân và hỗ trợ giảm tình trạng tiêu chảy rất hiệu quả. Hồng xiêm còn chứa lượng vitamin A và khoáng chất cao, hỗ trợ phục hồi niêm mạc hệ tiêu hóa tốt. Hãy nấu nước hồng xiêm và bỏ bã, cho con uống ngày 2 lần, mẹ sẽ thấy tình trạng tiêu chảy của con nhanh khỏi.

Nước lá ổi non: Lá ổi có thành phần tannin giúp làm giảm nhu động ruột, hỗ trợ kháng khuẩn, giảm tiết dịch ruột và cũng giảm dấu hiệu tiêu chảy của bé. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần sắc lá ổi với nước trên lửa nhỏ và chắt nước cho con dùng là được.

TRẺ BỊ TIÊU CHẢY LÀ GÌ?

Trẻ nhỏ bị tiêu chảy là tình trạng con đi ngoài với tần suất nhiều hơn bình thường, khi trong phân có nhiều nước hoặc đi ngoài lớn hơn 3 lần/ngày. Tiêu chảy là cách mà cơ thể loại bỏ vi trùng, hầu hết các đợt trẻ bị tiêu chảy sẽ kéo dài khoảng vài ngày tới một tuần, có thể kèm theo sốt, buồn nôn, nôn ói, chuột rút hay thậm chí phát ban.

Tiêu chảy bao gồm 2 dạng:

Tiêu chảy cấp: Trẻ đi ngoài phân lỏng với thời gian dưới 14 ngày, nguyên nhân thường do thực phẩm hay nước bị nhiễm khuẩn, hoặc do siêu vi gây ra.

Tiêu chảy mãn tính: Là tình trạng trẻ bị tiêu chảy trong vài tuần, do nguyên nhân trẻ bị nhiễm trùng hay nhiễm ký sinh trùng, bị hội chứng ruột kích thích, dị ứng thức ăn..


Ngoài việc tăng cường thêm các loại nước uống bù nước và giúp trẻ mau khỏi tiêu chảy, mẹ cũng nên cho trẻ dùng thêm men vi sinh để lấy lại sự cân bằng hệ sinh thái đường ruột khi con bị tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột. Dùng men vi sinh tăng cường thêm probiotic cho trẻ sơ sinh, hỗ trợ hệ tiêu hóa ổn định trở lại, giảm nhanh dấu hiệu tiêu chảy, đi ngoài cũng như nâng cao sức đề kháng tự nhiên cho trẻ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé