Bỏ thuốc lá để phòng ngừa đột quỵ não

Ngày đăng: 6/11/2024 8:35:02 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 8
  • ~/Img/2024/6/bo-thuoc-la-de-phong-ngua-dot-quy-nao-01.jpg
~/Img/2024/6/bo-thuoc-la-de-phong-ngua-dot-quy-nao-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5362664] - Cập nhật: 10 phút trước

Thông thường, đối với tắc mạch não, bác sĩ có thể chỉ định thuốc tan huyết khối để làm vỡ các cục đông đang lưu hành trong lòng mạch. Giúp di chuyển dễ dàng, không còn tắc nghẽn, tiếp tục cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho hoạt động của não. Tuy nhiên, thuốc tan huyết khối chỉ có hiệu lực nếu người bệnh phát hiện tắc mạch não sớm và điều trị trong “thời gian vàng” của bệnh.

Xem qua các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại VnVa.peP.od https://vnvapepod.com/products/voopoo-tpp-x-pod-tank-rta-dau-dot-vape

Các động mạch mang giàu oxy từ tim đến toàn bộ cơ thể. Trên cơ thể, có hai động mạch cảnh và hai động mạch đốt sống để cung cấp giàu oxy và các chất dinh dưỡng cho não. Từ khoảng năm 30 tuổi trở đi, các động mạch có dấu hiệu tích tụ mảng bám. Mảng bám này đa phần là các vệt mỡ (chất béo và cholesterol), bám vào thành động mạch, làm động mạch dần hẹp lại và lưu lượng qua động mạch đến não giảm đáng kể.

Tìm hiểu các thiết bị giúp cai nghiện thuốc lá truyền thống tại VnVa.peP.od https://vnvapepod.com/products/voopoo-pnp-pod-tank-rta-dau-dot-vape

Mảng bám này càng lớn, vận chuyển tới não càng khó khăn hơn. Đến khi mảng bám bít hoàn toàn lòng mạch hoặc khi mảng bám này vỡ ra thành cục đông, khi một trong hai trường hợp này xảy ra, dẫn đến tắc nghẽn mạch não. Ngoài ra, còn trường hợp dẫn đến tắc mạch não là cục đông di chuyển từ nơi khác tới mạch nhỏ và gây tắc nghẽn. Lúc này, người bệnh đối diện với tình trạng tai biến mạch não (đột quỵ).

Phòng ngừa tắc mạch não đa phần là cải thiện lối sống của người bệnh, bỏ các thói quen gây tắc mạch não.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác