Bộ trao đổi nhiệt plate heat exchanger giá rẻ, chính hãng 🟩

Ngày đăng: 11/8/2022 2:35:01 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 74
Chi tiết [Mã tin: 4246625] - Cập nhật: 56 phút trước

Chức năng của bộ trao đổi nhiệt trong ngành công nghiệp


Bộ trao đổi nhiệt công nghiệp dạng tấm rất phổ biến. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các dịch vụ xây dựng và sản xuất. Lý do chúng được ưa chuộng là vì chúng rất nhỏ gọn, hoạt động rất hiệu quả, dễ bảo dưỡng và ít cần bảo trì.


Mục đích của thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm là truyền nhiệt năng giữa hai chất lỏng, không để chất lỏng trộn lẫn với nhau. Ví dụ: trong các dịch vụ xây dựng, bạn có thể muốn truyền nhiệt từ vòng lặp chính được kết nối với lò hơi sang vòng lặp thứ cấp riêng biệt, có thể trong mạng lưới sưởi của quận. Trong sản xuất, bạn có thể muốn làm nguội một số dầu bằng cách sử dụng nước, nhưng rõ ràng là bạn không muốn trộn dầu và nước với nhau.


Đánh giá ưu điểm của thiết bị trao đổi nhiệt


Trong phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số điểm mạnh và hạn chế của thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm. Cụ thể:


  • Việc tháo rời đơn giản và các cấu hình tấm khác nhau mang lại sự linh hoạt cho bộ trao đổi nhiệt dạng tấm để tương thích với các ứng dụng quy trình mới bằng cách chỉ cần thêm hoặc bớt hoặc sắp xếp lại các tấm.
  • Các kênh hẹp giữa các tấm liền kề cho phép một lượng nhỏ chất lỏng chứa trong bộ trao đổi nhiệt dạng tấm. Do đó, thiết bị có phản ứng nhanh chóng với các thay đổi với thời gian trễ ngắn để nhiệt độ được kiểm soát dễ dàng.
  • Sản xuất bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hầu như không tốn kém.
  • So với chỉ thu hồi 50% nhiệt của các thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống, có tới 90% nhiệt được thu hồi trong các thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm do các tấm bị hỏng và đường kính thủy lực nhỏ gây ra nhiễu loạn tăng cường và tốc độ truyền nhiệt cao.
  • Đối với cùng một diện tích truyền nhiệt, thiết bị trao đổi nhiệt dạng tấm thường chiếm ít không gian hơn 80% so với thiết bị trao đổi nhiệt dạng vỏ và ống.


Địa chỉ mua thiết bị trao đổi nhiệt, vệ sinh bộ trao đổi nhiệt


Vệ sinh định kỳ hoặc vệ sinh tại chỗ là cách hiệu quả nhất để loại bỏ chất thải và bụi bẩn làm giảm hiệu suất trao đổi nhiệt theo thời gian. Phương pháp này yêu cầu xả cả hai mặt của bộ trao đổi nhiệt dạng tấm và sau đó cách ly nó khỏi chất lỏng trong hệ thống. Nên xả nước ở cả hai mặt để nước được trong hoàn toàn. Việc xả nước nên được thực hiện thường xuyên theo chiều ngược lại để có hiệu quả tốt nhất.


Việc vệ sinh thiết bị trao đổi nhiệt hay thiết kế hệ thống trao đổi nhiệt cần được thực hiện bởi đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực này. Để mua bộ trao đổi nhiệt, đặt lịch vệ sinh bảo trì hay cần tư vấn thêm thông tin, quý khách vui lòng liên hệ cho Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn qua HOTLINE 0833888505. Chúng tôi là đối tác chính thức của các hãng trao đổi nhiệt như Taibong Hàn Quốc, Sondex, Alfa laval, Swep,... và cung cấp các loại linh kiện để thay thế. Xin cảm ơn quý khách!

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp