Bỏ túi 2 cách giặt thảm lông đơn giản và sạch như mới tại nhà

Ngày đăng: 7/4/2024 3:42:09 PM - Tìm đối tác - Toàn Quốc - 7
  • ~/Img/2024/7/bo-tui-2-cach-giat-tham-long-don-gian-va-sach-nhu-moi-tai-nha-01.jpg
~/Img/2024/7/bo-tui-2-cach-giat-tham-long-don-gian-va-sach-nhu-moi-tai-nha-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5407449] - Cập nhật: 23 phút trước

Thảm lông có ưu điểm mà tạo vẻ sang trọng, ấm cúng khi trang trí trong không gian ngôi nhà. Tuy nhiên, vệ sinh thảm lông thường sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức vì rất khó để lau chùi hoặc mang đi giặt. Ở bài viết này, Vesinhtoday mách ngay cho bạn 2 cách giặt thảm lông đơn giản và sạch như mới tại nhà nhé!


Cách giặt thảm lông bằng baking soda

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc ở căn bếp của mỗi gia đình. Bởi vì có tính tẩy rửa mạnh nên thường được dùng để vệ sinh thảm, sofa, dụng cụ nhà bếp khá hiệu quả. Vậy thì dùng baking soda giặt thảm lông như thế nào?


Bước 1: Bạn chuẩn bị một lượng baking soda vừa đủ với tấm thảm và rải đều lên bề mặt thảm. Bước này sẽ giúp thảm diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả.


Bước 2: Bạn dùng một tấm khăn nhúng vào hỗn hợp nước ấm và nước rửa chén, chà xát lên toàn bộ thảm, đặc biệt ở những chỗ có nhiều vết bẩn.


Bước 3: Sau khi đã sạch hết vết bẩn, bạn treo thảm lên chỗ khô ráo, thoáng mát cho thảm được khô hoàn toàn thì mới sử dụng tiếp.


Cách giặt thảm lông bằng máy hút bụi

Với thảm lông, bạn cũng có thể dùng máy hút bụi để giặt sạch thảm theo các bước sau:

Bước 1: Dùng máy hút bụi và gắn vào đầu bàn chải, bắt đầu hút hết tất cả bụi bẩn trên toàn bộ thảm lông.

Bước 2: Pha hỗn hợp nước ấm cùng chất tẩy rửa chuyên dụng, nhúng khăn vào hỗn hợp này và chà xát ở những chỗ có vết dơ trên thảm.

Bước 3: Dùng khăn khô lau lại thảm cho khô bớt nước và trao thảm lên chỗ thoáng mát cho khô ráo.


lưu ý khi sử dụng để thảm ít bị hư hại

Thảm lông tuy đẹp nhưng lại dễ bị hư hỏng hoặc mất vệ sinh. Vì thế, ngoài việc áp dụng cách giặt thảm lông đúng, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau khi sử dụng:


Hạn chế đặt đồ vật nặng thêm thảm vì sẽ gây nên hiện tượng co rút sợi lông trên thảm. Từ đó, các vết bẩn có cơ hội bám sâu chặt vào bên trong thảm.

Không để chân bẩn lên thảm hoặc để thảm ở khu vực thường ra vào nhiều như cửa, hành lang vì sẽ khiến thảm nhanh bạc màu, giảm tuổi thọ.

Phân loại thảm có thể giặt mát và thảm phải giặt bằng tay để có cách giặt và vệ sinh thảm đúng.


xem thêm: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Tìm đối tác