Bỏ túi 6 bí quyết để thuê nhà nguyên căn được như ý

Ngày đăng: 8/4/2021 10:47:07 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 36
Chi tiết [Mã tin: 3380133] - Cập nhật: 10 phút trước

Do sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi và với một môi trường sống trong lành, Quận 2 đã thu hút đông đảo cư dân mong muốn về đây sinh sống, bên cạnh đó là sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư dành cho thị trường BĐS nơi đây. Bất động sản quận 2 nói chung và thị trường cho thuê nhà nguyên căn quận 2 nói riêng

Quận 2 thuộc khu vực nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, là quận mới đô thị hóa, với khu đô thị hóa Thủ Thiêm trong tương lai gần, cũng là trung tâm thương mại tài chính mới của TP. Hồ Chí Minh.

Trong những năm gần đây, Quận 2 đã và đang trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh. Một chuỗi các dự án cơ sở hạ tầng đã được hoàn thiện và đang xây dựng như tuyến đường Xa lộ Hà Nội mở rộng, dự án công trình Cầu Sài Gòn 2, dự án Cầu Phú Mỹ, Đại lộ Đông – Tây, hầm Thủ Thiêm và công trình tuyến đường sắt đô thị (Metro Line),… đã đem đến cho quận 2 một diện mạo hoàn toàn mới. Những dự án cơ sở hạ tầng hiện đại góp phần vào việc giúp kết nối giao thông giữa Quận 2 đi qua các khu vực trung tâm và các quận huyện khác trở nên dễ dàng hơn.

cho-thue-nha-quan-2

Cho thuê nhà nguyên căn quận 2 đang là phân khúc nổi bật

Hơn nữa, do sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi và với một môi trường sống trong lành, Quận 2 đã thu hút đông đảo cư dân mong muốn về đây sinh sống, bên cạnh đó là sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư dành cho thị trường BĐS nơi đây. Bất động sản quận 2 nói chung và thị trường cho thuê nhà nguyên căn quận 2 nói riêng, hiện đang là phân khúc được nhiều người chú ý nhất .

Đối với người thuộc tầng lớp trung lưu, thuê nhà nguyên căn được xem là một phương án khả thi nhất. Hơn nữa, giá bất động sản nội thành Tp.HCM rất đắt đỏ, cùng với đó là hàng loạt các loại phí vô hình mà người mua nhà sẽ phải gánh chịu, không phải gia đình nào cũng sẵn sàng chi ra tầm 1 tỷ để mua một căn hộ tại trung tâm chỉ khoảng 20m2. 

Vì thế, biện pháp cứu cánh cho họ lúc này chính là việc tìm thuê nhà, khi chi phí họ bỏ ra chỉ tầm 4 -5 triệu đồng/tháng. Nhưng có nhiều gia đình vì chỉ cần thuê nhà nguyên căn giá rẻ mà đã phải “cay đắng” bởi bị lừa gạt. Sau đây, chúng tôi gửi đến bạn những kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn giá tốt, mong rằng nó giúp mọi người tìm được ngôi nhà phù hợp.

1. Tham khảo trước về khu vực nhà cho thuê Quận 2

Bạn nên nhớ, càng trang bị cho chính mình nhiều kiến thức, bạn lại càng giảm thiểu rủi ro khi muốn thuê nhà nguyên căn làm nơi ở lâu dài. Chỉ cần một số từ khóa tìm kiếm như “cần thuê nhà nguyên căn quận 2 giá rẻ”, “cho thuê nhà nguyên căn”… là bạn có thể biết được mặt bằng về tiền thuê chung, nó giúp bạn tránh bị hớ khi đàm phán. Bên cạnh đó, sự tư vấn từ những người bạn, người quen có kinh nghiệm, hiểu biết về thị trường nhà cho thuê hoặc những review từ các diễn đàn, group uy tín về lĩnh vực cho thuê nhà, thuê chung cư, .. cũng là một nguồn tin rất đáng tham khảo dành cho bạn.

kinh-nghiem-thue-nha

Tham khảo trước khi thuê nhà nguyên căn rất quan trọng

Ngoài ra, vị trí cũng được xem là một yếu tố mà người thuê có thể dự liệu trước. Nên cẩn thận để lựa chọn thuê nhà có vị trí giúp cho quá trình sinh hoạt, đi lại của chính bạn và gia đình được thuận tiện, hơn nữa cũng giúp tiết kiệm được thời gian và công sức di chuyển.

2. Tìm hiểu về người cho thuê nhà riêng

Ấn tượng với người cho thuê nhà cũng rất quan trọng, bởi vì họ là người có liên quan trực tiếp đến các quyền lợi và trách nhiệm của người thuê nhà mình. Khi gặp gỡ lần đầu, họ cần đưa ra được những giấy tờ có liên quan và cần thiết, như: giấy chứng nhận sở hữu nhà, chứng minh nhân dân… Ngoài ra, dù là chi tiết nhỏ, nhưng hãy chú ý đến tác phong của họ trong quá trình trao đổi, thái độ của họ khi trả lời những thắc mắc của người thuê cũng như khi người thuê kiểm tra các chi tiết trong nhà. Nếu như bạn nhận thấy họ ngập ngừng hay tỏ ra khó chịu, thì có thể nguyên nhân là do ngôi nhà này không đáp ứng được yêu cầu, cho nên khiến họ thấy lo lắng.


3. Khảo sát xung quanh nhà cho thuê


Khi đến tìm hiểu về căn nhà bạn chuẩn bị thuê, hãy tìm cách để bắt chuyện với những hàng xóm ở gần đấy. Họ được coi như là bức tranh phản ánh thực tế về gia chủ, về môi trường sống trong tương lai của chính bạn. Thông qua lời kể của những người dân gần đó, bạn có thể sẽ biết thêm nhiều thông tin về người cho thuê hay vấn đề an ninh trật tự nơi đó như thế nào. Nếu có quá nhiều câu chuyện “không hay” vê ngôi nhà, bạn nên cân nhắc và thậm chí là hãy bỏ qua căn nhà này, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn. Hơn nữa, kết thân với hàng xóm nơi bạn thuê nhà cũng là điều nên làm, vì biết đâu sau này bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ khi không may gặp khó khăn. Nên tránh xa người nào mà bạn nghĩ là không thiện chí với mình.

4. Tình trạng căn nhà đó như thế nào?


Về cơ bản, bằng mắt thường sẽ không thể đánh giá hết được 100% hiện trạng ngôi nhà. Tuy nhiên, đây vẫn là công đoạn không nên bỏ qua khi bạn muốn thuê nhà nguyên căn. Hãy đi từ tổng quát đến chi tiết, có thể kiểm tra về kết cấu tường xem có kiên cố, không bị nứt nẻ, …Cửa ra vào có khóa an toàn và chắc chắn không, có gây ra âm thanh khó chịu không. Độ thông thoáng ngôi nhà vừa phải, không quá kín cũng không quá hở.

Đối với các gia đình nào có ô tô, cần kiểm tra cả không gian nhà xem có đủ đỗ xe không. Thông thường, lựa chọn thuê nhà có hầm xe riêng sẽ thuận tiện rất nhiều cho người thuê sở hữu phương tiện này.

5. Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà



Hợp đồng thuê nhà giúp đảm bảo quyền lợi cho người thuê


Hợp đồng chính là để bảo vệ quyền lợi của cả hai bên khi có tranh chấp xảy ra. Để hạn chế tối đa rủi ro, người thuê nên đọc thật kĩ các điều khoản cũng như phần phụ lục trong hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn, gồm có: tiền thuê, tiền cọc, thời gian thuê và việc chấm dứt hợp đồng, thanh toán, trách nhiệm của người cho thuê, bồi thường như nào khi vi phạm hoặc khi hủy giao dịch thuê bất ngờ… Đừng để khi “bút sa gà chết” rồi mới lo tìm cách.

6. Tính toán ngân sách cụ thể


Bạn phải chắc chắn ngân sách của mình khi quyết định thuê nhà nguyên căn. Hầu như các chuyên gia về tài chính đều khuyên người thuê chỉ nên dùng 1/3 tổng thu nhập sau thuế để dùng cho việc chi trả tiền nhà. Đó cũng được xem là một con số lý tưởng để người thuê nhà theo đuổi, giúp giữ vững ngân sách và cân bằng cho những khoản chi tiêu khác. Ngoài ra, cần chuẩn bị sẵn tiền cọc (từ 1-3 tháng) cho chủ nhà khi giao dịch thuê nhà thành công.

Một điều nữa cũng quan trọng không kém, bạn nên tính toán cả những chi phí phát sinh khác khi thuê nhà nguyên căn, nó bao gồm tiền điện, tiền nước, Internet… vì thường thì chủ nhà sẽ để người thuê chi trả các chi phí đó theo nhu cầu sử dụng của người thuê.


Nguồn tin tức bất động sản : 

http://banch link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất