Bỏ túi một số loại gạch được nhiều gia chủ lựa chọn nhất hiện nay đặc biệt là loại gạch 1000x1000

Ngày đăng: 2/19/2022 3:51:38 PM - Các loại đồ khác - Toàn Quốc - 61303
Chi tiết [Mã tin: 3672816] - Cập nhật: 57 phút trước

Viên gạch 1000x1000 đầu tiên đặt xuống cũng chính là đặt nền móng vững chắc và an toàn và suôn sẻ cho ngôi nhà. Bởi trong quá trình xây nhà phức tạp và đòi hỏi chủ đầu phải rất cần trọng, lo lắng chuẩn bị từ thiết kế cho đến thi công. Trong khi đó, việc lựa chọn vật liệu xây dựng, đặc biệt là việc lựa chọn gạch xây nhà cũng rất quan trọng và cần thiết vô cùng. Bởi 

Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn một số cách lựa chọn gạch xây nhà. Đây sẽ trở thành những kinh nghiệm xây nhà vô cùng quý báu cho ban và gia đình tham khảo khi chuẩn bị xây dựng.

Một số lựa chọn gạch xây nhà phổ biến bao gồm

Gạch đất sét nung

Gạch đất sét nung là một trong những loại gạch xây nhà rất phổ biến mà ông cha ta hay dùng từ xưa đến nay. Gạch đất sét nung với đặc điểm là có màu đỏ, hoặc đỏ sẫm, làm từ đất sét. Gạch đất sét nung cũng có nhiều loại để gia chủ chọn lựa bao gồm:

* Gạch đặc:

Kích thước viên gạch 220x105x55, đặc, màu đỏ hồng, hoặc đỏ sẫm. Dùng để xây tường chịu lực, chống thấm, vì vậy thường xây tại các vị trí: móng gạch, tường móng, đố cửa, bể nước, bể phốt, tường chịu lực, tường vệ sinh, tường bao, viên quay ngang của tường bao, đố cửa,… Gạch đặc thường có 3 loại, chất lượng giảm dần: A1, A2, và B.

Ưu điểm: chắc chắn, chống thấm tốt.

* Gạch thông tâm:

(Còn gọi là gạch 2 lỗ), Kích thước viên gạch 220x105x55, có 2 lỗ, màu đỏ hồng, hoặc đỏ sẫm. Thường xây tại những vị trí không chịu lực, hoặc không có yêu cầu chống thấm. Nếu là nhà cấp 4 thì có thể chọn gach thông tâm cho khu vực tường ngăn phòng. Tường bao ngoài có thể kết hợp gạch rỗng và gạch đặc.

Ưu điểm: trọng lượng nhẹ, chi phí rẻ hơn so với gạch đặc.

* Gạch rỗng 6 lỗ

Đặc điểm của loại gạch này: kích thước viên gạch phổ biến 220x105x150, có 6 lỗ, màu đỏ hồng, hoặc đỏ sẫm. Thường được xây tại những vị trí không chịu lực, hoặc không có yêu cầu chống thấm, hoặc làm lớp chống nóng cho mái. Tường bao ngoài có thể kết hợp gạch rỗng và gạch đặc. Tên gọi khác còn gọi là gạch tuynel. Loại gạch này có thể xây được tường dày 150 (kể cả lớp trát sẽ dày 150).

Ưu điểm: nhẹ, rẻ hơn gạch đặc.

Gạch không nung

Về lí thuyết: Gạch không nung là các loại gạch xây, gạch lát vỉa hè, … được tạo hình và đóng rắn đạt các chỉ số cơ lý, độ hút nước, độ thấm nước,… mà không qua nung đốt bằng than, điện hay các nguồn năng lượng khác.

Hiểu đơn giản, đây là loại gạch không qua lò nung. Gạch này được chính phủ và các tổ chức môi trường khuyên dùng. Có rất nhiều loại gạch không nung bao gồm:

– Gạch xỉ: được làm từ xỉ, đóng thành viên. Thường thấy trong thời gian trước.

– Gạch nhẹ chưng áp: được làm từ bê tông nhẹ, có lỗ rỗng bên trong để có trọng lượng nhẹ, và giảm lượng vật liệu, sản xuất bằng công nghệ chưng áp. Trọng lượng riêng từ 800 kg/m3 đến 1200 kg/m3.

• Ưu điểm: rất nhẹ, xây nhanh, bảo vệ môi trường;

Gạch viglacera siêu nhẹ

Loại gạch siêu nhẹ tuy mới ra đời không lâu nhưng đã nhận được nhiều phản hồi rất tốt, với nhiều tính năng ưu việt, khắc phục được nhiều nhược điểm của những loại gạch đi trước. Cụ thể, gạch nung trọng lượng lớn, tốn nhiều nhân công và cả thời gian thực hiện, hoặc gạch granite và gạch ceramic đều cần khai thác trong tự nhiên. Còn đối với gạch siêu nhẹ, nó giảm được chi phí nền móng, thời gian thi công và hơn hết là tính thẩm mỹ cao.

Vậy gạch siêu nhẹ của viglacera là gì?

Gạch siêu nhẹ hay còn được gọi là gạch block, được tạo ra từ nguồn nguyên liệu tổng hợp như xi măng, sợi tổng hợp, chất tạo bọt... giúp cho kết cấu bên trong của gạch có những khoảng rỗng nhỏ nhưng vẫn giữ được độ chịu lực cũng như chống thấm tốt. Vì ruột gạch khá xốp nên tỷ trọng của nó cũng chỉ bằng một nửa so với loại gạch nung truyền thống. Loại gạch siêu nhẹ này rất dễ khoan đóng đinh trực tiếp.

Kích thước gạch trung bình là 100 x 200 x 400, tức là bằng 8 viên gạch đất nung, giúp cho việc thi công đạt hiệu quả cao, giảm thiểu áp lực và tiết kiệm thời gian, nguyên vật liệu. Các sản phẩm thuộc dòng gạch siêu nhẹ của viglacera cũng rất đa dạng, được ứng dụng rộng rãi tại nhiều công trình với giá thành hợp lý, mẫu mã đẹp mắt và chất lượng đảm bảo.

Ưu điểm vượt trội của gạch siêu nhẹ:

Với những ưu điểm vượt trội, gạch siêu nhẹ của viglacera ngày càng trở nên phổ biến, mang lại hiệu quả thiết thực. Điều dễ thấy nhất đó là khả năng cách âm và cách nhiệt, giúp hạn chế nắng nóng và tiếng ồn, đem lại một không gian yên tĩnh và thoải mái nhất. So với loại gạch nung truyền thống, thời gian thi công nhanh hơn 30%, nguyên vật liệu tiết kiệm được từ 15 - 20%. Nếu sử dụng loại gạch cũ bạn mất 150 triệu thì với loại gạch siêu nhẹ của viglacera, bạn sẽ chỉ cần 100 triệu là đã hoàn thiện công trình rồi.

Ngoài ra, một ưu điểm nữa đó là môi trường sản xuất và tiêu thụ. Trong quá trình sản xuất, nó không gây ra bất kỳ sự độc hại nào, có thể tái sản xuất một cách thuận lợi. Tuy vậy, loại gạch siêu nhẹ này vẫn tồn tại một số hạn chế như: chỉ chịu lực theo phương nằm ngang, không linh hoạt trong thiết kế nhiều góc cạnh, khả năng chống thấm nước kém.

Như vậy, với một vài gợi ý nêu trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có những lựa chọn hợp lý cho gia đình mình để chọn được những loại gạch ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình. Chúc các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn.

 

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Các loại đồ khác