Bỏ túi những mẹo trang trí nhà đẹp, đơn giản, nhanh chóng

Ngày đăng: 5/1/2021 11:41:45 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 3261904] - Cập nhật: 7 phút trước

Nhà không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, là nơi đón ta mỗi lần tan làm mà còn là nơi thể hiện phong cách sống cũng như sự sáng tạo của bản thân thông qua việc thiết kế, trang trí nhà cửa. Bạn đang muốn thay đổi, làm mới không gian sống của mình nhưng chưa biết cách nào? Vậy sau đây là những mẹo trang trí nhà đẹp mà bạn không nên bỏ qua đấy!


Trang trí nhà đẹp cần lưu ý những gì?


  Bỏ túi những mẹo trang trí nhà đẹp, đơn giản, nhanh chóng


Khi thiết kế, trang trí lại mọi thứ, cần lưu ý nhiều yếu tố khác nhau. Các yếu tố có thể kể đến như vị trí, màu sắc, phong cách yêu thích của gia chủ, kích thước vật trang trí.


Lên kế hoạch, phác thảo ý tưởng thực hiện


Đây là bước đơn giản nhưng quyết định đến kết quả rất nhiều. Trong đó có việc hoàn thiện phần cứng như sơn sàn, sơn trần hay vách thạch cao… Nếu phần này ổn định, bạn có thể bỏ qua và tính đến quá trình trang trí nhà. Trang trí nhà đơn giản là việc bạn chọn màu sắc, phong cách thiết kế, các đồ đạc, phụ kiện trang trí theo sở thích và nhiều thứ khác.


Màu sắc trang trí


Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi không gian của căn nhà. Việc đầu tiên, bạn phải cân nhắc đến việc lựa chọn tông màu chủ đạo cũng như màu sắc các nội thất khác trong căn phòng. Đảm bảo sao cho chi tiết nhỏ đến tổng thể lớn phải hài hòa với nhau. Tông màu được khuyên dùng là màu trung tính hoặc pastel nhẹ nhàng.


Phong cách yêu thích của gia chủ


Ở khâu này, bạn phải xác định được phong cách thiết kế của các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp như thế nào. Từ phong cách này, bạn mới tìm được các nội thất, vật trang trí thích hợp, giúp thiết kế hoàn chỉnh và trọn vẹn nhất có thể.


Bỏ túi những mẹo trang trí nhà đẹp, đơn giản, nhanh chóng


 Các phong cách bạn có thể tham khảo như phong cách giản đơn, phong cách hiện đại, năng động, trẻ trung, phong cách cổ điển, phong cách Retro, Bohemian, phong cách Eco hay thiết kế kiểu Bắc Âu.


 Vị trí, không gian thiết kế


Ngoài màu sắc và phong cách thiết kế ra, việc bố trí các vị trí cũng góp phần vào “công cuộc” trang trí nhà đẹp, thu hút ánh nhìn. Theo các kiến trúc sư, không gian có tỷ lệ ổn định để décor chính là được chia thành 3 phần chính, tạo nên sự rộng rãi, thoáng mát.


Bên cạnh đó, việc xác định vị trí các nội thất phụ như giường, bồn rửa mặt cũng làm cho việc trang trí nhà cửa đơn giản, nhẹ nhàng, thuận tiện hơn rất nhiều. 


Kích thước nội thất trang trí


Khi bạn tiến hành trang trí, đồ đạc nội thất cần được kiểm tra kỹ kích thước trước khi đặt vào vị trí để đảm bảo phù hợp với diện tích căn phòng. Nếu đồ đạc, nội thất quá lớn, căn phòng trở nên chật chội, khó chịu, nhỏ hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu đồ đạc décor quá nhỏ trong phòng diện tích rộng, trông lọt thỏm và mất cân đối.


Bên cạnh đó, bạn cần ước chừng được số đo chiều cao trần nhà hoặc độ rộng cửa, đảm bảo khi đưa các nội thất vào bên trong được thuận lợi nhất có thể. Để chắc chắn hơn, bạn có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, những chuyên gia trong lĩnh vực trang trí nội thất này.


Bỏ túi những mẹo trang trí nhà đẹp, đơn giản, nhanh chóng


Chọn ra những đồ đạc nội thất theo nhu cầu, sở thích


Với mỗi lứa tuổi hoặc tình trạng hôn nhân, căn phòng sẽ có phong cách riêng. Nếu bạn là người trẻ, còn độc thân, phòng décor mang màu sắc trẻ trung, năng động, đồ đạc tối giản, có không gian rộng mở, thoải mái. Còn nếu bạn là người đã lập gia đình, nội thất sẽ nhiều, có thể cầu kỳ hơn.


Đặc biệt nhà đã có trẻ em nhỏ thì đồ đạc cần phải được chú trọng, tỉ mỉ hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi thành viên. Có thể sử dụng tranh tượng, các loại đèn trần, đèn chùm, cây cảnh, chậu hoa nhỏ hoặc các phụ kiện nhỏ xinh khác như: lưới sắt treo tường, đĩa hình các nhân vật dễ thương, chuông gió, bộ đựng gia vị, chai khuếch tán tinh dầu thơm 


Bỏ túi những mẹo trang trí nhà đẹp, đơn giản, nhanh chóng


Tham khảo ý kiến từ chuyên gia, những người có kinh nghiệm trang trí 


Để trang trí nhà đẹp không phải là chuyện đơn giản, nếu tham khảo được ý kiến các chuyên gia, kiến trúc sư lĩnh vực nội thất thì đảm bảo công sức bạn bỏ ra không hề uổng phí đâu. Bạn nên tìm đến các đơn vị uy tín hoặc hỏi thăm bạn bè người thân để tìm người có kinh nghiệm trong nghề. Từ đây, bạn cung cấp thông tin mong muốn của bản thân, những thắc mắc và nhận về lời khuyên để hoàn thiện hơn căn nhà của mình.


Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những mẫu trang trí thông qua mạng Internet. Từ đó lựa chọn ra mẫu phù hợp, đơn giản, dễ thực hiện nhưng đẹp, mới lạ, độc đáo theo phong cách riêng của mình. Càng xem nhiều có thể rút ra nhiều hướng décor khác, biết đâu, bạn có thể tổng hợp, biến tấu, sử dụng các phong cách thú vị khác nhau vào căn nhà. 


Nguồn Hoovada: https://hoovada.com/question/decor-trang-tri-nha-don-gian-bang-cach-nao

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp