Bơm ly tâm trục đứng là gì?

Ngày đăng: 8/31/2021 8:34:51 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 58
Chi tiết [Mã tin: 3419102] - Cập nhật: 20 phút trước

Bơm ly tâm trục đứng là gì?

Máy bơm ly tâm có 2 dòng cơ bản là máy bơm ly tâm trục đứng và máy bơm ly tâm trục ngang. Trong đó, máy bơm ly tâm trục đứng có nhiều ưu điểm và có nhiều ứng dụng hơn so với máy bơm ly tâm trục ngang. Chính vì vậy, hiệu quả sử dụng cao và thời gian sử dụng bền bỉ lâu dài.

Sử dụng Máy bơm ly tâm trục đứng có những ứng dụng gì và cấu tạo, nguyên lý, ứng dụng của Máy bơm ly tâm trục đứng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

>>> Xem thêm: cách sử dụng bơm hóa chất đặt chìm


 


Máy bơm ly tâm trục đứng là gì?

Đó là các model máy bơm ly tâm với cấu tạo trục bơm dạng trục đứng, cổng hút và cổng xả máy bơm cùng nằm trên 1 đường thẳng, hiệu quả sử dụng cao, thời gian sử dụng bền bỉ lâu dài, có nhiều model mẫu mã, có nhiều ứng dụng khi sử dụng.

Máy bơm ly tâm trục đứng là loại máy bơm ly tâm đa tầng cánh, tên tiếng anh của máy bơm nước ly tâm trục đứng là Vertical Centrifugal pumps. Bơm ly tâm trục đứng là dòng máy bơm có cấu tạo thân thẳng đứng, thường hay sử dụng để bơm nước cho các tòa nhà, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC), hệ thống nước trong nhà máy cần áp lực mạnh. Ngoài cái tên máy bơm ly tâm trục đứng ra thì còn có thể gọi đây là dòng máy bơm cao áp.

Máy bơm ly tâm trục đứng có lực hút mạnh, lực đẩy lớn, động cơ máy bơm đặt trên đầu bơm và cánh bơm đặt dưới đáy bơm khi sử dụng vì vậy động cơ được bảo vệ đầy đủ và bền bỉ nhất. 

>>> Xem thêm: Bơm thùng phuy cheonsei

Sử dụng Máy bơm ly tâm trục đứng có khả năng tự mồi, đây là dòng máy bơm bán chìm có hiệu quả sử dụng cao, thời gian sử dụng bền bỉ, có nhiều model mẫu mã khi sử dụng.

Cấu tạo Máy bơm ly tâm trục đứng khá đơn giản  gồm các bộ sau

  • Guồng máy bơm: thường làm bằng inox, một số có cấu tạo bằng gang.
  • Cốt bơm: là bộ phận nối cánh và motor.
  • Cánh máy bơm: là một lớp các cánh được sắp xếp trật tự, mỗi loại máy bơm sẽ có số lượng cánh khác nhau, kích thước cánh khác nhau. Cánh bơm thường được làm bằng đồng, gang, inox, máy bơm ly tâm trục đứng thuộc dòng máy bơm cánh hở.
  • Động cơ điện: là bộ phận giúp cho cánh bơm có thể chuyển động và hút – đẩy nước đi.
  • Đầu ra – đầu vào: được lắp đặt với đường ống dẫn bằng PVC hoặc mặt bích (gang, inox).
  • Rọ bơm: hay còn gọi là luppe, dùng trong trường hợp bơm hút nước từ bể chứa.
  • Khớp nối máy bơm

Như vậy các model máy bơm ly tâm trục đứng cực kỳ đa dạng và sử dụng máy bơm ly tâm trục đứng có nhiều model mẫu mã, có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

Quý khách hàng cần sử dụng các model máy bơm ly tâm trục đứng chính hãng vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ miễn phí nhé!

Xin cảm ơn!


Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm hóa chất đầu inox


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng