Bơm trục vít dạng xoắn là gì? địa chỉ cung cấp

Ngày đăng: 7/11/2021 5:24:08 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 151
Chi tiết [Mã tin: 3341162] - Cập nhật: 8 phút trước

Bơm trục vít dạng xoắn là gì? Địa chỉ cung cấp

Một trong những loại bơm được yêu thích và sử dụng rộng rãi hiện nay chính là bơm trục vít dạng xoắn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này thông qua bài viết dưới đây.

Máy bơm trục vít dạng xoắn là loại bơm trục vít có tục bơm dạng xoắn, mọi bơm trục vít đều có thể gọi là bơm trục vít dạng xoắn.

Máy bơm trục vít dạng xoắn có nhiều loại bao gồm bơm trục vít dạng xoắn đơn, bơm trục vít dạng xoắn đôi và bơm trục vít dạng xoắn ba trục. Những tên gọi này thể hiện cho số lượng trục xoắn bơm của bơm trục vít dạng xoắn.

>>> Xem thêm: hướng dẫn lắp máy bơm

 

Bơm trục vít dạng xoắn là gì?

Máy bơm trục vít dạng xoắn là tên gọi khác của bơm trục vít dùng phân biệt với các loại máy bơm có trục thẳng đứng bề mặt nhẵn.

Máy bơm trục vít dạng xoắn có nhiều ứng dụng đặc biệt trong các ngành công nghiệp nhờ cấu tạo tuy có phần phức tạp nhưng chặt chẽ. Bơm trục vít dạng xoắn có nguyên lý hoạt động cực kỳ đơn giản, máy bơm kích thước lớn và công suất lớn vì vậy có thể bơm mọi loại chất lỏng, trong mọi môi trường và đặc biệt máy có tuổi thọ cao, rất bền, được sử dụng chủ yếu tại các dây chuyền công nghiệp hiện đại, các khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất và nhiều lĩnh vực khác nữa.

Máy bơm xoáy.

Máy bơm xoáy bơm được lưu lượng từ 1 ... 50 m3/h , cột nước từ 25 ... 100 m. Hình 7 - 10 dưới đây trình bày cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm xoáy:

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm xoáy.

>>> Xem thêm: cách lắp máy bơm nước giếng khoan 2 đầu

Cấu tạo của bơm xoắn có phần giống bơm ly tâm, tuy nhiên nguyên lí làm việc lại khác, chúng dùng ma sát để hút, nén và đẩy chất lỏng. Bánh xe công tác của bơm xoáy có các cánh phẳng hướng kính 2 tạo nên những rãnh guồng 5. Bao quanh chu vi BXCT là rãnh dẫn vòng 3 bị chia cắt cửa vào và ra bởi vách ngăn. Khi BXCT 1 quay các phần tử chất lỏng bị cuốn vào rãnh guồng 5, nhận thêm năng lượng, rồi lại bị lực li tâm đẩy văng trở lại vòng dẫn 3, tiếp đến lại bị cuốn vào rãnh guồng động để nhận thêm năng lượng mới ... Quá trình cứ lặp đi lặp lại trên toàn đoạn đường đi của chất lỏng tạo nên dòng chuyển động xoáy. Bởi vậy so với bơm li tâm có cùng đường kính BXCT và cùng vòng quay cột nước do bơm xoáy tạo ra tăng lên 2 đến 4 lần. Cột nước của bơm xoáy được tính theo công thức sau:

Trong đó: ψ là hệ số cột nước, bằng 3,3 ... 4,5;

u = πDn/60 là vận tốc theo, m/s;

D đường kính bánh xe công tác, m;

n là vòng quay BXCT, v/ph.

Do bị tổn hao do ma sát lớn nên hiệu suất của loại máy bơm này thấp h = 25 ... 48%.

Bơm trục vít dạng xoắn cho người dùng cảm giác an toàn, chắc chắn khi sử dụng vì vậy được ưu tiên sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Giá thành bơm trục vít dạng xoắn hơi cao tuy nhiên so với những hiệu quả làm việc nó mang lại thì quá xứng đáng.

Sử dụng bơm trục vít dạng xoắn nên lựa chọn đơn vị uy tín, không nên sử dụng hàng trôi nổi.

Cần mua bơm trục vít gọi ngay Hotline: 0989.775.196

 Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:máy bơm vữa trục vít

 



























Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp