Bong88 đưa tin: top 10 ngôi sao nổi tiếng đến đông nam á dưỡng già

Ngày đăng: 9/17/2021 4:11:35 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 3436058] - Cập nhật: 25 phút trước

Tháng 8/2013, đội bóng hàng đầu Malaysia Johor Darul Ta'zim gây bất ngờ khi chiêu mộ cựu sao Argentina - Juan Pablo Aimar từ Benfica. Thương vụ này từng khiến báo giới châu Á tiêu tốn nhiều giấy mức khi đó.

Dẫu vậy, thần tượng một thời của Lionel Messi không phải là ngôi sao bóng đá duy nhất từng đổ bộ đến Đông Nam Á. Xuyên suốt giữa thập niên 90 thế kỉ trước cho tới hiện tại, dù mang tiếng "ao làng" nhưng các CLB ở đây tỏ ra rất "chịu chơi" trong việc mời gọi các cựu binh trời Âu.


Xem thêm: Soi keo


Dưới đây là những cái tên nổi tiếng nhất từng đặt chân đến các giải VĐQG Việt Nam, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.


DAVID ROCASTLE | Sabah FA (Malaysia)

Cố huyền thoại của Arsenal đã có tới 228 lần khoác áo đội bóng Bắc London trong một thập kỷ gắn bó với CLB, đóng góp nhiều vào thành công của Pháo Thủ dưới thời HLV George Graham. Ông bất ngờ bị bán sang Leeds năm 1992 và chỉ sáu năm sau đó quyết định chuyển đến CLB Sabah FA của Malaysia theo dạng tự do.


Dẫu vậy, những chấn thương đầu gối khiến tiền vệ hào hoa này không có nhiều cơ hội ra sân và phải giải nghệ cuối năm 1999. Tháng 1/2001, Rocastle xác nhận mình đã bị ung thư và qua đời chỉ hai tháng sau đó ở tuổi 33.


FLORENT SINAMA-PONGOLLE | Chainat Hornbill (Thái Lan)

Chuyển đến Liverpool từ Le Havre và nhận được kì vọng rất nhiều, nhưng những gì tiền đạo nhỏ con này mang tới lại khiến người ta thất vọng. Anh chỉ có 9 bàn trong 59 lần khoác áo The Kop, trước khi chuyển đến Atletico Madrid và một loạt CLB.


Hành trình của "kẻ du mục" này dẫn anh tới CLB Chainat Hornbill (Thái Lan) vào năm 2016. Dẫu vậy, cựu tuyển thủ Pháp vẫn phải xuống hạng cùng đội bóng của mình ngay trong mùa giải đầu tiên.


Anh sau đó tiếp tục khoác áo CLB này đến cuối năm 20 rồi mới trở về quê nhà.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ