Bức tranh toàn cảnh ngành nhôm việt và sự chuyển mình 2021

Ngày đăng: 4/7/2021 9:55:30 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 189
Chi tiết [Mã tin: 3241943] - Cập nhật: 19 phút trước

Năm 2020, thế giới đã trải qua rất nhiều biến động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, tại nhiều quốc gia. Ngành nhôm Việt có chịu ảnh hưởng nhiều trong thời gian này hay không và sự chuyển mình trong năm 2021 ra sao, hãy cùng xem ngay trong bài viết sau. 

link

Bức tranh toàn cảnh ngành nhôm trong năm 2020

Ngành nhôm Việt đã đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Các doanh nghiệp trong ngành nhôm chịu thiệt hại nặng nề từ giai đoạn cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 năm 2020. 

Tình hình ngành nhôm nửa đầu năm 2020 

Giai đoạn nửa đầu năm 2020 cũng là thời điểm Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội nên mọi hoạt động sản xuất đều bị ảnh hưởng. Trong quý I, ngành nhôm ước tính giảm 30% và có nguy cơ cắt giảm đến 40% lượng lao động trong quý II/2020 (Theo http://congdoanxaydungvn.org.vn/) 

Từ cuối quý II năm 2020, hoạt động sản xuất mới dần ổn định và khôi phục trở lại. Đây là nỗ lực của các doanh nghiệp đã sẵn sàng “sống chung với dịch, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. 

Giá nhôm đạt ngưỡng vào tháng 11 năm 2020

Đầu tháng 11, giá nhôm đã có nhiều thay đổi, đạt ngưỡng cao nhất 19 tháng vừa qua. Trên sàn London, giá nhôm đạt mức 1.913 USD/tấn, đạt đỉnh cao nhất kể từ tháng 4/2019. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp sản xuất nhôm hiện nay.

link

Sự chuyển mình của ngành nhôm trong năm 2021

Năm 2021, Việt Nam trở thành điểm sáng kinh tế. Đặc biệt là ngành nhôm được dự báo sẽ phát triển song song cùng nhiều ngành nghề. 

Nhiều ngành nghề phát triển 

Thông tin về vaccine Covid-19 đã giúp tình trạng kinh tế Việt Nam dần cải thiện. 

  • Trong lĩnh vực bất động sản, các doanh nghiệp thuộc phân khúc nhà ở trung cấp có khả năng đạt lợi nhuận tối đa nhờ nhu cầu tăng, bất động sản khu công nghiệp tiếp tục hưởng lợi nhờ sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư về Việt Nam
  • Thủy điện, nhiệt điện cũng được đánh giá có triển vọng tăng trưởng trong năm 2021 do nhu cầu tiêu thụ điện tăng mạnh (gần 10%)
  • Công nghiệp điện năng lượng mặt trời cũng phát triển vượt trội

Những ngành nghề này đều sử dụng vật liệu nhôm, dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2021. Đặc biệt, Chính phủ cũng tạo lợi thế cho ngành nhôm Việt phát triển nên dự báo sẽ có sự chuyển mình lớn trong năm.

Chính phủ hỗ trợ, tạo lợi thế 

Để ngành nhôm định hình có thể phát triển bền vững trong tương lai, Phó Chủ tịch Hội Nhôm thanh định hình Nguyễn Hồng Thắng cho hay: “Hiệp hội sẽ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế cho Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành để phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là tham gia xây dựng các bộ tiêu chuẩn chất lượng; kiến nghị và xây dựng những chính sách về thuế, hải quan, thương mại, chống buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế… nhằm tạo một sân chơi bình đẳng, hướng tới một thị trường nhôm cạnh tranh lành mạnh, ổn định, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.”

link

Nhôm Nam Hải và lộ trình tăng trưởng bền vững

Một trong những đơn vị cung cấp thanh nhôm định hình bền vững, chất lượng cao, được nhiều đối tác lớn tin tưởng hợp tác chính là Nam Hải Group. Trong năm 2020, Nam Hải Group đã chiếm khoảng 15 – 17% thị phần vật liệu nhôm và cửa nhôm trên khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang hướng tới lộ trình tăng trưởng đến 30% thị phần.

Công trình do Nam Hải Group luôn đảm bảo:

  • Chất lượng vượt trội
  • Đa dạng mẫu mã
  • Giá thành ổn định
  • Chính sách bảo hành rõ ràng 

Với những tiêu chí trên, Nam Hải Group luôn cố gắng mang lại sản phẩm nhôm chất lượng cao, tốt nhất trên thị trường. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ