Buôn bán đặc sản nổi tiếng online như thế nào để dễ thành công?

Ngày đăng: 9/30/2021 2:41:58 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 56
Chi tiết [Mã tin: 3456604] - Cập nhật: 24 phút trước

Buôn bán những sản phẩm đặc sản nổi tiếng vùng miền trực tuyến đang là lựa chọn của tương đối nhiều bạn trẻ hiện giờ, khi thời đại của xu hướng “ăn ngon mặc đẹp” lên ngôi. Người ta không tiếc tiền khi chi ra vài trăm ngàn, vài ba triệu, thậm chí vài chục triệu để được trải nghiệm những mặt hàng đặc sản nổi tiếng vùng miền tươi ngon và mang đậm chất cá biệt. Nếu chưa kiếm được hướng đi cho chính mình, bạn có thể buôn bán đặc sản trực tuyến, & nếu kinh nghiệm kinh doanh online chưa có| thì nội dung bài viết này sẽ giúp cho bạn tự tin hơn để buôn bán thành công.

Nghiên cứu thị trường

Lựa chọn đặc sản nên thực hiện song song với sự nghiên cứu thị trường, hãy xem khách hàng đang thực sự muốn và thích món ăn đặc sản nổi tiếng vùng miền như thế nào? Trên thị trường đã có shop trực tuyến hay shop nào bán hàng bạn định kinh doanh hay chưa? Mức sống người dân quanh đó ra làm sao, doanh thu tiềm năng có khả quan hay là không, tiêu thụ nhanh hay chậm, chi phí thế nào?,…

Chọn lựa đặc sản nổi tiếng

Đặc sản nổi tiếng thì có không ít loại của khá nhiều vùng miền khác biệt, khi đã chọn buôn bán sản phẩm này, điều trước tiên bạn phải ghi nhớ chính là chỉ chọn những dòng sản phẩm độc, mới mẻ, chưa được bán rộng rãi bên ngoài cũng như bán trực tuyến qua mạng. Vì tâm lý tò mò muốn trải nghiệm nên khách sẽ đặt mua, như thế bạn đã thành công hấp dẫn được khách hàng.

Hãy mạnh dạn thử sức kinh doanh đặc sản nổi tiếng quê mình nếu nơi bạn sinh ra có khá nhiều món ăn ngon, độc đáo nhé. Hoặc bắt tay với bạn bè, người thân lấy đặc sản quê bạn để kinh doanh cũng chính là một ý kiến hay khi quê nhà bạn không có món đặc sản nổi tiếng nào có nhiều tiềm năng.

Khi mới bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 mặt hàng đặc sản nổi tiếng thử nghiệm trước, khi đã bắt đầu| quen với khách hàng, tạo dựng được tiếng tăm cho thương hiệu thì nên mở rộng thêm những mặt hàng đặc sản nổi tiếng khác nếu có điều kiện kinh tế.

>>>Tìm hiểu thêm về kênh đầu tư sinh lời lớn hiện nay - Công ty Nhật Nam. Người lãnh đạo nhiệt huyết giàu kinh nghiệm của công ty đã dẫn dắt công ty thế nào? Xem tại link

Mua sỉ đặc sản vùng miền ở đâu?

Khi đã hoàn thành hai bước quan trọng là chọn được mặt hàng buôn bán & nghiên cứu thị trường, nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tìm nguồn hàng đáng tin cậy. Nếu chọn đặc sản nổi tiếng quê mình hoặc tỉnh khác nhưng có người quen thì dễ dàng rồi, chỉ việc nhờ bố mẹ người thân dẫn mối đi mua và chọn hàng, vừa yên tâm nguồn hàng chất lượng lại tiết kiệm được thời gian di chuyển và đi lại, có khi lại lấy được giá gốc tốt hơn.

Buôn bán đặc sản trực tuyến cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh bất cứ sản phẩm nào cũng phải có vốn. Riêng buôn bán đặc sản nổi tiếng trực tuyến thì bạn cần chuẩn bị tối thiểu là 50 triệu, tối đa là 200 triệu VND để đặt hàng, quảng cáo, lập trang web bán hàng, tiếp thị dòng sản phẩm,… Tiềm lực kinh tế lớn bao nhiêu thì kinh doanh càng thuận lợi bấy nhiêu.

Nếu lấy đặc sản ở quê mình thì bạn có thể không bị áp lực quá về vốn vì bạn có thể lấy hàng gối đầu, bán rồi trả tiền hàng sau nên ban đầu việc kinh doanh sẽ không còn khó khăn lắm.

Còn nếu lấy lại nguồn hàng từ người khác, bạn buộc phải sẵn sàng đủ vốn để nhập hàng. Bởi vậy cho nên bạn phải đo lường nhập đầy đủ nhu cầu khách hàng, chớ nên nhập quá nhiều, hàng ăn sẽ hỏng nhanh vì không để lâu được, như thế bạn sẽ thất bại từ đầu đấy.

Quảng cáo đặc sản nổi tiếng ra thị trường

Điều đầu tiên cần làm là thiết kế một trang web bán đặc sản nổi tiếng thật chuyên nghiệp và bài bản, ưa nhìn. Với hơn 40 triệu người Việt Nam trực tuyến hàng ngày như lúc này thì việc có một trang web là hết sức quan trọng & quyết định phần lớn đến thành công của bạn. Tiếp theo là quảng bá các mặt hàng đặc sản nổi tiếng vùng miền của bạn. Không riêng gì buôn bán đặc sản nổi tiếng online mà đã nói đến bán hàng qua mạng là phải quảng cáo.

Đầu tiên hãy tận dụng tất cả các quan hệ từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình, người quen,… ủng hộ, nhờ họ giới thiệu miệng để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn. Tiếp đến là tới tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, qua forum, Youtube để quảng bá thêm, nếu người dùng quan tâm họ có thể quay lại website của bạn để nhìn thông tin sản phẩm và mua hàng.

Giao hàng cho khách

Vì là đặc sản phần lớn là các đồ ăn nên khâu vận chuyển thực sự rất quan trọng. Nhất là những hàng thực phẩm tươi sống, hoặc hàng không có chất bảo quản nếu vận chuyển để quá lâu sẽ hư hỏng, bốc mùi. Chính vì như vậy, việc giao hàng tận tay người tiêu dùng phải được thực hiện nhanh chóng vừa bảo đảm sản phẩm không bị hư hỏng, lại làm hài lòng khách hàng tạo dựng uy tín cho thương hiệu đặc sản nổi tiếng của mình, một công đôi việc.



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác