Cà phê nguyên chất bmt – dấu hiệu nhận biết nguyên chất

Ngày đăng: 12/16/2019 9:20:58 AM - Tổng hợp - Đắk Lắk - 188
Chi tiết [Mã tin: 2849877] - Cập nhật: 27 phút trước

Cà phê link của bạn có nguyên chất không?” Đây không phải một câu hỏi quá khó, dù lựa chọn nhà cung cấp nào, bạn có thể tự kiểm chứng được, với những dấu hiệu của cà phê nguyên chất link trước-trong-sau khi pha.

Dấu hiệu nhận biết cà phê nguyên chất khi đang pha chế

Khi cho vào phin mà chế nước sôi vào, nếu là bột phê link sẽ nở ra, sủi bọt mạnh, thậm chí trào ra ngoài. Còn ngược lại, cà phê không nở phồng lên, trái lại còn bẹp xuống, có mùi thơm gắt thì đây chắc chắn là cà phê đã trộn bắp/đậu nành hoặc tẩm hương liệu.

Sở dĩ có điều khác biệt này vì cà phê link được cấu tạo bởi sợ xenlulo và rất ít tinh bột. Như trong kỳ trước, tôi có nói là cà phê rất tơi xốp, chứa nhiều khoang không khí bên trong, nên các sợi xenlulo bị bẻ gãy dưới tác động nhiệt trong quá trình rang. Bột bắp, bột đậu rang chứa rất nhiều tinh bột nên gặp nước sôi trở nên dẻo, dính và xẹp xuống.

Dấu hiệu nhận biết cà phê nguyên chất sau khi pha chế

Cà phê thật sẽ có màu cánh gián

Ly cà phê thật của đặc sản buôn ma thuột  luôn có màu từ cánh gián. Màu này sẽ rõ hơn nếu bạn nhìn ly cà phê dưới ánh nắng. Bởi lẽ cà phê đặc sản ban mê là một loại hạt kỳ lạ. Dù rang cháy gần thành than. Xay ra thì màu của nước cũng sẽ không đen đậm như thường thấy.

“Cà phê ngon cà phê sạch bmt là phải sóng sánh, ôm lấy đá” – một số người tự hào mình là người sành và cà phê phải bám vào thành ly, “ôm lấy đá”. Nhưng thực chất, đó chỉ toàn là đậu nành rang.

Hương thơm của cà phê nguyên chất bmt là hương của tự nhiên
Nếu là một người có chút kiến thức về nấu ăn/pha chế, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác nhau của hương tự nhiên và hương nhân tạo. Hương tự nhiên
cà phê của đặc sản buôn ma thuột lúc nào cũng nhẹ nhàng, dìu dịu. Còn hương nhân tạo thì gắt, và chỉ cần một lượng ít là có tác dụng nhiều. Cà phê nguyên chất cũng vậy. Thật ra đây là một đặc điểm khó cảm nhận được, nhưng nếu uống quen cà phê nguyên chất, bạn sẽ có cảm giác “nhợn” ngay từ khi ngửi mùi của cà phê tẩm hương liệu.

 

Vị của cà phê

Cà phê nguyên chất bmt khó uống, chua.
– Rang mộc không ai uống đâu. Ai cũng thích đắng cả.

Cà phê đặc sản ban mê khi đánh lên với đường cũng tạo ra một ít bọt màu nâu nhạt trong rất quyển rũ. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng ngộ nhận. Và yêu cầu về ly cà phê phải thật nhiều bọt mới đẹp. Vậy là để đáp ứng nhu cầu đó. Người bán sẽ cho thêm chất tẩy rửa bề mặt để tạo bọt cho cà phê. Vậy nên bạn cũng cần biết cách phân biệt 2 loại bọt này. Nếu bọt óng ánh màu cầu vồng. Đánh lên đầy cả ly rất lâu tan thì đó hẳn là bọt xà bông. Bọt cà phê c và mua nhanh xẹp xuống lắm.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp