Cà phê nguyên chất buôn ma thuột – cà phê culi

Ngày đăng: 12/5/2019 12:13:51 PM - Tổng hợp - Đắk Lắk - 196
Chi tiết [Mã tin: 2841244] - Cập nhật: 37 phút trước

Cà phê Culi cà phê nguyên chất bmt là những trái cà phê đột biến từ các chủng loại cà phê thông thường như Arabica hay Robusta nhưng thay vì trong trái cà phê có hai hạt cà phê thì cà phê Culi chỉ có duy nhất một hạt. Cũng chính vì thế nên hàm lượng cafein trong cà phê Culi cao hơn bình thường.

Trong một đợt thu hoạch thì cà phê Culi chỉ chiếm khoảng 5% trên tổng số lượng cà phê được hái. Sau đó được tách riêng và rang riêng để đảm bảo chất lượng cà phê sau khi rang được ngon nhất.

Cà phê nguyên chất bmt Cà phê Culi Robusta có vị đắng mạnh hơn cà phê Robusta thông thường, hương thơm nhẹ, khi pha ra nước cà phê có màu nâu sóng sánh. Trong khi cà phê Culi Arabica có vị chua thanh độc đáo, mùi thơm nồng nàn hơn cà phê Arabica thông thường.

 

 

Suốt quá trình phát triển một năm, cây cà phê cho ra trái bình thường gồm có hai hạt, hình dẹp. Tuy nhiên, trong một khu vườn cà phê, sẽ luôn có một tỷ lệ từ 1% đến 8% trái cà phê không phát triển cách bình thường mà như là một dạng đột biến. Các trái cà phê này không cho hai hạt dẹp mà bên trong vỏ quả chỉ phát triển một hạt duy nhất hình tròn, là nguyên liệu của cà phê Culi

 

 

   Thực tế, không có cây cà phê nguyên chất bmt mang tên cà phê Culi, mà cà phê Culi nằm trên cùng 1 cây cà phê Robusta hoặc Arabica. cà phê Culi là 1 loại cà phê link đột biến trên cây, Nhìn thoáng bên ngoài hai loại trái nầy trên cùng một cây cà phê rất khó phân biệt. Tuy nhiên, nếu quan sát cẩn thận trong nhiều mùa vụ, nhất là khi trái chín, hạt bên trong phát triển đầy đủ, chúng ta cũng có thể nhận dạng ra được chúng.

 Xem thêm http://dacsanbanme.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp