Cà phê sạch – làm sao để nhận biết cà phê sạch 100%

Ngày đăng: 12/1/2019 1:00:00 PM - Đồ uống - Đắk Lắk - 175
Chi tiết [Mã tin: 2836978] - Cập nhật: 23 phút trước

Trước thông tin cà phê bẩn, trộn tạp chất bán tràn lan trên thị trường khiến người dân hoang mangể lựa chọn loại cà phê sạch bmt link cần dựa vào nhiều yếu tố như: màu sắc, mùi vị độ tơi xốp của cà phê trước khi pha, khi đang pha và sau khi pha.

Vậy làm thế nào để biết được cà phê bạn mua là nguyên chất, không lẫn các thành phần độc hại? Dưới đây là những cách phân biệt cà phê nguyên chất bmt và cà phê hóa chất, cà phê giả, cà phê kém chất lượng cực kỳ đơn giản:

Trạng thái bột cà phê nguyên chất bmt khi pha

Khi chế nước sôi 100 độ C vào phin chứa cà phê thật, lập tức bột cà phê sẽ nở phồng lên, sủi bột mạnh, thậm chí tràn ra cả ngoài phin. Nếu sau khi cho vài muỗng bột (khoảng 20-25g) vào phin, chế nước sôi vào mà thấy bột trong phin không nở phồng lên, trái lại còn bẹp xuống, lịm xuống và bốc mùi thơm thì chắc chắn trong phin có rất rất ít cà phê, và thậm chí trong loại bột này có tỷ lệ phần trăm rất nhiều bột của các loại hạt khác được tẩm hương liệu nhân tạo nồng độ cao.

Bởi cà phê được cấu tạo bởi các hợp chất cao phân tử xen-lu-lô, chứa rất ít tinh bột, khi gặp nước sôi, bột cà phê nguyên chất bmt sẽ sủi bọt và khiến bột cà phê trào lên trong phin, nên nắp gài thường bị trồi lên. Còn bột ngô, bột đậu rang khi gặp nước sôi trở nên dẻo, dính và xẹp xuống do các loại ngũ cốc luôn có chứa nhiều tinh bột.

 

Màu nước cà phê

link sẽ có màu cánh gián hoặc nâu đậm, không phải loại màu đen khét lẹt như nhiều người vẫn lầm tưởng. Khi cho đá vào nước sẽ chuyển sang màu hổ phách. Khi để ra ánh nắng, ly cà phê có màu nâu sáng. 

 

Còn cà phê pha trộn sẽ có màu thay đổi tùy theo lượng tạp chất có trong cà phê. Ly cà phê có màu đen c tức là cà phê đã bị pha tạp và đó chính là màu của hạt đậu, ngô khi đã rang lên.

 

Hương và vị của cà phê

Cà phê khi rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ thích hợp sẽ cho chúng ta ly cà phê nguyên chất link  có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế do yếu tố của các thành phần acid chứa đằng sau của vị đắng trong hạt cà phê. 

Bọt của cà phê

link  khi đánh lên với đường cũng tạo ra 1 ít bọt màu nâu sáng rất đẹp, khá đồng đều về kích cỡ, nhưng nhanh xẹp xuống.

 

 

Độ sánh của nước cà phê

Khi pha, nước của ly cà phê nguyên chất bmt có độ sánh hầu như không đáng kể.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ uống