Các bài tập boxing tại nhà cho nữ cùng bao cát đấm bốc

Ngày đăng: 3/13/2021 9:01:00 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3219843] - Cập nhật: 44 phút trước


Hình ảnh các nàng đeo găng tay đấm bốc, say mê luyện tập cùng bao cát boxing, liên tục đưa ra những đầy mạnh mẽ dứt khoát thì có lẽ đã “ đánh gục” ta từ bao giờ. Tuy nhiên với bộ môn có phần hơi khó nhằn này, các cô gái của chúng ta cần chú ý hơn đến nhiều đến kỹ thuật tập luyện, đặc biệt là những ai đang đang có ý định tìm hiểu và muốn theo đuổi. 



Bài tập boxing đơn giản tại nhà cho nữ giới


1.Khởi động


Trước khi bước vào các bài tập boxing, sẽ có các phần khởi động các khớp, đầu vai, cổ tay, cổ chân và các bộ phận khác trong cơ thể, mục đích của việc này là để tránh xảy ra tình trạng đau hông, chuột rút hay các sự cố đáng tiếc liên quan đến xương. Để tránh xảy ra các chấn thương đáng tiếc, ta sẽ bắt đầu học boxing với các bài tập nhỏ như sau:


-Đầu tiên, bạn bắt đầu khởi động các khớp, sau đó kéo dãn cơ trong vòng từ 10 đến 15 

-Tiếp đến là bài tập nhảy dây, các nàng nên thực hiện 2 hiệp trong tầm khoảng từ 5-6 phút

-Tập với tạ nhẹ trọng lượng khoảng 1kg để tránh làm tổn thương các cơ như tay và vai.



2. Các kỹ thuật tập luyện trong boxing 


Kỹ thuật đỡ đòn

Đỡ đòn là kỹ thuật tự vệ chắc chắn nhưng thực hiện vô cùng đơn giản. Tập luyện thành thục có thể đỡ mọi cú đấm ở các cự ly khác nhau và giúp giữ được tốt khoảng cách để tiến hành phản công.Thông thường chúng ta sẽ dùng bàn tay phải để đỡ. Đỡ đòn còn sử dụng để phán đoán, ngăn chặn cú đánh thẳng, xốc và móc của đối phương.



Kỹ thuật chuẩn

Đối với kỹ thuật chuẩn, các bạn nữ học boxing dùng lực đưa ta lên đấm phải ngược chiều, lòng bàn tay mở ra để cản cú đấm, không nên đấm trực tiếp với đối thủ. Bạn nên giữ khoảng cách vừa phải để cản được cú đấm từ đối phương, không nên nhắm mắt khi luyện tập hoặc ngẩng cao đầu



Dùng bàn tay phải - trái để đỡ

Kỹ thuật này dùng để đỡ các đòn đấm xốc vào các phía bên trái, bên phải đầu hay thân. Khi luyện tập, bạn nữ có thể nghiêm trọng tâm một tí để thực hiện các đòn phản công.


Đỡ bằng cẳng tay 

Với kỹ thuật đỡ bằng cẳng tay, nó có tác dụng dùng để đỡ các đòn móc hàm từ phía đối thủ, dùng cẳng tay phải nhưng trọng tâm quay về phải để bạn nữ có thể thực hiện phản công.



Đỡ bằng vai

Kỹ thuật đỡ bằng vai chỉ có thể áp dụng cho các đòn ở cự ly trung bình và gần, dùng để đỡ các đòn móc hàm của đối phương. Lúc cú đấm gần chạm đến đích thì bạn bắt đầu chuyển trọng tâm sang trái, nâng và mở rộng vai phải lên để chặn cú đấm, cúi đầu để tỳ cằm sát xương đòn phải. Ở kỹ thuật này, bạn không được nhắm mắt và không được quay người khi thực hiện động tác.


Đỡ bằng cách gập khuỷu tay

Đỡ bằng cách gập khuỷu tay cũng là một kỹ thuật đỡ các đòn đấm móc từ đối thủ. Các bạn nữ dùng tay phải gập lại ở khuỷu và đặt gần người, bắt đầu chuyển trọng tâm sang trái, thân hơi xoay và tay phải mở bảo vệ phần cằm. Tiếp đó, bạn tiến hành phản công chớp nhoáng khiến đối phương không kịp trở tay bằng tay trái.



 Sử dụng kỹ thuật gạt

Kỹ thuật gạt là kỹ thuật nhằm đẩy gạt các đòn tấn công từ phía đối thủ, với những đòn này, bạn sẽ tránh khỏi những cú knock out cực “thốn”.


Sử dụng kỹ thuật gạt bằng tay

Kỹ thuật này yêu cầu các bạn nữ dùng tay gạt các cú đánh thẳng trực tiếp vào đầu. Nên dùng cẳng tay hướng từ phải qua trái đẩy mạnh vào phía tay đấm đối phương, chuyển dồn trọng tâm sang phải và phản công bằng tay trái.


Nguồn Hoovada: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác