Các biện pháp cải thiện vấn đề đại tiện ra ở bé

Ngày đăng: 9/6/2022 10:31:21 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 4088541] - Cập nhật: 46 phút trước

Táo bón là vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ sơ sinh, khiến con gặp khó khăn khi đi ngoài và lâu dài sẽ tạo nên nhiều hệ quả không tốt đến sức khỏe trẻ. Để có thể giúp con cải thiện hiệu quả tình trạng bé đại tiện ra , cha mẹ hãy tham khảo các biện pháp khắc phục trong bài viết sau nhé.

 

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG ĐẠI TIỆN RA MÁU Ở BÉ

Nếu trẻ nhỏ đi ngoài ra , bố mẹ cần chăm sóc trẻ ở nhà đúng cách giúp bé nhanh phục hồi. Theo đó mẹ cần:

·        Bổ sung những thực phẩm bổ cho trẻ để bù lại lượng đã bị mất khi đi ngoài.

·        Luôn nấu chín thực phẩm, nên cho trẻ ăn những thực phẩm mềm, dạng lỏng đồng thời chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày để không gây áp lực lên hệ tiêu hóa.

·        Ba mẹ cần chú ý bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón giúp bổ sung probiotic từ sớm để giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn cũng như tăng cường chức năng tiêu hóa.

·        Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bố mẹ có thể thay thế hoặc bổ sung bằng nước trái cây, nước muối loãng, nước cơm hoặc sữa,… Cách này vừa có thể bù nước, vừa có thể bù điện giải.

·        Cho trẻ nghỉ ngơi hoàn toàn trong suốt thời gian điều trị.

·        Nếu trẻ đi ngoài ra do mắc bệnh Crohn thì phải hạn chế sữa và những thực phẩm giàu chất béo, chất xơ,…

·        Tăng cường vitamin K cho trẻ để tránh rối loạn đông . Vitamin K chứa nhiều trong những thực phẩm như cần tây, rau bina, củ cải, cải bắp.

TẠI SAO XẢY RA TÌNH TRẠNG BÉ ĐẠI TIỆN RA MÁU?

Giai đoạn trẻ còn nhỏ là giai đoạn trẻ rất dễ gặp các vấn đề bởi lúc này cơ thể của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, đường ruột và hệ tiêu hóa còn rất yếu ớt, dễ bị đi đại tiện ra . Nếu trẻ chịu tác động của những nguyên nhân dưới đây thì sẽ xuất hiện biểu hiện đi đại tiện ra .

·        Bệnh g ruột: Bé đau bụng dữ dội, đau từng cơn, đi tiêu ra nhiều và đờm, thường kèm theo nôn ói.

·        Bệnh kiết lị: khi bị mắc kiết lị, bé sẽ có triệu chứng đau bụng nhiều, đi tiêu khó khăn, bé phải rặn nhiều phân mới ra, đau bụng dưới nhiều khiến cho bé đòi đi cầu nhưng phân không thể ra hoặc ra ít, có lẫn đờm và .

·        Trẻ nhỏ bị táo bón lâu ngày: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây chảy hậu môn ở bé. Bé sẽ đi tiểu ra phân khô cứng, ít và rặn nhiều, trong phân có lợn cợn . Do khi bị táo bón, phân bị cứng sẽ làm rách màn hậu môn gây xuất huyết. Bé sẽ đi đại tiện ra tươi, thành từng giọt sau khi phân đã ra.

·        Bệnh trĩ: Khi bị trĩ, bé đi đại tiện sẽ rất đau đớn, hậu môn bị trầy xước gây chảy . Đa số phụ huynh thường nhầm lẫn với bệnh kiết lị.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé