Các biện pháp giúp cải thiện tình trạng ruột kích thích ở trẻ

Ngày đăng: 3/28/2023 11:30:46 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 155
Chi tiết [Mã tin: 4541190] - Cập nhật: 25 phút trước

Trong các vấn đề về tiêu hoa mà trẻ thường gặp phải, tình trạng đường ruột kích thích ở trẻ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của con. Hãy tìm hiểu kĩ hơn về trẻ gặp tình trạng ruột kích thích phải làm sao trong bài viết sau.

 

CÁC BIỆN PHÁP GIÚP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG RUỘT KÍCH THÍCH Ở TRẺ

Nếu mẹ đang băn khoăn khi trẻ gặp tình trạng ruột kích thích phải làm sao thì có thể áp dụng một số biện pháp sau đây:

Cho trẻ dùng men vi sinh hỗ trợ tăng cường lợi khuẩn

Tăng cường cho trẻ dùng men lợi khuẩn tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đều đặn để cung cấp hàm lượng lớn vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, từ đó giảm nhanh các dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích, cân bằng hệ sinh thái đường ruột và hỗ trợ tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể. Bố mẹ hãy cho con dùng men vi sinh khi bé có các dấu hiệu tiêu hóa kém, biếng ăn để con có đường ruột khỏe mạnh, phòng tránh nhiều bệnh lý hay gặp.

Điều trị sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Trong trường hợp trẻ bị hội chứng ruột kích thích có các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa nặng, mẹ nên cho con đi khám bác sĩ và sử dụng thuốc theo chỉ định được yêu cầu. Bác sĩ có thể cho con uống một số loại thuốc như thuốc nhuận tràng thẩm thấu, thuốc điều chị tiêu chảy, thuốc chống co thắt, thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin... tùy vào tình trạng bệnh của con và dấu hiệu của bệnh ruột kích thích, chủ yếu sẽ sử dụng các loại thuốc điều trị triệu chứng của bé.

sắp xếp chế độ sinh hoạt cho trẻ lành mạnh điều độ

·        Khuyến khích trẻ tập luyện thể dục thường xuyên giúp bé nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn và có hệ tiêu hóa tốt hơn.

·        Cho trẻ ăn uống đủ chất, đúng giờ và đều đặn.

·        Giúp trẻ giảm stress, căng thẳng trong học tập và trong cuộc sống hàng ngày.

Điều chỉnh chế độ ăn của trẻ khoa học

·        Tránh cho trẻ ăn những thực phẩm khiến bé bị đầy hơi như bông cải xanh, bông cải trắng, nước uống có ga...

·        Tránh cho trẻ ăn các thực phẩm có chứa gluten như lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen..

·        Tránh cho trẻ ăn các thực phẩm có chứa đường fructose, lactose và một số loại đường khác trong trường hợp trẻ không dung nạp các loại đường này.

·        Cho con uống thật nhiều nước để thải độc cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa hiệu quả hơn.

·        Tăng cường cho con ăn đủ chất, bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ giúp trẻ nhuận tràng, phòng tránh tình trạng trẻ nhỏ bị táo bón.

·        Ưu tiên cho con ăn các món dễ tiêu hóa ở dạng lỏng, súp, cháo dinh dưỡng để đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

TÌM HIỂU HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH Ở TRẺ EM

Hội chứng ruột kích thích ở trẻ em được mô tả là một nhóm các triệu chứng xảy ra cùng nhau, bao gồm đau bụng lặp đi lặp lại, thay đổi nhu động ruột gồm có tiêu chảy, táo bón hoặc cả hai tình trạng này. Trẻ bị hội chứng ruột kích thích không có bất kỳ dấu hiệu tổn thương hoặc bệnh tật rõ ràng nào trong hệ tiêu hóa, nhưng đại tràng lại không hoạt động bình thường.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé