Các bước cơ bản chọn mua loa nghe nhạc cực đỉnh

Ngày đăng: 1/4/2023 3:41:56 PM - Âm thanh - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 4372679] - Cập nhật: 52 phút trước


Hiện nay do nhu cầu giải trí, nghe nhạc ngày càng cao nên thị trường âm thanh cũng phát triển nhanh chóng. Điều này khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn khi muốn mua sắm các thiết bị này. Đừng lo Trường Thịnh sẽ giúp bạn với 5 bước cơ bản để dễ dàng lựa chọn mua loa nghe nhạc chất lượng cao.


1. Chọn loa theo sở thích âm thanh – Mua loa nghe nhạc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng loa đến từ các thương hiệu lớn như Yamaha, Electro Voice với những ưu nhược điểm khác nhau dựa trên nhu cầu thưởng thức âm nhạc của mỗi khách hàng như nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình, nhạc trẻ hay nhạc edm sôi động,..


Nếu bạn yêu thích những giai điệu nhẹ nhàng thì nên chọn dòng loa có âm bass sâu, ấm, ngọt và rõ ràng để người nghe cảm nhận được từng giai điệu cảm xúc, tình cảm mà ca từ bài hát truyền tải. Vì vậy, những dòng loa này thường có giá cao trên thị trường. Nếu gu âm nhạc của bạn nghiêng về những bài hát sôi động, trẻ trung thì việc chọn loa sẽ khá dễ dàng vì đây là các dòng loa tương đối thông dụng hơn.


Ngoài ra, bạn cũng có thể hát karaoke trên chính dàn âm thanh chuyên nghiệp này. Ưu điểm của nó là công suất lớn và giá sản phẩm chính hãng cũng phù hợp để mọi gia đình có thể đầu tư mua loa nghe nhạc vừa hát karaoke vừa có thể nghe nhạc chất lượng.


>>> Xem thêm các loại loa chất lượng chính hãng và các thiết bị âm thanh uy tín tại: https://truongthinhaudio.com/


2. Chọn loa theo diện tích căn phòng

Trước khi chọn mua loa nghe nhạc mà mình yêu thích, bạn cần tìm hiểu xem công suất loa có thực sự phù hợp với diện tích căn phòng của bạn hay không. Đây là vấn đề mà khá nhiều khách hàng không để ý khi đi mua loa nghe nhạc, nên thường mắc sai lầm chọn những dòng loa công suất quá bé hoặc quá cao khiến âm thanh truyền tải không tốt và gây nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng.


Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn thiết kế, kích thước và màu sắc loa sao cho phù hợp với nội thất của căn nhà bạn. Điều này không chỉ góp phần khiến tổng thể căn phòng đẹp hơn mà còn tăng hứng thú thưởng thức âm nhạc.


3. Xem xét khả năng tương thích giữa dàn thiết bị và loa – Mua loa nghe nhạc

Mức độ tương thích giữa loa và dàn thiết bị xử lý là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là trong trường hợp lựa chọn loa thay thế cho dàn âm thanh nghe nhạc đang sử dụng, thì bạn càng cần chú ý đến các thông số như công suất, trở kháng … để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.


Một vấn đề quan trọng , bạn cũng nên lưu ý là nếu sử dụng amply hoặc đầu phát chất lượng kém sẽ khiến đôi loa không thể phát huy được hết công suất và khả năng âm thanh của mình. Do đó, các thiết bị cần có sự phối ghép tương thích đồng bộ để cho ra một hệ thống âm thanh hay nhất. Do đó, việc lên một dàn âm thanh chất lượng cao luôn cần có sự hỗ trợ của những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp như Trường Thịnh để đảm bảo đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

CTY CỔ PHẦN KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ TRƯỜNG THỊNH

Hotline: 028.3830.3571 – 0901 30 20 30

Địa chỉ: 580 Điện Biên Phủ, P.11, Q.10, TP.HCM.

 Tầng 21, 139 Cầu Giấy, P.Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội.

 Email: admin@truongthinhaudio.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Âm thanh