Các cách giúp trẻ có hệ tiêu hóa tốt mẹ nên biết

Ngày đăng: 9/30/2022 11:23:25 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 113
Chi tiết [Mã tin: 4150794] - Cập nhật: 12 phút trước

Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ là đối tượng rất dễ gặp các vấn đề tiêu hóa. Trẻ gặp vấn đề về tiêu hóa sẽ dẫn đến sức khỏe ảnh hưởng, khiến con khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu thêm về các cách giúp trẻ tiêu hóa tốt.


BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ TIÊU HÓA TỐT HIỆU QUẢ - SỮA CHUA VÀ CÁC CHẾ PHẨM TỪ SỮA

Sữa chua và các chế phẩm từ sữa có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ đặc biệt là hệ tiêu hóa. Sữa chua giúp con tiêu hóa tốt là nhờ lượng lợi khuẩn probiotics có trong sữa. Chất này có tác dụng bảo vệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng.

Vì vậy, mẹ nên duy trì thói quen cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày. Bên cạnh đó, cha mẹ nên bổ sung sữa, đậu nành... cho con. Đây cũng là cách mẹ thêm vào các protein thực vật dễ tiêu hóa, vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường hoạt động hệ thần kinh của trẻ.

>> Sữa chua nào có chứa probiotic

BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ TIÊU HÓA TỐT HIỆU QUẢ - BỔ SUNG MEN VI SINH

Với trẻ nhỏ tiêu hóa kém và thường xuyên gặp các vấn đề về đường ruột, lựa chọn kết hợp dùng men probiotic dành riêng cho trẻ được nhiều ba mẹ tin chọn hiện nay.

Theo đó, bổ sung men vi sinh giúp duy trì ổn định chức năng của đường ruột, tăng cường tiêu hóa, cải thiện nhanh những vấn đề tiêu hóa trong những năm đầu đời của trẻ. Hơn nữa, biện pháp này còn tăng cường hàng rào miễn dịch, ngăn ngừa tác nhân gây bệnh, giúp bé yêu của bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày!

BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ TIÊU HÓA TỐT HIỆU QUẢ - BỔ SUNG NƯỚC

Việc bổ sung nước cho trẻ mỗi ngày không phải là cho trẻ uống nhiều nước. Mà trên thực tế là trong những bữa ăn của trẻ như uống sữa, ăn súp, hoa quả,… đã cung cấp một lượng nước nhất định rồi. Do đó, ngoài nước lọc thì hãy cố gắng cho bé ăn đa dạng các hoa quả, thực phẩm để đáp ứng đủ nhu cầu nước của cơ thể mẹ nhé.

BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ TIÊU HÓA TỐT HIỆU QUẢ - MASSAGE BỤNG CHO TRẺ

Massage bụng cho trẻ là một cách tuyệt vời, nhằm giúp con bạn có được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên lưu ý tuyệt đối không nên massage khi trẻ mới ăn xong hoặc khi con mình bị viêm da ở vùng quanh bụng.

BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ TIÊU HÓA TỐT HIỆU QUẢ - BỔ SUNG THỰC PHẨM GIÀU CHẤT XƠ

Chất xơ là chất đặc biệt cần thiết đối với cơ thể của trẻ. Trên thực tế, có không ít mẹ chỉ tập trung bổ sung chất đạm mà quên mất chất xơ cũng quan trọng không kém. Thiếu chất xơ, cơ thể của trẻ gặp những vấn đề như trẻ nhỏ bị táo bón, đầy bụng, khó tiêu,…

Do đó, cần quan tâm tới vấn đề bổ sung các chất xơ cần thiết cho trẻ như: trái cây, rau, đậu,… Ngoài ra, sử dụng sữa có bổ sung chất xơ cũng là một gợi ý hoàn hảo cho bé mẹ nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé