Các cách xử lý khi xảy ra tai nạn ô tô cần nắm rõ

Ngày đăng: 8/12/2020 12:06:25 PM - Điện thoại, viễn thông - Hà Nội - 336
Chi tiết [Mã tin: 3044838] - Cập nhật: 27 phút trước

Làm thế nào để bảo toàn được tính mạng của mình Nếu như chẳng may gặp tai nạn khi đang trên xe ô tô? Khuôn khổ bài viết sẽ chỉ ra cho bạn những cách thức hiệu quả để hạn chế tối đa những chấn thương do va chạm ô tô gây ra. Các bí quyết này sẽ giúp bạn biết phương pháp xử trí chuẩn xác nhất Nếu như việc không may xảy ra với chiếc ô tô của bạn. Có chuẩn bị vẫn luôn hơn, thay vì cứ phó mặc cho số phận, thì việc bạn biết phương pháp cứu chính mình có lẽ là chọn lựa thông minh hơn. https://shopbaohiem.vn/

Một số biện pháp xử lý khi gặp tai nạn giao thông

Nếu như quan sát nhận thấy người bị va chạm không bị thương, xe không có hỏng hóc nặng, có thái độ hung hăng… tài xế ôtô không nên tiến tới hiện trường nơi va chạm mà nên đứng chờ tại lề đường vì chắc chắn người bị va chạm sẽ tìm đến để nói chuyện.

Lúc họ tiến tới gần, tài xế cần giữ được bình tĩnh, đứng tựa lưng vào cửa xe ngay ghế tài xế (đề phòng bị tấn công từ sau lưng), Nếu họ tranh luận về lỗi, hãy bình tĩnh đề nghị họ nói trước và lắng nghe với thái độ chăm chú, cầu thị. Nếu phần lỗi rõ ràng thuộc về tài xế ôtô, cần phải nhẹ nhàng xin lỗi, mong họ thông cảm, Nếu như họ yêu cầu bù đắp, chấp nhận đàm phán đền bù hợp lý.

 

 

Nhưng Nếu như họ đòi bồi thường quá cao, vô lý, có biểu hiện ăn vạ, đám đông gây áp lực cần phải tạo cớ trì hoãn để nhờ sự trợ giúp của cơ quan chức năng. Có thể lấy lý do không đem theo khá nhiều tiền, cần gọi cho người nhà đem chi phí lại, sau đó tránh ra xa hay vào ôtô khóa cửa gọi cho cơ quan công an gần nhất để xin trợ giúp.

Trường hợp, người điều khiển xe máy va chạm với ôtô nhưng không có dừng xe lại để xử lý mà bỏ chạy, Nếu đường vắng có thể đuổi theo yêu cầu họ dừng lại để khắc phục, Nếu như đường đông tuyệt đối không có nên đuổi theo để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

>>> Tham khảo ngay: mua bảo hiểm ô tô hãng nào tốt nhất

Khi nào cần gọi công an?

- tai nạn xe gây thương tích

-tai nạn với thiệt hại khá đáng kể

- tai nạn do người lái xe say rượu hay dùng chất kích thích

- tai nạn mà lỗi ở ai không rõ

- hợp đồng Leasing hoặc hợp đồng bảo hiểm đòi hỏi như vậy

 

 

Khi nào thì phải báo với bảo hiểm?

Trong vòng 7 ngày bạn phải có trách nhiệm báo với bảo hiểm về tai nạn xảy ra. Nếu công an hay công tố viên tiến hành điều tra hoặc bên đối phương kiện đòi chi phí, thì bạn cũng có trách nhiệm thông báo cho bảo hiểm ngay về việc ấy 1 lần nữa. Bảo hiểm có quyền ủy quyền cho 1 luật sư theo chọn lọc của họ để giải quyết công việc. https://shopbaohiem.vn/bao-hiem-trach-nhiem-dan-su-o-to-pvi/

Nếu sự thiệt hại vật chất khoảng trên 750 Euro, bạn nên gọi người nhận định tình trạng xe (KfZ-Sachverständiger) và lập một Gutachten chi phí cho người đánh giá thiệt hại sẽ do bên bảo hiểm trả. Người thẩm định xe này sẽ xem xét tình trạng xe của bạn, trang thiết bị trong xe (Ausstattung), và đưa ra đánh giá mức độ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra, cũng như nhận định về giai đoạn gây tai nạn (Unfallrekonstruktion). Dựa trên con số và các thông tin đánh giá này bạn sẽ đòi bồi thường từ phía bảo hiểm đối phương.

Bạn không có nghĩa vụ phải chấp nhận người nhận định xe do bên bảo hiểm bên đối phương gửi tới (những người này thường xuyên đem lại lợi ích cho bảo hiểm của bên kia). Bạn có thể mời một người đánh giá xe khác mà bạn biết hoặc nhờ người quen giới thiệu, thì bạn sẽ được lợi ích rất nhiều hơn.

Như vậy, để đáng tin cậy khi bị va chạm giao thông, người bị va chạm cần phải bình tĩnh, có thái độ ứng xử văn minh và có kỹ năng xử lý đáng tin cậy để bảo đảm an toàn và tin cậy cho bản thân và tài sản mang theo.

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện thoại, viễn thông