Các chức năng khác của da

Ngày đăng: 2/22/2023 3:04:23 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 4453328] - Cập nhật: 4 phút trước

Sau khi đã biết cấu tạo của da như thế nào, mọi người cùng đọc ngay nhiều hơn về chức năng của chúng. Thông thường, mọi người chỉ nghĩ đến da có nhiệm vụ bảo vệ, tránh các ảnh hưởng từ bên ngoài mà không biết rằng chúng có nhiều chức năng hơn thế nữa:

Bảo vệ

Da đc coi là “hàng rào” ngăn cản một số nhân tố xấu bằng môi trường bên ngoài tác động vào bên trong cơ thể, tác động tới một số bộ phận như hệ thống thần kinh, mạch , xương, nội tạng,... bên cạnh đó, da giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước & duy trì độ ẩm cần thiết cho cơ thể.

Da bảo vệ cơ thể trước tác động xấu từ môi trường

Da bảo vệ cơ thể trước tác động xấu bằng môi trường

Ngay cả một số hắc tố melanin trở thành nên những đốm nâu ko tốt xí cũng giúp chúng ta tránh khỏi những tia cực tím nguy hiểm bằng ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, da quá mỏng manh nên “một mình” không thể chống đỡ được sự ảnh hưởng mạnh mẽ của một số tia nắng. Bạn vẫn nên phải dùng thêm kem chống nắng và quần áo bảo vệ.

Điều hòa nhiệt độ

Tuyến mồ hôi và những mạch ở trong lớp hạ bì giúp da điều hòa nhiệt độ một cách kết quả. Khi nhiệt độ ở ngoài càng cao, da sẽ tăng tiết mồ hôi để cơ thể đc làm mát. Ngược lại, nhiệt độ bên ngoài thấp, da tự giảm tiết mồ hôi để giữ nhiệt.

Ngay cả lớp mỡ ở tầng hạ bì cũng đóng vai trò cách nhiệt, giúp cho các bộ phận bên trong tránh tổn thương, tác động của nhiệt độ bằng bên ngoài. Đồng thời, lớp mỡ cũng giúp ngăn chặn sự mất nhiệt của cơ thể.

Tiếp nhận cảm giác

Chính da mà không phải bộ phận nào khác giúp mọi người có thể cảm nhận đc tất cả mọi thứ từ nhiệt độ, đau đến áp lực. Cấu tạo của da mặt ở lớp hạ bì gồm hệ thống những dây thần kinh giúp da cảm nhận và thích nghi với ngoại cảnh. bằng đó mà tránh được các nhân tố xấu.

Da có chức năng tiếp nhận cảm giác

Da có chức năng tiếp nhận cảm giác

Tuy nhiên, một số tổn thương quá mức ảnh hưởng trên da có thể làm tê liệt những dây thần kinh này, khiến cho chức năng tiếp nhận cảm giác không còn hoạt động hoặc giảm đáng kể. trường hợp, khi bạn bị bỏng nhẹ thì sẽ cảm thấy đau nhưng khi bọng quá nặng thì một số dây thần kinh đã bị phá hủy, bạn sẽ không còn cảm nhận được gì nữa.

tham khảo phương pháp phân biệt những loại da: https://seoulspa.vn/cach-nhan-biet-va-phan-biet-cac-loai-da-cuc-ki-don-gian

Chức năng bài tiết

Không bộ phận nào khác trên cơ thể mà chính da là hệ thống loại bỏ các chất thải lớn trong cơ thể. Độc tố bằng bên trong được giải phóng qua những tuyến mồ hôi, nang lông, lỗ chân lông.

Chức năng nội tiết

Da đc cấu tạo để dễ dàng hấp thụ vitamin D cho cơ thể thông qua việc sản xuất Cholecalciferol (D3) ở lớp thượng bì. Vitamin D đc tổng hợp với da thông qua ánh sáng mặt trời có tác động tích cực đến hệ xương.

Da hấp thụ vitamin D để nuôi dưỡng xương chắc khỏe

Da hấp thụ vitamin D để nuôi dưỡng xương chắc khỏe

các chức năng khác của da

Da còn giúp tạo nên vẻ đẹp cho mỗi người. Da chứa dồi dào tế bào miễn dịch, giúp cho cơ thể chống bệnh tật hiệu quả. Ngoài ra, da còn là “dấu hiệu” nhận biết tình hình sức khỏe của bạn như gan (vàng da), lao (da sạm đi), ngứa, đỏ ửng,...

Bạn có biết da hỗn hợp là gì? phương pháp chăm sóc như thế nào hiệu quả? https://seoulspa.vn/da-hon-hop-la-gi-cach-cham-soc-da-hon-hop-dung-chuan


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ