Các công nghệ nhận diện của máy chấm công

Ngày đăng: 5/24/2022 9:02:47 AM - Thiết bị văn phòng - Toàn Quốc - 101
Chi tiết [Mã tin: 3852521] - Cập nhật: 19 phút trước

Máy chấm công là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong hoạt động ghi nhận thông tin đối tượng truy xuất ra - vào tòa nhà, cổng,... cho các ứng dụng chấm công. Để nhận diện đối tượng, máy chấm công cung cấp cho người dùng các công nghệ đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu dùng.


Công nghệ nhận diện của máy chấm công

Máy chấm công bằng vân tay

Máy chấm công vân tay sử dụng công nghệ sinh trắc học vân tay với 2 loại cảm biến:

  • Cảm biến quang: Sử dụng công nghệ quang học để lấy mẫu vân tay qua ảnh chụp của camera đặc biệt và thuật toán để giữ lại ảnh của các đường vân tay.
  • Cảm biến điện dung: Sử dụng các tụ điện nhỏ với mật độ cao để thu thập dữ liệu về dấu vân tay. Nhận dạng các khu vực nhô lên của vân tay chạm vào cảm biến, điện dung sẽ thay đổi giá trị dựng lại ảnh dấu vân tay.


Máy chấm công quẹt thẻ (thẻ từ)

Máy chấm công quẹt thẻ (thẻ từ) dùng cơ chế quẹt thẻ cảm ứng để ghi nhận thời gian truy xuất.Hầu như máy chấm công quẹt thẻ từ hiện nay đều tích hợp cả chấm công bằng vân tay để đảm bảo tính chính xác.


Máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác minh danh tính và ghi nhận thời gian vào - ra.

Thông thường, máy chấm công khuôn mặt được trang bị 2 camera và bộ nhớ trong. Khi chấm công, máy tiến hành chụp ảnh khuôn mặt rồi dùng thuật toán so sánh với ảnh mẫu đã được lưu trữ trước đó.

Mỗi một công nghệ nhận diện của máy chấm công đều có các ưu và nhược điểm riêng trong đó, quẹt thẻ dễ mạo danh, vân tay dễ làm giả nhưng khó hơn quẹt thẻ, nhận diện khuôn mặt chi phí đầu tư cao.

Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có nhu cầu điểm danh lưu giờ ra vào thì nên đầu tư máy chấm công vân tay, còn yêu cầu cao hơn về độ bảo mật hãy lựa chọn nhận diện khuôn mặt. Đối với công nghệ quẹt thẻ thường dùng cho khu vực hay tiếp nhận khách vãng lai, việc sử dụng thẻ có thể kiểm soát tầng lên, mở thang máy hoặc truy vết.


Thế Giới Mã Vạch là đối tác phân phối máy chấm công nhập khẩu chính hãng 100% từ các nhà sản xuất lớn trên thị trường hiện nay. Nếu cần hỗ trợ thêm về các thắc mắc hay phân vân trong lựa chọn mẫu mã có thể trực tiếp liên hệ đến Hotline: 1900 3438 hoặc (028) 3991 7356, Email: sales@thegioimavach.com hoặc ghé thăm trang web: thegioimavach.com/ hay đến trực tiếp văn phòng công ty chúng tôi tại địa chỉ: 33/1 Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.



Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị văn phòng