Các đồng tiền ảo phổ biến nhất hiện nay

Ngày đăng: 11/18/2020 9:38:40 PM - Nhà bán - Cao Bằng - 42
Chi tiết [Mã tin: 3127441] - Cập nhật: 9 phút trước

Ít người biết trên thị phần hiện còn đó khoảng 3.000 các đồng tiền ảo. Chỉ một vài trong số đó đủ nhiều như Bitcoin hay Ethereum.

Tiền ảo, hay tiền kỹ thuật số là một phát minh của giai đoạn Internet. Về cơ bản, chúng ra đời khi một ai ấy nảy ra suy nghĩ “tại sao chúng ta ko tạo ra một hệ thống tiền ko bị ràng buộc bởi yếu tố địa lý, ở trên mạng Internet”. Hiện tại, có tới hơn 3.000 loại tiền ảo tồn tại.

không hề đầy đủ tiền ảo được cho ra một cách công bằng. Một số có mặt trên thị trường nhờ các phương pháp hiệu quả. 1 Số khác, ra đời như một trò đùa. Có một điểm tương đồng giữa chúng, bất kỳ loại tiền ảo nào đều chỉ có trị giá với một lực lượng người nhất thiết.

Giống với những loại tài sản khác (như chứng khoán hay bất động sản), giá của nó có thể biến động, tạo ra những tỷ phú bỗng dưng nhưng cũng là khoản đầu tư hiểm nguy. Dưới đây là 10 loại tiền ảo rộng rãi nhất hiện nay, theo xếp hạng của CoinGecko.

Bitcoin

10 loai tien ao pho bien anh 1

Giá Bitcoin cải thiện phi mã trong năm 2017. Nguồn: Blockchain.info.

Bitcoin xây dựng thương hiệu năm 2009 bởi Satoshi Nakamoto – một người hơi bí ẩn. Giá trị thị phần của Bitcoin ở mức trên 10 tỷ USD (tháng 6/2016), to hơn toàn bộ những loại tiền ảo khác cùng lại. Với đa dạng người, nói tới tiền ảo là kể tới Bitcoin. Vì giá trị thương hiệu của nó, rất nhiều loại tiền ảo còn lại được coi là “altcoin” – loại tiền ảo thay thế cho Bitcoin.

Ethereum

Ethereum là một nền tảng tiền ảo dựa trên những hiệp đồng thông minh – cho phép theo dõi phần đông những giao dịch và thỏa thuận liên quan duyệt một cuốn sổ cái. Ethereum được chia làm 2 loại Ethereum và Ethereum Classic.

Được cho ra bởi Vitalik Buterin và đưa vào thị phần giữa năm 2015, nó được quảng cáo là loại tiền ảo có tiềm năng hơn cả Bitcoin với giá trị thị trường khoảng 1,1 tỷ đô la Mỹ.

Litecoin

Litecoin ra mắt tháng 9/2011 bởi cựu viên chức Google là Charles Lee như một sản phẩm thay thế Bitcoin. Các bạn cũng có thể khai thác, sử dụng nó để bàn luận lấy sản phẩm và nhà cung cấp. Ở thời khắc tháng 7/2016, trị giá của nó đạt 0 triệu đô la Mỹ, thấp hơn phổ quát so với mức đỉnh 1,2 tỷ đô la năm 2013.

10 loai tien ao pho bien anh 2


Monero

Moneno được biết tới như một loại tiền ảo bí mật – sử dụng phương pháp chữ ký nhóm, tạo sự an toàn, bảo mật và ko để lại dấu vết. Với giá trị thị trường khoảng 138 triệu đô la, Monero cốt yếu được dùng bởi những cá nhân muốn ẩn danh trên mạng Internet.

Ripple

Ripple là một hệ thống thanh toán nói chung theo thời kì thực, chuyển đổi tiền tệ. Ra mắt năm 2012 và có trị giá khoảng 243 triệu đô la Mỹ, Ripple đã được tích hợp vào một vài nhà băng và hệ thống thanh toán để giảm chi phí phát sinh.

Dogecoin

Dogecoin Việc đầu tiên được biết tới như một loại tiền tệ trò đùa nhưng vẫn lôi kéo sự quan tâm to. Chữ Doge trong tên gọi của nó là phát âm lái từ chữ Dog (nghĩa là con chó). Nó thường được dùng trên các forum hoặc quyên góp cho một số đơn vị. Giá trị thị phần của Dogecoin khoảng 25 triệu đô la Mỹ.

Dash

Dash (viết tắt của digital cash – tiền phương pháp số) có điểm tốt là sự bảo mật và tốc độ thanh toán. Nó được đổi tên từ Darkcoin để hạn chế sự liên quan đến dark web. Dash có trị giá thị trường khoảng 77 triệu USD. Người ta có thể dùng nó để thanh toán tại hàng loạt cửa hàng, hệ thống to.

MaidSafeCoin

MaidSafeCoin còn gọi là SafeCoin là sàn tiền ảo dành cho các mạng lưới sử dụng nền tảng dữ liệu an ninh. Hiện nay, có hàng loạt những ứng dụng dùng màng lưới này để bảo kê dữ liệu. Giá trị thị phần của loại tiền ảo này là 39 triệu đô la.

10 loai tien ao pho bien anh 3


Lisk

ko giống phần lớn loại tiền ảo trong danh sách này (ngoại trừ Ethereum), bất cứ ai cũng có thể dùng hệ thống của Lisk để phục vụ các ứng dụng phân tán (dapp) bằng ngôn ngữ lập trình Javascript.

như vậy, loại tiền tệ này có giá trị áp dụng thực tiễn và sử dụng để tạo đa dạng loại dapp, gồm nền móng mạng xã hội, cửa hàng thương nghiệp điện tử. Giá trị thị trường của nó là 25 triệu USD.

Storjcoin X

Storjcoin X ra mắt tháng 7/2014. Storj – đơn vị tạo ra nó – khai thác một mạng lưới mã hóa dữ liệu dựa trên mã nguồn mở và sử dụng Storjcoin để cấp quyền truy vấn cập và sử dụng nhà cung cấp. Trị giá thị phần của các đồng tiền ảo này thời khắc tháng 9/2016 là 8 triệu đô la Mỹ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Nhà bán