Các gợi ý xu hướng nội thất năm 2022

Ngày đăng: 1/5/2022 1:48:38 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 81
Chi tiết [Mã tin: 3612387] - Cập nhật: 52 phút trước


link

Năm 2021 đã khép lại, chúng ta đang ở một thời đại mới đánh dấu nhiều hy vọng. Cơn đại dịch COVID 2021 đã ép chúng ta ở nhà, khiến chúng ta nhận biết được rằng có một số phong cách nội thất hiện không còn phù hợp nữa. Thay vào đó là các xu hướng nội thất mới năm 2022 đang được phát triển và mang đầy tiềm năng. Hãy cùng Nội Thất 216A xem qua Các gợi ý xu hướng nội thất năm 2022 nhé !Nội Dung [Hiển thị]

Xu hướng về phong cách thiết kế Nội Thất:

Sau đây là các phong cách thiết kế nội thất đang được xem trọng và có khả năng phát triển mạnh vào năm 2022:

a) Phong cách thiết kế nội thất cổ điển Châu Âu :

Phong cách Nội Thất cổ điển châu Âu mang màu sắc đậm vẫn đang thịnh hành và là xu hướng năm 2022 Phong cách Nội Thất cổ điển châu Âu mang màu sắc đậm vẫn đang thịnh hành và là xu hướng năm 2022

Nội Dung xu hướng:

Mang tính chất sang trọng và quyền uy theo kiểu Châu Âu, với những hoa văn, họa tính tinh xảo, tỉ mĩ, Phong cách nội thất này vẫn sẽ tiếp tục trường tồn và được dự đoán sẽ phát triển mạnh năm 2022. Tuy nhiên trong thiết kế tổng thể, màu trắng toát sẽ trở nên mờ nhạt, thay vào đó là các màu như màu kem, màu nâu đỏ, màu cam, hoặc màu đỏ Borduex đi kèm với màu vàng đế vương, màu đen huyền bí …

Gợi ý sản phẩm xu hướng:

Các sản phẩm tiêu biểu cho phong cách thiết kế này như

  • Phòng khách:

 

 

 

 

 

  • Phòng Ngủ:

 

 

  • Phòng Bếp:

 

b)     Phong cách thiết kế nội thất hiện đại tối giản:

Phong cách Nội Thất Tối Giản luôn là ý tưởng để các nhà thiết kế tìm hiểu và phát triển, tiếp tục là xu hướng Nội Thất năm 2022Phong cách Nội Thất Tối Giản luôn là ý tưởng để các nhà thiết kế tìm hiểu và phát triển, tiếp tục là xu hướng Nội Thất năm 2022

Nội dung xu hướng

Phong cách hiện đại tối giản là một xu hướng thiết kế nội thất đã và đang được ưa chuộng. Các nhà thiết kế nội thất cũng như gia chủ sẽ sử dụng phong cách này làm nguồn cảm hứng chính của họ trong nhiều năm tới bởi những ưu điểm vượt trội như tính đơn giản, đường nét thanh lịch, tính thẩm cao.

Các chuyên gia nội thất luôn tìm kiếm những cách thức mới để tạo ra những không gian có tác động tối thiểu đến môi trường mà vẫn đảm bảo yếu tố độc đáo, riêng biệt, để chúng không quá lặp lại ở nhiều ngôi nhà khác nhau.

Những ngôi nhà nên được thiết kế, xây dựng dựa trên nhu cầu, lối sống, thói quen của những người sống bên trong nhà. Chủ nghĩa tối giản là tạo ra không gian giúp các cá nhân cảm thấy thoải mái, thư giãn, được tự do là chính mình, đồng thời đảm bảo không gian hấp dẫn về mặt thị giác.

Phong cách tối giản được dự đoán là phong cách nội thất thịnh hành trong năm 2022. Xu hướng này thiên về trang trí và sử dụng đồ nội thất đơn giản nhằm tạo cảm giác thông thoáng hơn cho không gian nhà của bạn. Màu sắc chủ đạo của phong cách tối giản là các màu sắc trung tính, nhẹ nhàng như màu be, màu xám.

Gợi ý sản phẩm xu hướng:

Các sản phẩm tiêu biểu cho phong cách thiết kế này như:

Phòng khách:


 

 

 

 

 

Phòng Ngủ:

 

Phòng Bếp:

 

c)     Phong cách thiết kế nội thất Retro 1970

Phong cách Retro 1970 với thiết kế đa màu sắc và mang chút phong cách Vintage hoài cổ sẽ là xu hướng thiết kế độc đáo, đầy sáng tạo năm 2022

Nội dung xu hướng:

Phong cách nội thất Retro đang là xu hướng được yêu thích. Các nhà thiết kế nội thất sử dụng phong cách này cho nhiều loại dự án khác nhau và nó mang lại cảm giác ấm áp, đẹp đẽ cho bất kỳ căn phòng hoặc tòa nhà nào nơi phong cách được ứng dụng. Các yếu tố thiết kế nội thất theo phong cách Retro nổi bật bao gồm:

  • Các nội thất đa màu sắc xen kẻ
  • Họa tiết chấm bi
  • Các mẫu họa tiết Chevron
  • Phông nền sọc, họa tiết hoa

Gợi ý sản phẩm xu hướng:

Các sản phẩm tiêu biểu cho phong cách thiết kế này như

Phòng khách:


 

 

Phòng Bếp:


 

 

Phòng Ngủ:

 

 

d)     Phong cách thiết kế nội thất với những đường cong Organic:

Phong cách Nội Thất đường cong Organic đem lại sự mềm mại và uyển chuyển trong thiết kế là xu hướng mới của năm 2022

Nội dung xu hướng:

Một trong những xu hướng được nhắc đến nhiều nhất hiện nay là đồ nội thất có đường cong. Các nhà thiết kế nội thất đang sử dụng nó để bài trí không gian phòng khách, phòng ăn và văn phòng tại nhà của họ. Đồ nội thất có đường cong gợi cảm giác nữ tính và ấm áp.

Nội thất đường cong mang lại những lợi ích như:

  • Tạo ra một cái nhìn thanh lịch.
  • Làm cho không gian của bạn cảm trở nên nhẹ nhàng và hấp dẫn hơn.
  • Có mức giá phải chăng, nhất là nếu kết hợp với chất liệu gỗ.

Gợi ý sản phẩm xu hướng:

Các sản phẩm tiêu biểu cho phong cách thiết kế này như

Phòng khách:

 

 

 

 

 

Phòng Ngủ:

 

 

 

Phòng Bếp:


 

 

e)     Phong cách nội thất không gian mở đa năng:

Phong cách Nội Thất đa năng không gian mở sẽ vô cùng phù hợp với người Việt Nam, dành cho các các căn hộ chung cư, nhà ở, nhà ống có không gian hẹp, là xu hướng thiết kế Nội Thất nổi bậc năm 2022

Nội dung xu hướng:

Không gian mở đa năng là không gian có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Các nhà thiết kế nội thất ngày càng chuộng xu hướng này và họ muốn tạo ra một cái gì đó độc đáo, nguyên bản.

Đặc biệt, đây là xu hướng nội thất hoàn hảo cho không gian sống nhỏ hoặc nhỏ hẹp, cần tối đa chức năng đồng thời mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể.

Trong phong cách thiết kế này, các sản phẩm nội thất sẽ được chọn lọc và sử dụng tối đa các chức năng nhằm tối ưu hóa không gian sử dụng.

Gợi ý các sản phẩm xu hướng:

Các sản phẩm tiêu biểu cho phong cách thiết kế này như

Phòng khách:


 

 

 

 

 

 

Phòng Ngủ:


 

Phòng Bếp:


 

 

 

Xu hướng về màu sắc trong thiết kế nội thất năm 2022:

Ngôi nhà không chỉ đơn giản là nhà nữa. Đó còn là văn phòng làm việc hàng ngày, là phòng họp cho những buổi Zoom, là nơi học hành của con trẻ, cũng là nơi tổ chức tiệc tùng hay xem phim khi ta không muốn ra đường chạm mặt người lạ.

Cho dù mục đích sử dụng không gian của bạn là gì, căn nhà được tận dụng nhiều hơn bao giờ hết. Vì vậy, màu trắng thuần có thể trở nên cũ kỹ, không gây cảm hứng. thay vào đó với những gam màu tạo cảm hứng cho bạn sẽ giúp giải phóng sức sáng tạo tại gia. Xu hướng màu sắc trong nội thất 2022 có nhiều gam màu đáp ứng nhu cầu này.

a)     Palette màu 1: Flexible Spaces

Bảng mã màu Flexible SpacesBảng mã màu Flexible Spaces

Những gam màu có tính tương phản giúp gây kích thích ánh nhìn, tạo năng lượng cho gia chủ. Đó là đỏ dâu Lingonberry Punch, xanh ngọc Wave Top, xanh đại dương Explorer Blue, xanh lá Laurel Tree. Để giúp không gian trông đằm thắm, bạn sẽ kết hợp chúng với những tông trung tính như xám đậm Cracked Pepper, xám nhạt Lunar Surface hay hồng đất Sunwashed Brick.

xu-huong-mau-sac-noi-that-2022-01d-flexible-spacesMàu xanh lá thân thiện với thiên nhiên, mang cảm giác dễ chịu đang là màu dẫn đầu xu hướng trong năm 2022

 

Màu đỏ đậm kết hợp với các tông màu nhạt gây kích thích sáng tạo và tràn đầy năng lượng cũng được lên xu hướng mới năm 2022

Lưu ý: Những tông màu đậm có thể gây mệt mắt nếu nhìn lâu. Bạn nên tiết chế chúng cho những mảng tường nhỏ, giá kệ hay cửa tủ trong nhà. Cho mảng tường lớn, bạn nên áp dụng màu pastel để trông sáng sủa và nhẹ nhàng hơn.

b)     Palette màu 2: Serene Sanctuary

Bảng mã màu xu hướng 2022: Serene SanctuaryBảng mã màu xu hướng 2022: Serene Sanctuary

Cuối năm 2021, dù cuộc sống đã từ từ trở về trạng thái bình thường hóa nhưng người ta vẫn dành nhiều thời gian tại nhà. Nhiều người chưa an tâm về việc đến những nơi đông người, cho dù đó là nhà hàng, rạp chiếu phim, quán cafe hay siêu thị, chợ. Ngôi nhà tiếp tục là nơi ẩn náu của chúng ta.

Vì vậy, không gian sống cần mang lại sự yên bình trong tâm hồn.

Để tạo sự yên bình, không có gì tốt hơn những gam màu tông xanh lá cây và tông xanh dương. Tông màu nên giảm sáng, giảm độ bão hòa (desaturate) để tránh làm mệt mắt khi phải nhìn về lâu dài.

Màu xanh biển sâu kết hợp với màu nâu đất tạo cảm giác dễ chịu, gần gũi và thoải mái

Các mã màu cho bạn bao gồm xanh biển sâu Ocean Abyss, xanh cobalt, các tông lam nhạt, beige và xám.

c)     Palette màu 3: Natural Influences

Bảng mã màu xu hướng 2022: Natural InfluencesBảng mã màu xu hướng 2022: Natural Influences

Xu hướng sống xanh, lựa chọn thực phẩm hữu cơ và thời trang làm từ chất liệu vải thiên nhiên đang lan tỏa mạnh mẽ. Xu hướng này cũng thâm nhập vào ngành thiết kế, trang trí nội thất trong thời gian qua, và tiếp tục sẽ được đẩy mạnh trong năm 2022.

Màu xanh lá kết hợp màu nâu đất, đưa vào phong cách thiết kế thiên nhiên gần gũi.

Trào lưu sống xanh được đại diện bởi sự kết hợp của hai gam màu xanh lá cây và nâu, gợi nhớ đến những khu rừng mát mẻ. Khoa học Nhật Bản nghiên cứu rằng chỉ dành 15 phút đi bộ mỗi ngày trong công viên xanh mát cũng rất có ích cho sức khỏe, ví dụ như giảm stress, tránh cao huyết áp, tăng cường minh mẫn… Vì vậy, mang sắc màu của rừng cây vào nhà sẽ phần nào giúp tái tạo cảm xúc này.

Lời Kết: 

Trên đây là những gợi ý xu hướng nội thất năm 2022 đã được Nội Thất 216A, nghiên cứu, tổng hợp và chia sẻ. Cám ơn bạn đã theo dõi nội dung.

Mọi thông tin xin liên hệ hotline chúng tôi 0933 777 100 – 0933 777 200 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.










































Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất