Các hãng xe ô tô nổi tiếng cập nhật 2019

Ngày đăng: 10/28/2019 9:38:31 AM - Ô tô - TP HCM - 878
Chi tiết [Mã tin: 2806154] - Cập nhật: 39 phút trước

Zenos

logo hãng xe Zenos xe hơi Zenos

Công ty được thành lập tại Norfolk vào năm 2012. Những người sáng lập, Ansar Ali và Mark Edwards, đã từng làm việc với nhau trước đây tại Lotus Cars và sau đó tại Caterham Cars . Được dịch từ tiếng Anh Zenos Cars là một công ty ô tô của Anh chuyên sản xuất những chiếc xe thể thao hiệu suất cao, trọng lượng nhẹ. Có trụ sở tại Wymondham, Norfolk, Vương quốc Anh, công ty thiết kế, sản xuất và bán ba biến thể của chiếc xe Zenos E10. 

 

Ô tô Zenos được sản xuất thủ công tại nhà máy của công ty ở Wymondham, Norfolk, Vương quốc Anh. Việc sản xuất Zenos E10 và E10S bắt đầu vào tháng 1 năm 2015. Zenos E10R được công bố vào tháng 11 năm 2015, với việc sản xuất bắt đầu vào tháng 1 năm 2016. Vào tháng 9 năm 2016, công ty đã thông báo chiếc xe thứ 100 đã được chế tạo là một chiếc E10R được hoàn thiện với màu Soul Red tùy chỉnh.

 

Sau khi tổ chức lại công ty vào năm 2017, việc sản xuất đã dừng lại ở Anh và dự định chuyển đến Nam Phi và trung tâm kỹ thuật còn lại ở Norfolk.

 

Là một thương khá lạ lẫm tại Việt Nam và cũng mới xuất hiện gần đây, dòng xe này hiện tại ít người sử dụng vì nó không quen thuộc và không gây được nhiều ấn tượng tại Việt Nam. Cái tên Zenos được cho là sự kết hợp của 'ZEN', đại diện cho sự thuần khiết và 'OS' trong  tiếng Latin là lỏng lẻo - phản ánh một trong những yếu tố kiến ​​trúc quan trọng của các sản phẩm của công ty.

Abarth

logo hãng xe ô tô Abarthhãng xe Abarth nổi tiếng trên thế giới

 

Vào năm 1949 Abarth & CSPA được Carlo Abarth (một hãng xe đua) thành lập với biểu tượng là 1 lá chắn với một cách điệu hình con bọ cạp trên nền màu vàng và đỏ. Abarth & CSPA là công ty con của Ô tô Fiat Chrysler (trước đây là của Fiat Spa) và thuộc công ty con của FCA Ý SPA ( thuộc Fiat Group Automobiles vào thời kỳ trước).

Volvo

logo hãng xe volvohãng xe hơi volvo nổi tiếng

 

Volvo Group hoạt động chủ yếu là sản xuất và phân phối xe bao gồm cả xe buýt, xe tải, các thiết bị xây dựng khác,... Là công ty sản xuất đa quốc gia hiện có trụ sở tại Thụy Điển và Volvo Cars được đặt tại Gothenburg trở thành một công ty hoàn toàn riêng biệt kể từ khi được bán vào năm 1999, mặc dù trước đó hai hãng này vẫn đang xen kẻ hợp tác với nhau. Volvo cũng cung cấp hệ thống truyền động công nghiệp, hàng hải và dịch vụ tài chính.

Alfa Romeo

logo xe hơi Alfa RomeoMẫu xe hơi Alfa Romeo

Alfa Romeo Automobiles được thành lập vào ngày 24/6/1910 tại Milan tên gọi là “Anonima Lombarda Fabbrica Automobili” (Viết tắt  A.L.F.A). Là một hãng chế tạo ô tô nổi tiếng của Ý thời bấy giờ, công ty đã tham gia các giải đua xe ô tô từ rất sớm kể từ 1911 và giành không ít danh hiệu trong việc xây dựng thương hiệu sản xuất xe hơi thể thao đắt tiền của mình. Từ năm 1932 đến 1986 công ty trở thành 1 phần của tập đoàn Fiat và thuộc sở hữu của công ty quốc doanh Istituto per la Ricostruzione Industriale. Đến tháng 2/2007 thuộc tập đoàn Fiat Group Automobiles S.p.A cũng từ thời điểm này Alfa Romeo Automobiles trở thành anh em với Abarth.

 

Volkswagen

logo hãng xe ô tô nổi tiếng VolkswagenMẫu xe ô tô Volkswagen nổi tiếng

Là một trong những hãng sản xuất xe ô tô lớn nhất thế và rất nổi tiếng tại Đức. Tên gọi Volkswagen viết tắt “VW” hãng xe này gắn liền với hình tượng nhà độc tài Phát xít Adolf Hitler, nhìn vào logo của Volkswagen có thể thấy được hình con bọ Volkswagen gắn liền với Hitler. Là hãng xe được sản xuất tại nước Đức, là xe của nước Đức và dành cho người dân Đức tuy nhiên ẩn chứa sâu xa chính là phục vụ mục đích chính trị của Hitler. 

 

Đây được là một trong những mẫu xe thành công nhất lịch sử và thuộc một trong các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới. Thị trường chủ yếu của hãng này là Châu Âu tiếp đến là thị trường Trung Quốc lớn thứ 2 của Volkswagen. Các thương hiệu nổi tiếng làm nên tên tuổi của hãng này bao gồm Audi, Porsche, Bentley, SEAT, Bugatti Skoda, Volkswagen và Lamborghini. Ngoài ra cổ phiếu của hãng được yết giá trên thị trường chứng khoán Tokyo và Đức.

 

Aston Martin

Logo xe Aston MartinXe ô tô Aston Martin

Tên của công ty Aston Martin bắt nguồn từ tên ngọn đồi đua Aston gần Aston Clinton tại Buckinghamshire và tên của một trong những người sáng lập công ty ông “Lionel Martin”. Aston Martin Lagonda Limited là một nhà sản xuất xe ô tô phong cách thể thao hạng sang của nước Anh có trụ sở đặt tại Gaydon, Warwickshire. 

 

Tình đến thời điểm hiện tại Aston Martin là một trong những công ty về xe hơi hàng đầu thế giới.

 

- Năm 1994 Aston Martin là một công ty con của hãng nổi tiếng Ford Motor Company và đến 2000 Aston Martin trở thành một phần của công ty Premier Automotive Group.

 

- 12/3/2007 Aston Martin trở thành đồng sở hữu bởi công ty Adeem Investment của Kuwait, công ty Investment Dar và doanh nhân người Anh John Sinders khi được mua lại bởi một công ty liên doanh với số tiền 848 triệu USD. Ước tính giá trị hiện tại hiện nay của Aston Martin vào khoảng 1 tỷ USD trong đó vẫn còn 77 triệu USD cổ phần của Ford trong công ty.

 

Vauxhall

Logo hãng xe Vauxhallxe ô tô Vauxhall

Vauxhall Motors là một công ty bán xe thương mại hạng nhẹ và xe ô tô chở khách dưới nhãn hiệu Vauxhall và trước đó công ty cũng từng có thời gian bán xe buýt, xe t ải dưới thương hiệu Bedford. 

 

 

Vauxhall Motors được biết đến là một hãng ô tô sản xuất và phân phổi của công ty trực thuộc của Đức Adam Opel AG và công ty của Anh đặt trụ sở tại chính nước này. Cả 2 công ty con đều thuộc sở hữu của hoàn toàn của General Motors (GM) tại Mỹ.

Bentley

logo hãng xe ô tô Bentley xe ô tô Bentley

Bentley Motors Limited là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh được Walter Owen Bentley thành lập vào ngày /1/1919 tại Anh. Người sáng lập Bentley Motors Limited được biết đến với dòng sản phẩm động cơ mạnh mẽ dành cho máy bay chiến đấu trong thế chiến thứ nhất, nổi bật nhất là động cơ Bentley BR1 được sử dụng trong những phiên bản sau của chiếc Sopwith Camel. Với sự đổi mới mà không mất đi giá trị truyền thống gần một thế kỷ, thương hiệu Bentley trong mắt của rất nhiều người nó mãi mãi là một không gian di động tiện nghi sang trọng, một cái tên dành cho thân phận cao quý và cuối cùng là khát vọng cháy bỏng về tốc độ của một dòng xe hào hoa Anh Quốc. Sau khi được tập đoàn Volkswagen của Đức trở thành chủ sở hữu của Bentley từ năm 1998, hãng xe này đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngân sách và ước tính trong 20 năm sau Bentley chỉ sản xuất được gầm và động cơ xe.

 

Tesla

 Logo hãng xe ô tô Tesla xe hơi chạy bằng điện Tesla nổi tiếng

Tesla Motors, Inc là một công ty của chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện tại thị trường thế giới. Tesla Motors lần đầu gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster mẫu xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện. Tesla Motors là một công ty đại chúng và giao dịch trên sàn chứng khoán NASDAQ dưới mã TSLA, Tesla công bố lợi nhuận lần đầu sau 10 năm phát triển kể từ năm 2013. Về sau dòng xe thứ 2 của công ty là mẫu Model S 1 chiếc sedan hạng sang chạy bằng năng lượng điện.

 

 

Dù vậy các chuyên gia trong ngành nhận định sau những gì Tesla đã làm được trên thế giới, xe điện sẽ trở nên thông dụng trong khoảng một thập kỷ tới. Và có thể trong tương lai dòng xe điện vốn lạ lẫm với đa phần người dùng Việt sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên đường phố Việt Nam.

Xem thêm các hãng xe khác tại đây : Các hãng xe ô tô nổi tiếng

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô