Các kiểu giường ngủ hiện đại được ưa chuộng nhất năm 2023

Ngày đăng: 6/17/2023 11:35:03 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 88
Chi tiết [Mã tin: 4706777] - Cập nhật: 2 phút trước

Các kiểu giường ngủ hiện đại là một kiểu giường được tạo ra theo phong cách hiện đại, với thiết kế tập trung vào đường nét đơn giản và không có những chi tiết phức tạp như họa tiết, hoa văn hay cầu kỳ. Theo thời gian, nó đã phát triển với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, cho phép bạn lựa chọn theo sở thích của mình.

Đặc điểm và kiểu dáng thiết kế trong các kiểu giường ngủ hiện đại

Các kiểu giường ngủ hiện đại, mặc dù có nhiều kiểu dáng khác nhau, đều chia sẻ những đặc điểm cơ bản sau đây:

Giường bệt: Đây là loại giường không có chân, có hình dạng hộp và thường có ngăn kéo để lưu trữ đồ dùng tiện lợi.

Giường chân cao: Thiết kế này mang lại vẻ thanh thoát với đường nét đơn giản, mạnh mẽ mà không gây cảm giác đơn điệu.

Đầu giường: Các mẫu giường ngủ hiện đại thường có đầu giường thấp và cao khoảng 20cm, có thể được bọc nệm hoặc không.

Đuôi giường hiện đại: Phần đuôi giường thường được thiết kế thấp hoặc không có đuôi nhô cao, để tránh gây cản trở trong quá trình sử dụng.

[caption id="" align="aligncenter" width="799"]các kiểu giường gủ hiện đại các kiểu giường ngủ hiện đại[/caption]

Giường ngủ hiện đại có đa dạng kích thước, từ nhỏ đến lớn, để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Các kích thước tiêu chuẩn phổ biến nhất bao gồm: 120 x 200cm, 140 x 200cm, 160 x 200cm, 0 x 200cm, 200 x 200cm.

Màu sắc của giường ngủ hiện đại cũng rất đa dạng, từ màu sắc đơn sắc của gỗ công nghiệp cho đến các mẫu vân gỗ, màu sắc tự nhiên ấm cúng và sang trọng.

Về chất liệu, hiện nay có hai loại chất liệu gỗ được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên..

Ưu & nhược điểm của giường ngủ hiện đại

Ưu điểm:

Ưu điểm của các kiểu giường ngủ hiện đại được thiết kế đơn giản nhằm tối ưu hóa không gian sử dụng. Ngoài ra, các mẫu giường hiện đại có thể tích hợp nhiều tiện ích khác như ngăn kéo, tủ đầu giường, kệ trang trí hoặc ổ cắm USB, giúp làm cho không gian phòng ngủ trở nên tiện nghi hơn. Các mẫu thiết kế đa dạng và đa chủng loại, phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng. Chúng có nhiều phân khúc giá thành khác nhau, phù hợp với đa dạng các đối tượng sử dụng, và do đó, các sản phẩm này trở nên phổ biến và được nhiều người tin tưởng sử dụng.

[caption id="" align="aligncenter" width="1500"]các kiểu giường ngủ hiện đại các kiểu giường ngủ hiện đại[/caption]

Tuy nhiên, một nhược điểm của giường hiện đại là thiếu các đường nét hoa văn cầu kỳ và tỉ mỉ như những phong cách khác.

Các kiểu giường ngủ hiện đại, đẹp cao cấp nhất hiện nayGNTG020- Giường ngủ hiện đại kiểu Nhật | GocNoiThat.com.vngiường ngủ kiểu Nhật hiện đại - SG33 – Nội thất NHÀ SÀNH

Một số lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn giường ngủ hiện đại cho phòng ngủ

Chất liệu:

Trên thị trường hiện nay, có ba loại vật liệu chính được sử dụng để làm giường, đó là gỗ, nhựa và sắt. Tuy nhiên, các kiểu giường ngủ hiện đại làm từ gỗ vẫn luôn được ưa chuộng hơn cả, bởi vẻ ngoài đẹp và sang trọng của nó, cùng khả năng mang lại giấc ngủ sâu và ngon lành. Giường gỗ còn tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.

Những mẫu giường ngủ đẹp hiện đại mà các bạn không nên bỏ qua - PTCASA

Giường gỗ công nghiệp là sản phẩm được làm từ vật liệu có mã MDF, có lõi xanh và bề mặt được phủ bằng acrylic, laminate hoặc melamine với nhiều màu sắc và họa tiết vân gỗ đẹp mắt. Mẫu giường này có nhiều ưu điểm, bao gồm khả năng chịu lực và nhiệt tốt, không bị cong vênh hay co ngót. Ngoài ra, giường gỗ công nghiệp còn chống cháy và dễ dàng vệ sinh do có bề mặt phẳng mịn.

Màu sắc:

Việc chọn màu sắc cho phòng ngủ không chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của chủ nhân, mà còn phải cân nhắc sự hòa hợp với màu sắc của các món đồ nội thất khác trong phòng như tủ quần áo, kệ tivi, vách ốp, bàn trang điểm, màu sơn tường và sàn nhà.

Bên cạnh đó, lựa chọn màu sắc phù hợp phong thủy cho phòng ngủ hiện đại cũng mang lại lợi ích cho gia chủ, bao gồm sức khỏe tốt, công việc thuận lợi, sự hòa thuận trong gia đình và hạnh phúc. Tuy nhiên, khi chọn màu sắc cho giường, cần lưu ý không chọn màu quá nổi bật để tránh ảnh hưởng đến thị giác và giấc ngủ của mọi người.

Kích thước

Một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế giường ngủ là lựa chọn kích thước phù hợp. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng và diện tích phòng ngủ, bạn cần chọn kích thước giường phù hợp. Dưới đây là một số kích thước phổ biến cho giường ngủ mà Hpro gợi ý:

Giường đơn: Được sử dụng cho một người nằm, kích thước tiêu chuẩn là 0,9m x 1,8m, phù hợp cho người lớn. Nếu bạn muốn thiết kế giường đơn cho trẻ em, bạn có thể chọn kích thước 1,2m x 2,5m để đảm bảo các bé thoải mái khi nằm ngủ và đồng thời yên tâm không lo bé ngã.

Giường đôi: Đây là loại giường phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất cho hai người. Kích thước có thể là 1m5 x 1m9, 1m6 x 2m, 1m8 x 2m hoặc 2m x 2m.

Giường tầng: Chiều dài của giường tầng thường dao động từ 1m8 đến 2,2m. Chiều cao có thể là 1m6 đến 2m1. Trong đó, tầng thứ nhất cao 50cm so với mặt nền, tầng thứ hai cao 160cm. Chiều rộng có thể là 1m, 1m2 hoặc 1m3.

Ngoài ra, khi thiết kế giường ngủ hiện đại, không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp mà còn cần đảm bảo công năng sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu giường như giường ngủ dạng bục, giường ngủ có hộc kéo, giường tầng, giường kết hợp với tủ quần áo... Điều này giúp sản phẩm phù hợp với mọi loại căn phòng, từ nhỏ đến lớn.

Xem thêm: https://homedecor.quattranmy.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất