Các loại bóng đèn tuýp led phổ biến nhất hiện nay

Ngày đăng: 1/2/2020 7:38:48 AM - Khác - TP HCM - 148
Chi tiết [Mã tin: 2864924] - Cập nhật: 50 phút trước

Bóng đèn tuýp led đã khá phổ biến tại các cửa hàng, đại lý về thiết bị chiếu sáng gồm các mẫu mã, tính năng đều đáp ứng các tiêu chuẩn bóng đèn tuýp truyền thống thông qua việc tương tác với chấn lưu bóng quỳnh quang.

Xem thêm: link

Các loại bóng đèn tuýp led

Có 3 loại bóng đèn tuýp led hiện nay:

1. Driver tích hợp với chấn lưu đèn huỳnh quang:

Đây là loại bóng đèn thích hợp và dễ dàng hoạt động khi thay thế bóng đèn huỳnh quang hiện tại. Các hệ số chấn lưu như watts và lumen sẽ thay đổi khi đèn hoạt động.

Ưu điểm: dễ dàng lắp đặt, chỉ cần thay thế bóng đèn tuýp led vào là xong, không thêm bớt phụ kiện, sửa đổi, tiết kiệm chi phí thay thế. Có thể tăng hoặc giảm mức độ ánh sáng khi sử dụng chấn lưu khác.

Nhược điểm: Tuổi thọ sẽ giảm bởi bóng đèn này sẽ phụ thuộc vào tuổi thọ của chấn lưu, vì thế bạn nên thay thế chấn lưu trước khi đạt đến mức độ tuổi thọ đèn.

Không dễ dàng tương thích với các loại đèn huỳnh quang, khả năng phù hợp có thể thay đổi vì thế bạn cần kiểm tra kỹ trước khi thay thế.

Dễ dàng thất thoát năng lượng, khó kiểm soát tiết kiệm điện năng.

 

2. Driver bên trong : lắp đặt không cần chân cắm huỳnh quang hiện tại.

Đây là kiểu đèn tuýp led lắp đặt bỏ qua chấn lưu, nguồn điện được nối trực tiếp với đường dây.

Với loại đèn này, một đầu dây được nối trực tiếp với nguồn điện, một đầu được dùng để giữ đèn. Khi đó, đèn huỳnh quang đã tháo ổ cắm và bạn cần phải lắp đặt loại tương thích.

Đèn có Driver bên trong thường có dây đôi và không phải thay đổi đui cắm, như vậy việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn.

Các loại bóng đèn tuýp led

Ưu điểm: loại đèn này hiệu quả sử dụng cao hơn, không lãng phí năng lượng điện qua chấn lưu, tuổi thọ cao.

Nhược điểm: loại bỏ chấn lưu, thay thế các đui cắm và đầu nối dây, không đảm bảo tính năng an toàn vì người lắp đặt dễ dàng tiếp xúc với điện áp cao trong quá trình kết nối.

3. Driver bên ngoài:

 Đèn sử dụng driver bên ngoài để cấp nguồn, như vậy chấn lưu tháo ra và điều này đồng nghĩa với việc phải sửa nguồn điện. Như vậy nguồn điện áp 220V nối qua nguồn sau đó chuyển thành dòng điện áp thấp để cấp cho LED. Một nguồn có thể sử dụng cho nhiều tuýp led.

Ưu điểm : đèn có nguồn bên ngoài hoạt động hiệu quả nhất, dễ dàng thay thế cho bất kỳ loại đèn huỳnh quang nào và có hệ thống kiểm soát ánh sáng tuyệt vời.

Nhược điểm: giá thành cao, diện tích lắp đặt rộng, tốn kém chi phí lắp đặt.

Các loại bóng đèn tuýp led

  Nếu bạn có nhu cầu mua đèn led chất lượng, giá cả hợp lý thì liên hệ với chúng tôi qua link sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm tốt nhất hiện nay

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác