Các loại hàng hoá xếp vào vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Ngày đăng: 3/9/2023 1:58:33 PM - Xe tải, xe công trình - Đà Nẵng - 46
Chi tiết [Mã tin: 4490787] - Cập nhật: 52 phút trước

Trong vận tải, hàng hóa được phân chia thành nhiều loại cùng với nhiều hình thức vận chuyển để có được quy trình vận chuyển tối ưu. Với hàng hóa siêu trường siêu trọng có những chính sách, điều khoản đi kèm trong quá trình vận chuyển.

Mục lục [Hiện]

Vậy hàng siêu trường siêu trọng là gì?

Định nghĩa hàng siêu trường siêu trọng được Bộ Giao Thông Vận Tải quy định theo thông tin Thông tư ban hành.

Hàng siêu trường

Hàng siêu trường (hàng quá khổ) là loại hàng hóa không thể tháo rời khi xếp lên phương tiện vận chuyển có một trong các kích thước bao ngoài như sau:

  • Chiều dài lớn hơn 20,0 mét – chiều rộng lớn hơn 2,5 mét.
  • Chiều cao tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lêm lớn hơn 4,2 mét; đối với xe chở container lớn hơn 4,35 mét.

Hàng siêu trọng

Hàng siêu trọng (hàng quá tải) là loại hàng không thể tháo rời khi xếp lên phương tiện vận tải có trọng tải từ 32 tấn trở lên.

Các loại hàng hoá xếp vào vận chuyển siêu trường siêu trọng

  • Máy móc, thiết bị công nghiệp; máy móc, thiết bị xuất nhập khẩu, máy biến áp, máy biến thế, cấu kiện sắt thép, tuabin cánh quạt sử dụng trong nhà máy điện,…
  • Bồn công nghiệp, bồn xay đá, buồng đốt, lò hơi, silo trạm trộn, máy nghiền đá, máy làm tôn,…
  • Các loại máy móc cơ giới kích thước và trọng tải lớn. Ví dụ: xe lu, xe cẩu, máy xúc, máy đào, cần cẩu,…
  • Các loại máy móc, thiết bị phục vụ cho lĩnh vực xây dựng. Ví dụ: thép cuộn, thép tấm, khung nhà xưởng, khung nhà tiền chê,…
  • Các loại dầm: dầm thép, dầm cầu vượt, dầm trục cẩu,…
  • Kết cấu bê tông, kết cấu thép, các loại container,…

Công ty hàng đầu về vận chuyển hàng quá khổ quá tảiCông ty hàng đầu về vận chuyển hàng quá khổ quá tải

Một số quy định trong vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Hàng hóa siêu trường siêu trọng là các mặt hàng có trọng tải hoặc kích thước lớn vượt quá mức, không thể chia nhỏ (tháo rời) khi xếp lên phương tiện được.

Phương tiện vận chuyển là phương tiện phù hợp với mặt hàng đó. Đồng thời, phải được cấp phép sử dụng phương tiện do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Các phương tiện vận chuyển cần phải tuân thủ theo đúng quy định của bộ Giao thông vận tải. Chạy đúng tốc độ cho phép. Có báo hiệu kích thước của hàng hóa. Trong trường hợp cần thiết, để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển cần bố trí người có hiểu biết, có kinh nghiệm để chỉ dẫn giao thông.

Phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định cụ thể về vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định.

Vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng bằng phương thức nào?

Lựa chọn các phương tiện vận chuyển và hình thức vận tải là việc rất quan trọng. gồm các phương thức:

  • Đường bộ: là phương thức phổ biến nhất trong vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng. Ưu điểm: an toàn, vận chuyển nhanh, phù hợp quãng đường ngắn, không cần sang hàng từ phương tiện này qua phương tiện khác.
  • Đường sắt: không phổ biến. Nhược điểm: giới hạn cung đường nhất định, chi phí tương đối cao.
  • Đường biển: Ưu điểm: vận chuyển đường xa, chi phí vận tải rẻ, số lượng hàng hóa lớn. Nhược điểm: thời gian lâu hơn phương thức khác.
  • Bằng máy bay: là phương thức ít được sử dụng nhất. Ưu điểm: nhanh chóng. Nhược điểm: chi phí đắt đỏ, giới hạn kích thước, trọng tải hàng.

Vận tải hàng siêu trường siêu trọng chuyên nghiệp Minh Thành LongVận tải hàng siêu trường siêu trọng chuyên nghiệp Minh Thành Long

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển vận tải Minh Thành Long

Với những gì đã và đang đạt được, Minh Thành Long tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ vận chuyển, vận tải hàng siêu trường siêu trọng nội địa và quốc tế.

Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật vô cùng chuyên nghiệp, có sẵn các phương tiện vận tải chuyên dụng cho mặt hàng siêu trường siêu trọng và kế hoạch từng phương án để đảm bảo về tính hợp lý, đúng tiến độ và tiết kiệm chi phí tới mức thấp nhất cho quý khách hàng.

  • Có đầy đủ trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiệt huyết
  • Đội xe 100 chiếc xe đa dạng tải trọng, phong phú loại xe
  • Có kho tất cả tỉnh thành, đội xe giao nhận tận nơi
  • Uy tín với khách hàng: quy trình giao nhận hàng luôn đảm bảo về sự hoàn thiện, nhanh chóng, an toàn. Dịch vụ tận tâm hỗ trợ khách hàng tận tâm, đáp ứng tối đa các nhu cầu phát sinh, chịu trách nhiệm khi có sự cố
  • Giá cước thấp nhất. Luôn có những chính sách tốt nhất cho khách hàng.

Minh Thành Long có kho ở các tỉnh trung tâm vận chuyển: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Nha trang, Đăk Lak, Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Ngoài các còn có 63 kho chi nhánh ở 63 tỉnh.

Quý khách hàng có nhu cầu, thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, Phường Phú Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Xe tải, xe công trình